Vì sao Xuân Trường không được đề cử Quả bóng vàng Việt Nam 2016?

16:04, 09/12/2016
|

Dù thi đấu nổi bật tại AFF Cup 2016 nhưng tiền vệ Lương Xuân Trường vẫn không có tên trong danh sách đề cử Quả bóng vàng Việt Nam 2016.

Sáng 09/12, BTC Quả bóng vàng Việt Nam đã họp báo công bố danh sách những ứng cử viên cho giải thưởng này năm 2016. Đáng chú ý, trong danh sách được đề cử, tiền vệ Lương Xuân Trường không có tên.

 Xuân Trường không được góp mặt.
Xuân Trường không được góp mặt.

Đây là điều cực kỳ đáng tiếc đối với tiền vệ người Tuyên Quang bởi tại kỳ AFF Cup vừa qua, dù tuyển Việt Nam thất bại trước Indonesia tại bán kết nhưng Xuân Trường chính là cầu thủ thi đấu xuất sắc và để lại nhiều ấn tượng nhất.

Được biết, sở dĩ Xuân Trường không lọt vào danh sách đề cử là do tiêu chí "chỉ xét cho các cầu thủ thi đấu trong nước" của BTC. Tuy nhiên, tiền vệ hiện đang khoác áo Incheon United vẫn có cơ hội được đặc cách vì BTC khẳng định, đây chỉ mới là danh sách tạm thời và sẽ có sự bàn bạc, cân nhắc trong thời gian tới.

Cùng với Xuân Trường, 2 đồng đội từng sánh cánh nhiều năm với cầu thủ này là Công Phượng và Tuấn Anh đều không có tên do cũng đang khoác áo CLB nước ngoài. Dù thế, những đóng góp của Công Phượng và Tuấn Anh là không đáng kể nếu đặt cạnh Xuân Trường. Trong khi Tuấn Anh dính chấn thương nặng trước thềm AFF Cup thì Công Phượng chỉ đóng vai trò dự bị ở giải đấu.

Trong danh sách này, Văn Thanh chính là một trong những ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu QBV năm nay. Mới 20 tuổi và lần đầu khoác áo ĐTQG tham dự giải đấu lớn nhất khu vực nhưng Văn Thanh đã chơi đỉnh đạc và cực kỳ ổn định. Khi mà hàng thủ Việt Nam liên tục mắc những sai sót trong 2 trận bán kết gặp Indonesia thì Văn Thanh chính là điểm sáng hiếm hoi.

congvinh
 

Ngoài những cầu thủ trẻ đáng chú ý, danh sách đề cử năm nay cũng xuất hiện nhiều gương mặt gạo cội như Công Vinh, Văn Quyết, Thành Lương  hay Trọng Hoàng. Trong số này, Công Vinh và Thành Lương được đánh giá cao nhất.

Một cái tên khác được góp mặt cũng gây bất ngờ không kém đó chính là Hoàng Vũ Samson, cầu thủ nhập tịch thi đấu cho Hà Nội T&T. 12/15 ứng viên cho danh hiệu QBV nam Việt Nam 2016 đều là những tuyển thủ ĐTQG vừa thi đấu tạiAFF Cup 2016. 3 ứng viên còn lại là Hoàng Vũ Samson, Nghiêm Xuân Tú và Hoàng Đình Tùng.

Danh sách các ứng viên cho danh hiệu giải thưởng QBV nam 2016:

Công Vinh, Trọng Hoàng (Bình Dương), Thành Lương, Văn Quyết, Hoàng Vũ Samson (HN.T&T), Văn Thanh, Văn Toàn (HA.GL), Vũ Minh Tuấn, Nghiêm Xuân Tú (Than.QN), Nguyên Mạnh, Quế Ngọc Hải (SLNA) Hoàng Đình Tùng, Lê Văn Thắng (Hải Phòng), Đinh Thanh Trung (Quảng Nam), Hoàng Thịnh (Thanh Hoá).

Theo Tiểu Lam (Thể thao Việt Nam)

 


Ý kiến bạn đọc