Indonesia sẽ đánh bại tuyển Việt Nam và vô địch AFF Cup 2016!

11:10, 06/12/2016
|

(VnMedia) - Tờ FoxSport cho rằng, Indonesia đang trên con đường viết nên “giấc mơ thần kỳ” tại AFF Cup 2016, có phần nào giống như cách Leicester City đã vô địch Ngoại hạng Anh, cho dù thày trò HLV Riedl phải đối chọi với những đội bóng mạnh như Việt Nam và Thái Lan!

Indonesia đang là một trong số ứng cử viên vô địch AFF Cup 2016
Indonesia đang là một trong số ứng cử viên vô địch AFF Cup 2016

Mở đầu bài viết, nhà báo John Duerden đề cập tới việc Indonesia chưa từng một lần bước lên ngôi vô địch AFF Cup, cho dù có tới 4 lần lọt tới trận chung kết vào các năm 2000, 2002, 2004 và 2010. Thế nên có thể hiểu được nỗi khát khao, quyết tâm cao độ của đoàn quân HLV Riedl.

Điều đó được thể hiện rõ nét qua trận bán kết lượt đi với tuyển Việt Nam. Có điểm tựa tinh thần là sân nhà cùng đám đông cuồng nhiệt trên khán đài, các cầu thủ áo đỏ đã chơi một trận hết mình. Boaz Solassa, Andik Vermansyah, Rizka Pory, Stefan Lilipaly liên tục khiến tuyển Việt Nam gặp khó khăn.

Lối chơi có phần áp đảo của Indonesia được John Duerden đánh giá cao vì “Ngôi sao Vàng” (biệt danh của đội tuyển Việt Nam) đang là một trong những ứng cử viên cho chức vô địch sau chuỗi 3 trận toàn thắng tại vòng bảng.

Gây sức ép lớn lên hàng thủ tuyển Việt Nam, Indonesia cuối cùng đã khiến các cầu thủ tuyến dưới của tuyển Việt Nam mắc sai lầm, đem tới tình huống ghi bàn mở tỉ số và đặc biệt là quả penalty quyết định, đem về chiến thắng 2-1 cho đội chủ nhà.

Trên thực tế, tuyển Việt Nam cũng có nhiều cơ hội để kết thúc trận đấu theo chiều hướng có lợi hơn nhưng Văn Quyết, Công Vinh đều bỏ lỡ. Bên cạnh đó, cũng phải nhắc tới những pha cứu thua xuất thần của thủ môn Kurnia Meiga.

“Chúng tôi vẫn còn trận bán kết lượt về tại Mỹ Đình để vượt qua Indonesia. Tôi không ngạc nhiên trước sức mạnh của Indonesia vì họ còn được tiếp sức nhờ đám đông hùng hậu trên khán đài. Dù thua trận nhưng với bàn thắng ghi được trên sân khách, tuyển Việt Nam sẽ có lợi thế để lật ngược thế cờ. Chúng tôi tự tin sẽ giành chiến thắng dù điều đó không hề dễ dàng”, HLV Hữu Thắng nói sau trận đấu.

Indonesia đang có lợi thế không nhỏ sau chiến thắng 2-1 ở trận bán kết lượt đi
Indonesia đang có lợi thế không nhỏ sau chiến thắng 2-1 ở trận bán kết lượt đi

Cây bút John Duerden thẳng thắn nhận định, Indonesia chắc chắn sẽ gặp phải thử thách cực lớn ở trận lượt về khi họ phải đấu tại “chảo lửa” Mỹ Đình với hơn 40.000 CĐV cuồng nhiệt của đội chủ nhà. Tuy nhiên, nếu Indonesia tiếp tục duy trì được lối chơi mạnh mẽ, nhiệt huyết cùng chiến thuật khôn ngoan, họ có thể vượt qua được thử thách này.

Nhận xét về Indonesia, John Duerden cho rằng, việc thày trò ông Riedl gặt hái được thành tích tới thời điểm này rất đáng khen ngợi nếu ta biết rằng đội bóng xứ Vạn đảo chỉ vừa mãn hạn án phạt cấm thi đấu quốc tế kéo dài từ tháng 5/2015 tới nay.

“Lệnh cấm vận” của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã ảnh hưởng không nhỏ tới nền bóng đá nước này. Giải đấu quốc nội tại Indonesia chỉ mới được thành lập ít ngày trước khi thời điểm hết án phạt của FIFA (tháng 5/2016). Điều đó đồng nghĩa với việc các CLB còn đang loay hoay thích nghi với giải đấu mới nên chẳng mặn mà để quân lên tuyển.

Hệ quả là ông Riedl chỉ có thể lấy tối đa 2 cầu thủ của mỗi CLB để tập hợp thành “đội quân” chinh chiến tại AFF Cup năm nay. Việc này dẫn tới nguy cơ các cầu thủ khó có thể tìm được tiếng nói chung, định hình lối chơi, chiến thuật của đội.

Tuy nhiên, bằng khả năng cầm quân, dùng người hợp lý, HLV Riedl đã dần dần biến Indonesia trở thành một tập thể mạnh với tinh thần chiến đấu rất cao. Lọt vào bán kết có lẽ chưa phải là điểm dừng của đội bóng này. Tuy nhiên, cũng phải nhắc tới việc chiến lược gia người Áo từng tuyên bố sẽ thôi dẫn dắt Indonesia sau khi kết thúc AFF Cup có thể đã khiến cầu thủ Indonesia thi đấu quyết tâm hơn rất nhiều.

Không quá vội vàng khi cho rằng Indonesia hoàn toàn có khả năng vô địch AFF Cup lần đầu tiên trong lịch sử. HLV Riedl đã tạo nên một đội bóng có bản sắc rất riêng cùng lối chơi có thể giúp họ vững vàng trong những năm tới.

Trong rất nhiều khó khăn như vậy, nếu Indonesia vô địch AFF Cup sẽ là một kỳ tích tương tự như trường hợp của Leicester City tại Ngoại hạng Anh mùa giải trước.

Minh Quang (Theo FOX)


Ý kiến bạn đọc