Bóng đá Việt và một năm buồn vui lẫn lộn!

18:04, 27/12/2016
|

(VnMedia) - 2 đội tuyển Futsal và U19 Việt Nam gây tiếng vang lớn với việc giành quyền dự World Cup. Trong khi đó, đội tuyển Việt Nam dưới triều đại của HLV Hữu Thắng không thể tiến sâu vào giải AFF Cup 2016.

Futsal Việt Nam lần đầu dự World Cup

Hôm 17/2, đội tuyển Futsal Việt Nam đã gây chấn động tại vòng chung kết Futsal châu Á diễn ra tại Uzbekistan. Trước đối thủ được đánh giá cao hơn rất nhiều là tuyển Nhật Bản, các cầu thủ áo đỏ đã thi đấu vô cùng cố gắng và tạo nên bất ngờ khi giành chiến thắng chung cuộc trên chấm đá luân lưu.

Chiến tích này đã giúp tuyển Việt Nam giành tấm vé tới thẳng Colombia để dự ngày hội bóng đá Futsal thế giới 2016. Đáng tiếc là do đẳng cấp của các đối thủ vẫn còn quá lớn so với tuyển Việt Nam nên thày trò ông Bruno Formoso đã phải dừng cuộc chơi tại vòng 1/8.

U19 Việt Nam đoạt vé dự giải U20 Thế giới

Không sở hữu nhiều cầu thủ nổi trội như lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường trước kia nhưng U19 của HLV Hoàng Anh Tuấn lại làm nên kỳ tích lần đầu tiên dự một kỳ World Cup được tổ chức tại Hàn Quốc vào năm 2017.

Trong trận đấu tại tứ kết giải U19 châu Á, tuyển Việt Nam đã xuất sắc đánh bại Bahrain với tỉ số 1-0 nhờ pha dứt điểm thành bàn duy nhất của Trần Thành. U19 Việt Nam đã chơi với tinh thần và quyết tâm cao nhất trong hơn 10 phút còn lại của trận đấu để bảo vệ tỉ số quan trọng này.

U16 Việt Nam lọt vào tứ kết U16 châu Á

Một lần nữa công tác đào tạo bóng đá trẻ của Việt Nam được tôn vinh với việc U16 Việt Nam thi đấu rất ấn tượng và lọt tới tứ kết giải U16 châu Á. Đây là thành tích tốt nhất từ trước tới nay ở lứa cầu thủ này.

Tạm biệt HLV Miura!

Đầu tháng 1/2016, Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã nhóm họp, lấy ý kiến và biểu quyết về tương lai của HLV người Nhật Bản. Cuối cùng đa số phiếu tán thành việc chấm dứt hợp đồng với ông Miura.

Chiến lược gia này ký hợp đồng có thời hạn 2 năm với VFF vào tháng 5/2014. Ông đã giúp tuyển Olympic Việt Nam giành quyền vào vòng đấu loại trực tiếp ASIAD 17 tại Hàn Quốc, đưa tuyển Việt Nam tới bán kết AFF Cup 2014, tiếp theo đó ông cùng U23 Việt Nam giành HC đồng SEA Games 28 và lần đầu tiên trong lịch sử có vé dự vòng chung kết U23 châu Á.

HLV Miura nhận nhiều chỉ trích do lối chơi thiếu ấn tượng tại vòng chung kết giải U23 châu Á, đồng thời bị đặt dấu hỏi về cách sử dụng nhân lực.

VFF trở lại với phương án sử dụng HLV nội

Hơn 1 tháng sau, VFF đã quyết định đưa HLV nội trở lại dẫn dắt tuyển Việt Nam. Người được chọn mặt gửi vàng là HLV Hữu Thắng. Chiến lược gia này nhận lời dẫn dắt đội tuyển trong 2 năm nhưng kèm theo điều kiện “không ai được can thiệp vào công việc của tôi”.

HLV Hữu Thắng yêu cầu được toàn quyền quyết định như nhân sự, ê-kíp và sẵn sàng chịu trách nhiệm trước người hâm mộ và VFF.

Tuyển Việt Nam thất bại cay đắng tại AFF Cup

Nhận chỉ tiêu từ VFF phải đưa tuyển Việt Nam vào tới trận chung kết AFF Cup 2016 và tuyển U23 đi đến trận cuối cùng của SEA Games 2017, HLV Hữu Thắng đã không thể hoàn thành chỉ tiêu đầu tiên.

Tuyển Việt Nam đã thi đấu tốt tại vòng bảng AFF Cup và giành lấy ngôi đầu bảng. Tuy nhiên, ở trận đấu với Indonesia, đội bóng của ông Hữu Thắng đã để thua với tỉ số 1-2 tại trận bán kết lượt đi.

Trong lần tái đấu tại Mỹ Đình, tuyển Việt Nam với nhiệm vụ phải thắng ít nhất với tỉ số tối thiểu đã bị đối phương cầm hòa 2-2 và phải chia tay giải đấu này với tỉ số chung cuộc 3-4.

2 công thần giã từ đội tuyển quốc gia

Sau thất bại tại AFF Cup, 2 công thần là Công Vinh và Thành Lương đồng loạt nói lời chia tay đội tuyển. Chân sút Công Vinh thậm chí còn giã từ sự nghiệp nhưng anh đã ngay lập tức trở lại với bóng đá Việt nhưng trên cương vị Phó Chủ tịch CLB bóng đá TP.HCM, tân binh V-League 2017.

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc