Thái Lan mời thầy của Messi về dẫn dắt đội tuyển?

09:37, 20/12/2016
|

(VnMedia) - Liên đoàn bóng đá Thái Lan đang dự tính sẽ nói lời chia tay với HLV Kiatisuk và mời ông Alejandro Sabella – cựu HLV tuyển Argentina về dẫn dắt đội bóng nước này.

Thái Lan đã
Thái Lan đã "ngán" các danh hiệu khu vực Đông Nam Á?

Trước đó đã có thông tin đồn thổi về tương lai của HLV Kiatisuk. Chiến lược gia trẻ tuổi này đem về không ít thành công cho nền bóng đá nước nhà và mới đây nhất là chức vô địch AFF Cup 2016 sau khi đánh bại tuyển Indonesia với tổng tỉ số 3-2.

Dẫu vậy theo đánh giá của một số chuyên gia, HLV Kiatisuk chưa thể nâng tầm đội bóng, thành công vẫn chỉ ở khu vực Đông Nam Á. Muốn vươn lên tầm châu lục và những mục tiêu xa hơn, Thái Lan cần một chiến lược gia tầm cỡ hơn.

Ông Sabella và Messi thất bại tại World Cup 2014!
Ông Sabella và Messi thất bại tại World Cup 2014!

Khá nhiều cái tên được nhắc tới nhưng Alejandro Sabella có vẻ là ứng cử viên được phía Thái Lan ưng ý nhất. Chiến lược gia 62 tuổi này không phải ai xa lạ chính là thày cũ của Lionel Messi ở tuyển Argentina.

Ông từng dẫn dắt đội tuyển xứ Tango trong 4 năm. Alejandro Sabella để lại dấu ấn khá đậm nét khi đưa Argentina tiến tới trận chung kết World Cup 2014 tại Brazil. Tuy nhiên, giấc mộng lần đầu tiên vô địch cúp vàng Thế giới sau hơn 30 năm chờ đợi đã tắt với thày trò ông Sabella, sau khi họ để thua tuyển Đức với tỉ số 0-1. Người ghi bàn thắng duy nhất cho “cỗ xe tăng” là Gotze với cú sút vô lê đẹp mắt.

Minh Quang (Sport)


Ý kiến bạn đọc