Chelsea thắng như chẻ tre, Mourinho hậm hực chê đội bóng cũ

09:43, 23/12/2016
|

(VnMedia) - “Người đặc biệt” ngầm ám chỉ đội bóng cũ Chelsea đang bất chấp tất cả để theo đuổi lối chơi phòng ngự không đẹp mắt nhưng đặc biệt hiệu quả tại Ngoại hạng Anh.

Chelsea đang sở hữu hàng thủ cực kỳ vững chắc!
Chelsea đang sở hữu hàng thủ cực kỳ vững chắc!

CLB Chelsea đang trở lại với hình ảnh của chính mình khi phô diễn lối chơi chắc chắn và cực kỳ hiệu quả. Sau những chiến thắng mang tính hủy diệt 3-0 trước Leicester, 4-0 trước Man Utd, 5-0 trước Everton, Chelsea bắt đầu “bài ca” chiến thắng với tỉ số tối thiểu 1-0 trong 4 trận đấu gần đây.

Nhờ đó, CLB Chelsea đã nâng chuỗi trận toàn thắng của mình lên con số 11 và chỉ còn kém kỷ lục 14 trận toàn thắng của Arsenal đúng 3 trận đấu nữa. Để có được thành tích ấn tượng này, “The Blues” dựa vào hàng thủ cực kỳ vững chắc và những cú phản đòn được Costa, Hazard tận dụng triệt để mỗi khi có cơ hội.

Phát biểu trước báo chí, HLV Mourinho ngụ ý cho rằng Chelsea đang áp dụng chiến thuật phòng ngự quá nhiều. “Chelsea chỉ cần ghi 1 bàn và giành chiến thắng. Họ phòng ngự rất nhiều và làm tốt công việc đó. Một khi đã dẫn bàn thì chắc chắn trong 20 phút cuối Chelsea sẽ gần như chỉ tập trung phòng ngự. Chelsea không quan tâm tới việc ai nói và nghĩ gì”.

Cũng theo ông Mourinho, với triết lý như vậy sẽ rất khó để Man Utd có thể mơ tới việc cạnh tranh ngôi vô địch ở mùa giải năm nay. Hiện khoảng cách giữa 2 đội đang là 13 điểm. “Rất khó để bắt kịp Chelsea. Nguyên do không phải vì khoảng cách điểm số giữa Man Utd và Chelsea quá lớn. Tất cả bắt nguồn từ triết lý chơi bóng của họ. Chelsea chắc chắn sẽ không đánh mất nhiều điểm từ giờ cho tới cuối mùa giải nên những đội bóng khác và Man Utd khó có cơ hội bắt kịp”.

Việc chiến lược gia người Bồ Đào Nha ngầm chê bai lối chơi phòng ngự của Chelsea khiến không ít người bất ngờ. Vì ông Mourinho gây dựng tên tuổi của mình ở sân Stamford Bridge cũng dựa trên triết lý lấy phòng ngự làm trọng, thậm chí Chelsea thời kỳ đó còn bị gắn với biệt danh "xe bus 2 tầng".

Man Utd của ông Mourinho hiện đã thoát khỏi quãng thời gian khủng hoảng, sau chuỗi 4 trận toàn thắng trên tất cả mặt trận. “Người đặc biệt” lạc quan tin tưởng 2017 sẽ là năm khởi sắc cho đội bóng.

Minh Quang (Goal)


Ý kiến bạn đọc