HLV Riedl muốn tại vị sau thất bại trước người Thái!

13:38, 19/12/2016
|

(VnMedia) - Chiến lược gia người Áo ngỏ ý muốn tiếp tục được dẫn dắt Indonesia, sau khi đội bóng xứ Vạn đảo thất bại trước Thái Lan trong trận chung kết AFF Cup 2016. Ông hứa hẹn sẽ xây dựng Indonesia mạnh mẽ hơn trong thời gian tới.

HLV Riedl để lại dấu ấn mạnh mẽ trong kỳ AFF Cup 2016
HLV Riedl để lại dấu ấn mạnh mẽ trong kỳ AFF Cup 2016

Indonesia một lần nữa gục ngã cay đắng trước “ngưỡng cửa thiên đàng” dù đã giành chiến thắng 2-1 ở trận chung kết lượt đi AFF Cup 2016. Trong lần tái đấu trên đất Thái Lan, đội bóng của ông Riedl đã không thể ghi bàn mà ngược lại còn thủng lưới 2 lần trước các pha lập công của Siroch Chatthong.

Như vậy, với kết quả chung cuộc thua 2-3, Indonesia lần thứ tư trong lịch sử thất bại trong các trận chung kết AFF Cup. Còn tuyển Thái Lan lập kỷ lục 5 lần vô địch giải bóng đá Đông Nam Á.

Dẫu vậy, Indonesia đã để lại dấu ấn mạnh mẽ trong lần trở lại giải đấu khu vực sau khi hết án phạt cấm thi đấu của Liên đoàn bóng đá Thế giới (FIFA). Ngay trong trận chung kết lượt về, đội bóng xứ Vạn đảo đã chơi rất quyết tâm và nỗ lực đến phút chót. Đáng tiếc là may mắn đã không nghiêng về phía họ khi một hậu vệ phá bóng đập đúng người Chatthong đổi hướng vào lưới, khiến mọi kế hoạch của ông thày người Áo bị đảo lộn.

Hay nói cách khác, Indonesia có thể tự hào hiên ngang rời giải, dù vị trí á quân một lần nữa khiến bóng đá nước này thêm tiếc nuối. Cá nhân ông Riedl đã cho thấy tài cầm quân xuất sắc của mình dẫu trong tay không có được những cá nhân xuất sắc nhất của nước này, do thiếu thiện chí hợp tác từ các CLB Indonesia.

Đó là cơ sở để vị HLV người Áo đề xuất tương lai của mình với LĐBĐ Indonesia. “Tất cả rất vui mừng khi Indonesia giành quyền vào chung kết AFF Cup vì thực sự chúng tôi không nghĩ có thể tiến sâu vào giải đến vậy. Tôi không rõ liên đoàn bóng đá Indonesia đang suy tính gì nhưng cá nhân tôi muốn tiếp tục công việc của mình để xây dựng một đội bóng có khả năng cạnh tranh với Thái Lan trong tương lai”.

Ông Riedl cũng dành những lời khen ngợi cho đội bóng của HLV Kiatisuk. “Tôi muốn gửi lời chúc mừng tới tuyển Thái Lan. Họ là đội bóng mạnh nhất khu vực Đông Nam Á và đã làm rất tốt kế hoạch của mình. Trong khi đó, Indonesia đã không thể xuyên thủng hàng phòng ngự của đội bóng này”, ông Riedl phát biểu trên trang web của AFF Cup.

Trước đó có thông tin cho hay, ông Riedl đang có ý định chia tay tuyển Indonesia để trở về quê nhà vì vợ ông sức khỏe không tốt. Đó là lý do LĐBĐ Indonesia đang rục rịch tìm kiếm ứng cử viên thay thế ông Riedl.

Minh Quang (AFF Cup)


Ý kiến bạn đọc