Xuân Trường: "Tuyển Việt Nam thua Indonesia vì bỏ lỡ nhiều cơ hội"

09:39, 04/12/2016
|

(VnMedia) - Tiền vệ Xuân Trường cho rằng, một trong những nguyên nhân khiến tuyển Việt Nam bại trận trước Indonesia là do các tuyển thủ đã bỏ lỡ nhiều cơ hội trước khung thành của Hermansyah.

Xuân Trường và các đồng đội tiếc nuối khi bỏ lỡ nhiều cơ hội trước Indonesia. Ảnh: AFF Cup 2016
Xuân Trường và các đồng đội tiếc nuối khi bỏ lỡ nhiều cơ hội trước Indonesia. Ảnh: AFF Cup 2016

Như đã biết, tuyển Việt Nam bước vào trận bán kết lượt đi với quyết tâm và tinh thần thi đấu rất cao để đối chọi với tuyển Indonesia vốn rất mạnh mẽ và nhận được sự cổ vũ cuồng nhiệt trên sân nhà.

Thế nhưng mọi chuyện sớm thay đổi khi ngay phút thứ 8 của trận đấu, hàng thủ Việt Nam không theo kèm Yama Pranata để cầu thủ này dễ dàng đánh đầu mở tỉ số của trận đấu. Sau bàn thua, đội quân của HLV Hữu Thắng đã vùng lên tấn công và có bàn thắng gỡ hòa của Văn Quyết.

Tuy nhiên, sai lầm của Quế Ngọc Hải khi phạm lỗi với Lilipaly trong vòng cấm đã khiến đội tuyển chịu bàn thua thứ 2. Dẫu vậy tỉ số sẽ không dừng lại ở 2-1 nếu các tuyển thủ của chúng ta làm tốt hơn trong khâu dứt điểm. Trong hiệp 2 tuyển Việt Nam có không dưới 4 cơ hội ăn bàn nhưng lần lượt Công Vinh, Văn Quyết, Thanh Trung đều không thể lập công.

“Chúng tôi rất tiếc khi không thể ghi thêm bàn dù tạo ra nhiều cơ hội. Toàn đội đã chơi tốt trên sân khách. Tuyển Việt Nam sẽ chơi cố gắng hết mình vì màu cờ sắc áo trong trận bán kết lượt về tại Mỹ Đình”, Xuân Trường nói sau trận đấu.

Tiền vệ này cũng thừa nhận Indonesia đã gây ra rất nhiều khó khăn cho đội tuyển Việt Nam với lối chơi quyết liệt, không ngại va chạm.

Thua 1-2 ở trận lượt đi nhưng cơ hội vẫn rộng mở cho tuyển Việt Nam. Ở trận đấu tại Mỹ Đình vào ngày 7/12 tới đây, thày trò HLV Hữu Thắng chỉ cần đánh bại đội quân của HLV Riedl với tỉ số tối thiểu 1-0 hoặc thắng cách biệt 2 bàn là có thể giành quyền vào chung kết AFF Cup 2016 nhờ luật bàn thắng sân khách.

Minh Quang (AFF Cup)


Ý kiến bạn đọc