Vòng 17 Premier League: Nín thở chờ đại chiến!

06:27, 17/12/2016
|

(VnMedia) - Tâm điểm của vòng 17 Premier League là cuộc so tài giữa Man City và Arsenal trên sân Etihad. Từ chỗ cạnh tranh quyết liệt cho chức vô địch, thì nay “The Citizens” và “The Gunners” đang tỏ ra hụt hơi trước Chelsea. Chính vì vậy, trận cầu này càng có ý nghĩa quan trọng trước khi lượt đi hạ màn.

Man City sẽ gặp khó khăn trước một Arsenal có phong độ khá ổn định
Man City sẽ gặp khó khăn trước một Arsenal có phong độ khá ổn định

Nói về đội chủ nhà, Man City dưới thời HLV Guardiola đang bị giới chuyên môn đặt dấu hỏi về tham vọng, khả năng chinh chiến cùng lối chơi thiếu sức thuyết phục ở Ngoại hạng Anh. 10 vòng đấu vừa qua, Man “xanh” thi đấu rất thất thường. Họ chỉ thắng 4 trận, thua 3 và hòa 3.

Mọi chuyện càng tệ hại hơn khi Man City để thua chính những đối thủ đang cạnh tranh quyết liệt với họ như Chelsea (1-3), Tottenham (0-2). Hệ quả là đội bóng này đã bị đội đầu bảng Chelsea bỏ cách tới 7 điểm và có nguy cơ bị đá văng khỏi top 4 trước sự bám đuổi rất sát sao của Tottenham với khoảng cách chỉ là 1 điểm.

Mùa giải chưa đi hết ½ quãng đường nhưng đâu đó đã xuất hiện tin đồn về khả năng ông Guardiola sẽ bị trảm sớm nếu không thể giúp Man City cải thiện vị trí của mình. Một suất trong top 4 đội không phải là ưu tiên số 1 của đội bóng này.

Hơn ai hết ông Guardiola hiểu rõ sức ép, sự hoài nghi của giới chuyên môn và của chính người hâm mộ. Man City cần sớm trở lại với đường đua và không có gì thuyết phục hơn bằng 1 chiến thắng trước Arsenal tại vòng đấu này.

Tuy nhiên, trước mắt vị HLV người Tây Ban Nha này cần tính tới việc sửa chữa những sai lầm của mình trong cách huấn luyện Man City. Không khó để nhận thấy ông Guardiola đang thay đổi đội bóng, đem tới những điều mới mẻ quá nhanh, khiến không ít cầu thủ khó theo kịp và thích ứng.

Chiến thuật của Man City cũng thay đổi liên tục khi ông Guardiola thử nghiệm các sơ đồ mới, điều hoàn toàn trái ngược với các đội bóng lớn khác tại Ngoại hạng Anh. Chính vì vậy dễ hiểu khi các cầu thủ Man City phối hợp thiếu ăn ý và không có sự ổn định cần thiết.

Tiếp đón Arsenal trên sân nhà Etihad, Man City tổn thất nghiêm trọng về lực lượng khi thiếu vắng một loạt chủ chốt như Aguero, Fernandinho và Gundogan.  

Về phía Arsenal, đội bóng này vừa đứt mạch 14 trận bất bại (10 thắng,4 hòa) sau trận thua ngược 1-2 trước Eveton ở vòng đấu trước. Trớ trêu thay khi Arsenal thua trận thì toàn bộ 3 đội bóng còn lại trong top 4 đều có trọn vẹn 3 điểm. Kết quả là “The Gunners” đã bị Liverpool chiếm vị trí nhì bảng do kém hơn chỉ số phụ (đều 34 điểm).

Dù tiếp tục đổ lỗi cho trọng tài khi thua trận nhưng ông Wenger cũng thừa nhận các học trò của mình thi đấu dưới sức và mắc lỗi quá nhiều trong phòng ngự. Khi đội nhà có cơ hội thì lại không thể cụ thể hóa thành bàn thắng.

Đây mới chỉ là trận thua trên sân khách đầu tiên ở mùa giải này của Arsenal nhưng “giáo sư” vẫn cần thận trọng và lên dây cót tinh thần cho toàn đội trước chuyến viếng thăm Etihad và tối nay (17/12).

Trong khi Arsenal và Man City sẽ phải giao đấu thì Chelsea lại ung dung hưởng lợi từ lịch thi đấu dễ thở. Tuy nhiên, không thể phủ nhận “The Blues” do HLV Conte dẫn dắt là đội duy nhất cho tới lúc này ra dáng là ứng cử viên thực sự cho chức vô địch Ngoại hạng Anh.

Họ có thể thắng như chẻ tre ngay cả đối thủ mạnh như Man Utd, Leicester, Everton, Man City, Tottenham và chỉ chịu thua duy nhất trước Arsenal. Khi gặp những đối thủ yếu hơn có xu thế phòng ngự số đông khó chịu, đội bóng thành London vẫn biết cách kiếm trọn 3 điểm dù đó là những chiến thắng nhọc nhằn với tỉ số tối thiểu.

Với chuỗi 10 trận toàn thắng, Chelsea đã bỏ cách đối thủ gần nhất là Liverpool 6 điểm. Dù phải làm khách của Crystal Palace ở vòng đấu này nhưng đội chủ nhà cũng khó có thể ngăn cản được bước tiến của “The Blues”. Thêm một chiến thắng nữa nhiều khả năng sẽ giúp Chelsea nới rộng thêm khoảng cách với nhóm bám đuổi vì Liverpool ở vòng đấu này cũng gặp nhiều khó khăn trong trận derby với Everton.

Lịch thi đấu vòng 17 Ngoại hạng Anh

Crystal Palace – Chelsea
Middlesbrough - Swansea City
Stoke City - Leicester City
Sunderland – Watford
West Ham - Hull City
West Brom – Man United
Bournemouth – Southampton
Man City – Arsenal
Tottenham – Burnley
Everton - Liverpool

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc