MU, Arsenal áp đảo đội hình tiêu biểu vòng 18 Premier League

17:34, 29/12/2016
|

(VnMedia) - Sau nhiều vòng đấu “mất tích”, MU đã trở lại đội hình tiêu biểu vòng 18 Ngoại hạng Anh với 3 gương mặt. Arsenal gây bất ngờ với số cầu thủ tương tự “Quỷ đỏ”. Trong khi đó, Chelsea và Man City chỉ khiêm tốn với 1 cầu thủ.

Vòng 18 Ngoại hạng Anh chứng kiến sự áp đảo của nhóm dẫn đầu. Toàn bộ 6 đội Chelsea, Liverpool, Man City, Arsenal, Tottenham và MU đều giành trọn vẹn 3 điểm để giữ vững khoảng cách với các ứng cử viên khác. Thế nên để chọn ra đội hình xuất sắc nhất ở vòng đấu này không hề dễ dàng.

Xét theo phong độ, đóng góp vào thành công của đội, tờ Goal đã chọn ra đội hình xuất sắc nhất của vòng đấu này.

Thủ môn

Ben Foster

Thủ thành Ben Foster đã chơi một trận tuyệt hay trên sân Emirates dù phải đối mặt với hàng công rất mạnh của Arsenal. Cựu cầu thủ của MU đã có tới 10 pha cứu thua mười mươi cho đội nhà, khiến “The Gunners” ức chế và tưởng chừng như đã có thể đem về 1 điểm quý giá cho đội nhà.

Đáng tiếc là đúng vào phút 87, Giroud đã đánh đầu quá khó, khiến Foster không thể cản phá và khiến West Brom phải trắng tay ra về.

Hậu vệ

Bacary Sagna

Tới làm khách của Hull City nhưng Man City đã có một trận cầu dễ dàng cùng chiến thắng đậm 3-0 trước “bầy hổ”. Cầu thủ người Pháp đã chơi rất hay ở trận đấu này. Anh không chỉ làm tốt công việc của mình bên hành lang cánh phải, hạn chế các đợt lên bóng của đối phương mà còn không ít lần dâng cao hỗ trợ tấn công. Hàng thủ vững đã giúp cho tuyến trên thi nhau “nổ súng” đem về 3 điểm cho Man City.

Gary Cahill

Như thường lệ Cahill luôn là lá chắn phòng ngự vững chắc trước khung thành Chelsea. Anh “bắt chết” các chân sút của Bournemouth và hỗ trợ tốt cho các đồng đội với những đường chuyền có độ chuẩn xác cao.

Laurent Koscielny

Trước một West Brom lì lợm, phòng ngự chặt khiến Arsenal không tài nào ghi bàn. Đội khách còn không ít lần phản công sắc bén khiến người hâm mộ “The Gunners” phải lo ngại.

May mắn cho Arsenal, Laurent Koscielny tiếp tục cho thấy là chỗ dựa an toàn với những tình huống can thiệp, tắc bóng và chặn đứng những đường chuyền ý đồ của đối phương. Thống kê cho thấy, cầu thủ người Pháp có tới 16 lần xuất hiện đúng chỗ, đúng lúc để hóa giải hiểm nguy.

Daley Blind

Cầu thủ người Hà Lan khiến những kẻ chỉ trích anh phải im lặng bằng màn trình diễn ấn tượng trong trận thắng 3-1 trước Sunderland.

Trong bối cảnh hàng công không thể ghi bàn, Blind bất ngờ xuất hiện ghi bàn thắng mở tỉ số sau đường chuyền của Ibrahimovic. Suốt trận đấu, Blind cũng đảm trách tốt nhiệm vụ phòng ngự của mình.

Tiền vệ

Granit Xhaka

Tuyển thủ người Thụy Sỹ cho thấy khả năng bao quát tuyến giữa cực tốt của mình bằng khả năng lên công về thủ, tạo ra bức vách che chắn cho hàng thủ.

Trận này, Xhaka thực hiện tới 143 đường chuyền, nhiều nhất trong số các cầu thủ đang thi đấu tại Ngoại hạng Anh tính tới thời điểm này của mùa giải.

Ander Herrera

Cầu thủ của MU cũng để lại ấn tượng với khả năng phối hợp nhịp nhàng với đồng đội thông qua 92 đường chuyền chuẩn xác, nhiều nhất trong số các cầu thủ MU, để giữ nhịp của trận đấu.

Dele Alli

Tiền vệ này là người đã ghi bàn quân bình tỉ số 1-1 cho Tottenham trong trận đại thắng Southampton 4-1 ở trận đấu muộn vòng 18. 3 phút trước khi trận đấu kết thúc, Alli hoàn tất cú đúp bàn thắng cho riêng mình từ đường chuyền của Danny Rose.

Mesut Ozil

Tiền vệ người Đức đang bị chỉ trích sau 2 trận thua của Arsenal trước Everton và Man City nhưng thành tích đạt được ở mùa giải này của Ozil rất đáng khâm phục.

Với đường chuyền như đặt cho Giroud ghi bàn vào lưới West Brom, Ozil đã có 36 pha kiến tạo cho đồng đội lập công trong 100 trận. Anh chỉ chịu kém huyền thoại MU – Eric Cantona (39 pha kiến tạo).

Dimitri Payet

Cầu thủ này tạo ra tới 6 cơ hội trong trận đấu với chủ nhà Swansea. Anh cũng chính là người đã kiến tạo cho đồng đội lập công, đem về chiến thắng ấn tượng 4-1 trước “bầy thiên nga”.

Tiền đạo

Ibrahimovic

Vòng này Costa không thi đấu nên Ibrahimovic không có đối thủ để cạnh tranh. Dù tuổi đã lớn (36) nhưng tiền đạo người Thụy Điển không hề có dấu hiệu cho thấy sự mệt mỏi trong từng bước chạy.

Không những vậy, Ibrahimovic còn là chỗ dựa cực lớn cho MU ở mùa giải năm nay. Ở trận thắng 3-1 trước Sunderland, Ibrahimovic tạo ra 6 cơ hội, 1 lần kiến tạo cho đồng đội lập công và đích thân ghi 1 bàn cho đội nhà.

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc