Công Phượng và trận đấu cuối cùng mang mác "cầu thủ trẻ"!

15:15, 27/12/2016
|

Chiều nay (27/12), Công Phượng sẽ thi đấu trận cuối cùng ở lứa tuổi U.21 trong màu áo U.21 HA.GL gặp U.21 Việt Nam ở trận tranh Huy chương Đồng giải U.21 Quốc tế Báo Thanh niên 2016. Một trận đấu sẽ khép lại giai đoạn Phượng và các đồng đội là "những đứa trẻ nhà bầu Đức” .

Công Phượng và lần cuối được thi đấu trong màu áo U.21 HA.GL. Ảnh: Đ.Đ
Công Phượng và lần cuối được thi đấu trong màu áo U.21 HA.GL. Ảnh: Đ.Đ

U.21 Quốc tế 2016 là giải đấu cuối cùng mà những cầu thủ trưởng thành từ Học viện HA.GL Arsenal JMG khóa 1 như Công Phượng, Xuân Trường, Văn Thanh, Văn Toàn… thi đấu ở lứa tuổi trẻ trong màu áo đội bóng phố Núi.

Chính vì vậy mà mặc dù đã trở thành tuyển thủ QG nhưng các cầu thủ này vẫn được kỳ vọng được toả sáng ở lần cuối cùng được gọi là “những đứa trẻ”. Và theo như cách mà Xuân Trường đã nói thì họ được HA.GL đào tạo và trưởng thành thì sẵn sàng thi đấu bất cứ khi nào CLB cần.

Thế nhưng ở lần cuối cùng ấy, “những đứa trẻ nhà bầu Đức" đã không thể có cái kết viễn mãn khi phải dừng bước ở bán kết trước U.21 Yokohama sau loạt luân lưu. Một giải đấu mà thất bại được xem là điều cần thiết để các cầu thủ trẻ đang biết mình ở đâu sau những lời ca tụng. Các cầu thủ trẻ của HA.GL, nhất là những cầu thủ sẽ được khoác áo ĐT U.23 Việt Nam tham dự SEA Games 29 tới đây sẽ cần phải ghi nhớ điều này.

Trong tất cả, nốt trầm nhất có lẽ là Công Phượng. Bởi sau khi trở về cùng ĐTQG tại AFF Cup 2016 với màn trình diễn nhạt nhoà, Công Phượng được kỳ vọng sẽ tìm lại chính mình ở một giải đấu gao hữu cho cầu thủ trẻ, sân chơi mà anh được chơi bóng với các đồng đội từng rất thành công 2 năm trước và ở đó, Phượng cùng các đồng đội được tái ngộ với thầy Giôm - người đã sử dụng Công Phượng thành công nhất đến thời điểm hiện tại và đưa Phượng ra ánh sáng để trở thành ngôi sao. Cũng chính ông là người đã cho phép Phượng được chơi thứ bóng đá bản năng đến “điên rồ” ấy. Thế nhưng khi trở về với sân chơi góp phần giúp lứa cầu thủ trẻ của HA.GL cất cánh, dấu ấn Phượng để lại chỉ là một pha solo ghi bàn vào lưới U.21 Gangwon khi trận đấu đã an bài cùng cú panenka hỏng ăn khiến U.21 HA.GL bị loại ở bán kết trước U.21 Yokohama, pha “biểu diễn” đã khiến Phượng bị chỉ trích rất nhiều sau đó, dù có ý kiến cảm thông.

Trận tranh hạng 3 giữa U.21 HA.GL và U.21 Việt Nam sẽ là lần cuối Phượng được thi đấu ở một giải trẻ trong màu áo CLB. Một trận “derby trẻ Việt Nam” được chờ đợi ở cách thể hiện nhiều hơn ở ý nghĩa chuyên môn. Bởi sau tất cả những va vấp với đối thủ quốc tế, các đại diện của Việt Nam đã phần nào nhận ra chính mình. Thế nhưng với Công Phượng đây là lúc anh cần chứng minh bản thân sau những lời chỉ trích. Hay nói đúng hơn, đây là trận đấu để Phượng "cứu rỗi niềm tin" khi lần cuối cùng còn chơi ở cấp độ giải trẻ.

Tất nhiên, sau giải đấu này Phượng và các đồng đội sẽ trở thành một trong những nhân tố quan trọng mà HLV Hữu Thắng sẽ xây dựng cho lứa U.23 tại SEA Games 2017 cũng như ĐTQG trong thời gian mới. Thế nhưng chính Công Phượng lúc này cần phải chứng minh được anh là niềm hy vọng từ chính cách cầu thị của mình chứ không phải từ cái tên.

Trận tranh Huy chương Đồng giữa U.21 Việt Nam và U.21 HA.GL sẽ diễn ra lúc 15h30 hôm nay (27.12) và sau đó là trận chung kết U.21 Thái Lan - U.21 Yokohama (18h00) trên sân Thống Nhất.

(Theo Lao Động)


Ý kiến bạn đọc