Bournemouth thắng ngược "thần kỳ" trước Liverpool!

06:40, 05/12/2016
|

(VnMedia) - Trước đội bóng yếu như Bournemouth và còn dẫn trước đối thủ 2 bàn, Liverpool gây thất vọng lớn cho người hâm mộ khi không thể giành chiến thắng mà còn thua ngược 3-4, qua đó để tuột ngôi nhì bảng vào tay Arsenal!

Báo chí Anh không ngần ngại chạy những dòng tít như “trận thua gây sốc lịch sử”, “Liverpool ngã ngựa ở phút 90 theo cách khó tin nhất”… Tất cả đều có chung nhận định không thể tin nổi trước việc “lữ đoàn đỏ” để Bournemouth vượt mặt một cách dễ dàng đến vậy cho dù họ có lợi thế sân nhà Vitality.

Hành quân tới làm khách của Bournemouth ở vòng 14 Ngoại hạng Anh, Liverpool biết được rằng ngôi nhì bảng của họ đã tạm thời rơi vào tay của Arsenal sau khi “pháo thủ” hạ gục West Ham với tỉ số đậm 5-1. Tuy nhiên, điều đó không khiến ông Klopp và các học trò phải lo ngại vì họ đang đạt phong độ cực tốt cùng chuỗi 15 trận bất bại trên mọi đấu trường với 12 trận thắng và 3 hòa.

Mane, Origi sớm đưa Liverpool dẫn trước 2-0
Mane, Origi sớm đưa Liverpool dẫn trước 2-0

Bournemouth không phải là mối lo lớn với Liverpool dù có điểm tựa tinh thần là sân nhà Vitality. Quyết tâm giành trọn 3 điểm, chiến lược gia người Đức sử dụng sơ đồ thiên về tấn công 4-3-3 với 3 mũi nhọn Mane, Firmino, Origi. Tuyến giữa là Emre Can, Henderson và Wijnaldum

Liverpool nhập cuộc không quá nhanh nhưng vẫn tỏ ra lấn lướt so với đối thủ. Với sự cơ động của Firmino và Mane, “The Kop” liên tục gây sóng gió về phía khung thành đội chủ nhà. Trước sức ép đó, hàng thủ Bournemouth đã mắc sai lầm đáng tiếc ở phút 20 của trận đấu.

Từ đường chuyền của đồng đội, Mane thoát xuống rất nhanh và trong khi hậu vệ Bournemouth còn chần chừ thì Mane đã cướp được bóng rồi nhẹ nhàng hạ gục thủ thành Artur Boruc. Phấn khích sau bàn thắng mở tỉ số, Liverpool tiếp tục có bàn thắng nhân đôi cách biệt chỉ sau đó đúng 2 phút.

Emre Can là người phát động đợt tấn công với đường chuyền dài xuống cánh phải cho Divock Origi. Thủ thành Artur Boruc lao ra khỏi khu 16m50 để bắt bài đối thủ nhưng đã bị chân sút này lừa qua dễ dàng, trước khi ghi bàn vào lưới trống.

2 bàn thắng từ khá sớm tưởng chừng sẽ giúp Liverpool thêm thăng hoa để sớm giải quyết trận đấu thế nhưng mọi chuyện lại diễn ra hoàn toàn khác, đặc biệt trong 45 phút hiệp 2.

Bước sang hiệp 2, Bournemouth buộc phải dâng cao tìm kiếm bàn thắng rút ngắn tỉ số. Phút 56, đội chủ nhà đã làm được điều đó khi Callum Wilson thực hiện thành công quả sút 11m, sau khi anh bị cầu thủ Liverpool phạm lỗi trong vòng cấm.

Niềm vui tới với đội chủ nhà rất ngắn ngủi vì chưa đầy 10 phút sau Emre Can tái lập khoảng cách 2 bàn cho Liverpool với cú sút cực đẹp mắt. Nhận bóng từ ngoài vòng cấm, Can bất ngờ tung ra cú sút chân phải đầy uy lực, đưa bóng đi thẳng vào góc cao khung thành đội chủ nhà, nâng tỉ số lên 3-1.

Ake ghi bàn thắng quyết định đem về chiến thắng 4-3 cho đội chủ nhà
Ake ghi bàn thắng quyết định đem về chiến thắng 4-3 cho đội chủ nhà

Những tưởng bàn thua này sẽ đánh gục tinh thần của Bournemouth nhưng hóa ra nó lại là sự khởi đầu cho màn lội ngược dòng cực kỳ ấn tượng của đội chủ nhà.

Chỉ trong vòng 3 phút (phút 76-79), lần lượt Ryan Fraser và Steve Cook thi nhau ghi bàn cho Bournemouth để đưa hai đội trở lại vạch xuất phát. Đúng phút cuối cùng của trận đấu, Nathan Ake ghi bàn thắng quyết định, đem về chiến thắng kịch tính 4-3 cho Bournemouth!

Thất bại khó tin 3-4 trước Bournemouth, Liverpool đành chấp nhận mất vị trí nhì bảng vào tay Arsenal khi kém “The Gunners” đúng 1 điểm. Còn với Bournemouth, chiến thắng oanh liệt này đã đưa họ lên vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng.

Đội hình hai đội:

Bournemouth: Boruc, Cook, Francis, Ake, Smith, Wilshere, Gosling, Arter, Wilson, Stanislas, King.

Liverpool: Karius, Lovren, Lucas, Milner, Clyne, Henderson, Wijnaldum, Can, Origi, Firmino, Mane.

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc