Tuyển Anh chính thức bổ nhiệm HLV mới

06:51, 01/12/2016
|

(VnMedia) - Liên đoàn bóng đá Anh (FA) vừa chính thức bổ nhiệm ông Gareth Southgate lên dẫn dắt “tam sư” tới năm 2020, sau khi chứng kiến màn trình diễn khá ấn tượng của chiến lược gia 46 tuổi này.

HLV Southgate và Giám đốc điều hành FA
HLV Southgate (trái) và Giám đốc điều hành FA Martin Glenn

Trên trang web của mình, giám đốc điều hành FA Martin Glenn đã xác nhận thông tin này và cho biết ông cùng các thành viên khác tin tưởng HLV Gareth Southgate chính là người mà tuyển Anh đang tìm kiếm để hướng tới chinh phục những danh hiệu lớn cấp châu lục và thế giới.

Còn ông Gareth Southgate thì không giấu được niềm vui sướng khi nhận được quyết định bổ nhiệm. “Tôi cực kỳ tự hào khi chính thức được dẫn dắt tuyển Anh. Tuy nhiên, có được công việc là một chuyện và làm được tốt lại là vấn đề khác. Trước mắt tôi sẽ tập trung gắn kết toàn đội và bắt tay giúp cầu thủ tập luyện tốt chuẩn bị cho các trận đấu tới”.

Sau khi sa thải HLV Sam Allardyce, FA đã chỉ định ông Gareth Southgate làm HLV tạm quyền cho tới khi bổ nhiệm HLV chính thức cho “tam sư”. Trong giai đoạn này, tuyển Anh dưới thời HLV Southgate đã thi đấu 4 trận với thành tích khá ấn tượng 2 thắng và 2 hòa.

Màn ra mắt này được FA đánh giá khá cao và quyết định đặt niềm tin vào ông Southgate. Trước đó, chiến lược gia này từng dẫn dắt U21 Anh và có 57 lần khoác áo tuyển Anh khi còn thi đấu.

Với bản hợp đồng ký kết với FA có thời hạn 4 năm, HLV Southgate sẽ có nhiệm vụ dẫn dắt tuyển Anh gặt hái thành công tại World Cup 2018 và Euro 2020.

Minh Quang (Goal)


Ý kiến bạn đọc