"Nên giữ Hữu Thắng vì tuyển Việt Nam đang đi đúng hướng"

17:11, 10/12/2016
|

Chuyên gia Lê Thụy Hải cho rằng bất cứ HLV nào cũng có những sai lầm như Hữu Thắng. Nhưng chiến lược gia của tuyển Việt Nam cần được tin tưởng, góp ý để làm việc tốt hơn.

Hữu Thắng
Dưới thời HLV Hữu Thắng, những trận đấu của tuyển Việt Nam đều thu hút đông khán giả. Ảnh: Nguyễn Đăng.

Việc tuyển Việt Nam dừng bước ở bán kết AFF Cup khiến tương lai của HLV Hữu Thắng bị đặt nhiều dấu hỏi. Bản thân chiến lược gia sinh năm 1971 cũng cho biết về khả năng nhường ghế cho người khác. Nhưng đến lúc này, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) vẫn chưa có động thái gì.

Ở góc nhìn của mình, HLV Lê Thụy Hải cho rằng không nên vì thất bại ở một giải đấu mà thay Hữu Thắng.

"Đừng vì thắng thì tung hô, thua thì đạp đổ"

Ông nói: “Đã lâu lắm chúng ta mới có một đội tuyển mà mọi người đều hy vọng, yêu thương kéo đến sân để xem. Cũng phải nói điều đó có được nhờ một phần do công tác tuyên truyền, nhưng thật sự đội đá có nét và phù hợp với người Việt Nam. Đó là cách đá nhỏ, dù chưa thật nhuyễn và di chuyển nhiều nhưng đó là bước tiến, hướng đi tốt về sau”.

Theo thống kê ở 13 trận đấu chính thức từ khi lên cầm quân, HLV Hữu Thắng thắng đến 8 (tỷ lệ lên đến gần 62%). Nó cao hơn hẳn những người tiền nhiệm. Trong đó, tuyển Việt Nam đã chơi tốt ở những trận giao hữu khi đánh bại những đội như CHDCND Triều Tiên, Syria, Indonesia…

Theo ông Hải, điều này vừa có lợi vừa có hại. Ông chỉ ra: “Ở đâu tôi không biết, chứ ở Việt Nam đá giao hữu mà không thắng là HLV mệt mỏi. Sức ép, chỉ trích nhiều thứ lắm. Thành tích đá giao hữu của anh Thắng tốt nhưng nhiều cầu thủ, vị trí anh ấy ít thử nghiệm quá. Đến khi vào giải anh ấy lại lấy người đá vị trí này lấp vào chỗ khác. Mà cầu thủ Việt Nam chưa giỏi đến mức ấy”.

(theo zing.vn)


Ý kiến bạn đọc