Các cựu danh thủ đồng loạt chỉ trích Messi và Barcelona!

09:02, 10/01/2017
|

(VnMedia) - “Cậu bé vàng” Maradona, Roberto Carlos, Michel Salgado đồng loạt lên án Lionel Messi và CLB Barcelona thiếu tôn trọng FIFA và người hâm mộ, khi từ chối tham dự lễ trao danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất” diễn ra tại Thụy Sỹ rạng sáng 10/1.

C.Ronaldo nhận danh hiệu
C.Ronaldo nhận danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất FIFA 2016"

Ít giờ trước khi lễ trao giải diễn ra, CLB Barcelona thông báo trên trang chủ của mình về quyết định không tới Thụy Sỹ. Theo giải thích của đội bóng xứ Catalan, Lionel Messi và các đồng đội sẽ không tham dự lễ trao giải của FIFA vì muốn dưỡng sức cho trận đấu lượt về vòng 1/8 tại cúp Nhà Vua Tây Ban Nha với Atl. Bilbao.

Biết tin này, huyền thoại bóng đá người Argentina – Maradona thẳng thừng chỉ trích “truyền nhân” Messi. “Tôi thực sự thất vọng về Messi. Cậu ta nên hiểu rằng sự hiện diện của mình tại Thụy Sỹ cho thấy quyết tâm và tinh thần chiến đấu hơn là ngồi ở nhà xem qua TV. Barcelona và Messi luôn được ưu ái và là trung tâm của sự chú ý. Chính vì vậy họ nên tới dự lễ trao giải của FIFA”.

2 cựu danh thủ của Real Madrid là Roberto Carlos và Michel Salgado cũng tỏ ra rất thất vọng với Messi và Barcelona.

“Tôi thực sự buồn và thất vọng vì Messi và các đồng đội ở Barcelona không tới Thụy Sỹ. Barcelona là một trong những đội bóng mạnh nhất thế giới. Họ sở hữu dàn “sao” hùng hậu. Tất cả chúng tôi đều mong muốn họ hiện diện tại lễ trao giải của FIFA.

Với Messi, cậu ấy là ngôi sao lớn và được dẫn dắt bởi một HLV tài ba. Tất cả đều muốn gặp Messi và HLV Enrique. Barcelona nên nhớ rằng đây là giải thưởng của Liên đoàn bóng đá Thế giới. Đây là cơ quan quyền lực nhất trong làng bóng đá vì vậy mỗi giải thưởng của FIFA nên được trân trọng và tôn vinh”, Carlos nói trước buổi lễ.

Cựu hậu vệ nổi tiếng nhất của Real Madrid còn khuyên Messi nên học cách khiêm tốn của C.Ronaldo. Vì thực tế dù thắng hay thua, cầu thủ người Bồ Đào Nha luôn có mặt tại các buổi lễ. “Real Madrid cũng có trận đấu quan trọng vào giữa tuần nhưng họ vẫn sắp xếp để toàn đội tới dự. Không thể nói trận đấu của Bara hay Real quan trọng hơn”, Carlos nhận xét.

Còn Salgado thì cho rằng Barcelona đã sai khi hành động như vậy. “Vào thời điểm này Real Madrid là đội bóng mạnh nhất thế giới. Điều đó có thể đã tác động tới Barcelona nhưng việc không tham dự lễ trao giải là quyết định sai lầm.

“Tôi biết Barcelona từng có một vài vấn đề mâu thuẫn với FIFA nhưng họ nên hiểu rằng FIFA đang thay đổi. Barcelona là một trong những đội bóng mạnh nhất thế giới thế nên cách hành xử của họ cũng cần tương thích với hình ảnh của mình”, Salgado nói.

Minh Quang (Theo Goal)


Ý kiến bạn đọc