Cậu thủ Brazil sống sót sau 6 giờ nằm dưới xác máy bay rơi

21:09, 01/12/2016
|

Lực lượng cứu hộ Colombia đã từ bỏ hy vọng về những người sống sót cho đến khi bất ngờ nghe thấy tiếng rên rỉ phát ra từ xác máy bay, 6 giờ sau vụ tai nạn.

Hiện trường tai nạn máy bay gần thành phố Medellin, Colombia. Ảnh: Reuters

Hiện trường tai nạn máy bay gần thành phố Medellin, Colombia. Ảnh: Reuters

"Vào những giờ cuối cùng của đêm đó, khi trời sắp sáng, chúng tôi nghe thấy những lời kêu cứu bằng một ngôn ngữ khác", Stuff dẫn lời Juan David González, một nhân viên cứu hộ, kể về cuộc tìm kiếm tại hiện trường rơi máy bay hãng LAMIA Bolivia gần thành phố Medellin tối 28/11.

"Âm thanh đầu tiên được một cảnh sát phát hiện. Khi chúng tôi tới địa điểm đó, chúng tôi nghe những tiếng rên rỉ và tìm thấy nạn nhân. Cậu ấy ở trong tình trạng rất yếu nhưng có thể cử động được", González cho biết thêm.

Nạn nhân đó là cầu thủ Helio Neto của câu lạc bộ bóng đá Brazil Chapecoense. Người anh phủ đầy bùn nhưng mắt vẫn mở khi được các nhân viên cứu hộ phát hiện vào khoảng 4h sáng ngày 29/11.

Theo González, họ đã đặt Neto lên cáng, di chuyển anh qua một đoạn đường núi dài mới đến được xe cứu thương và đưa anh tới bệnh viện.

Tình trạng của Neto hiện vẫn còn yếu nhưng đã ổn định. Anh bị chấn thương ở đầu, ngực và phổi, cùng nhiều vết thương hở tại đầu gối.

Helio Neto của câu lạc bộ bóng đá Brazil Chapecoense

Hậu vệ Helio Neto của câu lạc bộ bóng đá Brazil Chapecoense. Ảnh: Facebook

Hậu vệ 31 tuổi là người cuối cùng được cứu ra từ đống đổ nát và là một trong 6 người còn sống sau thảm kịch máy bay tồi tệ nhất ở Colombia 20 năm qua. 71 người khác đã thiệt mạng, gồm các cầu thủ và huấn luyện viên của Chapecoense cùng 21 phóng viên đi đưa tin.

Matheus Saroli, con trai ông Caio Junior, huấn luyện viên trưởng của đội Chapecoense, đã không lên chuyến bay xấu số vì quên hộ chiếu. 

Giới chức hiện chưa chính thức kết luận về nguyên nhân của vụ tai nạn. Tuy nhiên, theo đoạn ghi âm được truyền thông Colombia công bố vào hôm qua, trước khi đâm vào núi, phi công đã thông báo với kiểm soát viên không lưu rằng máy bay bị hết nhiên liệu và xin được hạ cánh khẩn.

Theo VnExpress


Ý kiến bạn đọc