Vòng 16 Premier League: Chelsea bứt phá!

16:09, 13/12/2016
|

(VnMedia) - Trong bối cảnh Arsenal phải làm khách của đối thủ khó chơi Everton, Chelsea sẽ có cơ hội bứt tốc bỏ lại nhóm phía sau khi “The Blues” chỉ phải gặp đội bóng bét bảng Sunderland.

Costa sẽ tiếp tục
Costa sẽ tiếp tục "nổ súng" cho Chelsea?

Ngoại hạng Anh bắt đầu bước vào giai đoạn “nước sôi, lửa bỏng” với mật độ thi đấu dày đặc 3 trận/tuần. Thời điểm này được coi là cơ hội để các đội bóng lớn tận dụng ưu thế về lực lượng để gia tăng khoảng cách với những đối thủ bám đuổi.

Tính tới trước vòng 16 Ngoại hạng Anh, Chelsea đang dẫn đầu bảng với 37 điểm có được, hơn lần lượt Arsenal và Liverpool 3 và 6 điểm. Thày trò ông Conte đang “vô đối” ở xứ sở sương mù với chuỗi 9 trận toàn thắng. Khả năng Chelsea tiếp tục nối dài thành tích ấn tượng của mình hoàn toàn có thể xảy ra ở vòng đấu giữa tuần do đối thủ của họ chỉ là Sunderland.

Chelsea dưới thời HLV Conte phảng phất giống với triều đại của Mourinho. “The Blues” luôn bố trí một hàng phòng ngự chắc chắn để đảm bảo không bị thủng lưới trước khi tính tới chuyện ghi bàn. Đó có thể là chiến thắng theo kiểu hủy diệt nhưng cũng có thể chật vật như trận thắng trước West Brom ở vòng đấu trước. Nhưng kết quả cuối cùng Chelsea luôn có được 3 điểm cần thiết trong suốt 9 vòng đấu vừa qua.

Dù phải tới làm khách trên sân Ánh Sáng của Sunderland, Chelsea vẫn tự tin sẽ vượt qua “mèo đen” để từng bước hướng tới chuỗi trận thắng dài kỷ lục 11 trận ở mùa giải 2009-2010. Đội bóng thành London có lý do để tự tin như vậy khi họ đang sở hữu một Diego Costa ở phong độ đỉnh cao, đội hình đang vào “phom” và hừng hực tinh thần chiến đấu bên cạnh HLV Conte giỏi tài thao lược.

Diego Costa hiện đang là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất tại Ngoại hạng Anh mùa này với 12 bàn. Trước đối thủ bét bảng Sunderland, cầu thủ người Tây Ban Nha sẽ có thêm đất để diễn.

Lịch thi đấu còn như chiều lòng thày trò ông Conte khi ở 3 trận đấu tới đội bóng này chỉ phải gặp những đối thủ dưới cơ như Sunderland, Crystal Palace và Bournemouth. Đó sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để Chelsea thoát khỏi sự đeo bám của Arsenal, Liverpool.

Còn với Arsenal, thày trò ông Wenger sẽ phải làm khách trên sân Goodison Park của Everton ở vòng đấu này. “The Gunners” vẫn đang duy trì mạch 14 trận bất bại kể từ đầu mùa giải (10 thắng, 4 hòa). Họ mới chỉ thua duy nhất Liverpool 3-4 ở trận khai màn mùa giải.

Bị Liverpool, Man City bám sát, Arsenal hiểu rằng họ không được phép sơ sẩy nếu không muốn ngôi vị á quân bị hoán đổi vào giai đoạn khốc liệt nhất của mùa giải.

Everton đang có lợi thế tinh thần rất lớn khi họ chưa từng để thua trên sân nhà ở mùa giải này. Tuy nhiên, ưu thế đó có thể sẽ không còn vào rạng sáng mai (14/12) khi họ sẽ phải đối mặt với bộ 3 tấn công vô cùng lợi hại của Arsenal là Sanchez, Ozil, Walcott.

Cầu thủ người Chile hiện đã có cho mình 11 bàn thắng, tức là chỉ kém Costa đúng 1 bàn. Sanchez thậm chí còn được đánh giá cao hơn Costa ở khả năng phối hợp và kiến tạo cho đồng đội lập công.

Cũng ở vòng đấu này, Liverpool sẽ phải làm khách của Middlesbrough. Đội chủ nhà chắc chắn là rào cản cực kỳ khó vượt qua với thày trò ông Klopp, nhất là trong bối cảnh Liverpool đang có dấu hiệu hụt hơi và bị Chelsea bỏ cách tới 6 điểm. 4 trận đấu gần đây nhất, Liverpool chỉ thắng 1 trận, hòa 2 và thua 1.

Nếu thêm một lần sẩy chân trước Middlesbrough, Liverpool khó có khả năng cạnh tranh ngôi vô địch với Chelsea trong bối cảnh đối thủ đang băng băng về đích.

Trong top 4 đội dẫn đầu, Man City có thành tích kém cỏi nhất. Sau quãng thời gian đầu mùa thi đấu ấn tượng, “The Citizens” lộ rõ yếu điểm trong phòng ngự và khả năng dứt điểm “cùn” trông thấy của hàng công. Hệ quả là họ thua tan tác trước Tottenham, Chelsea và mới đây nhất trước nhà đương kim vô địch Leicester City với tỉ số 2-4.

Khoảng cách giữa Man City và đội phía sau Tottenham giờ chỉ là 3 điểm. Một trận thua nữa có thể khiến thày trò ông Guardiola văng khỏi top 4.

Lịch thi đấu vòng 16 Premier League

Bournemouth - Leicester City
Everton - Arsenal
Middlesbrough - Liverpool
Sunderland - Chelsea
West Ham - Burnley
Crystal Palace - Man United
Man City - Watford
Stoke City - Southampton
Tottenham - Hull City
West Brom - Swansea City

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc