Arsenal gây sốc tuyển mộ "kẻ phản bội" Fabregas!

06:59, 05/12/2016
|

(VnMedia) - Nguồn tin từ London cho hay, CLB Arsenal đang tính tới việc chiêu mộ cựu cầu thủ Cesc Fabregas để bổ sung lực lượng chuẩn bị cho giai đoạn nước rút đầu năm 2017.

Fabregas khi còn chơi bóng trong màu áo Arsenal
Fabregas khi còn chơi bóng trong màu áo Arsenal

“The Gunners” đang có những bước tiến vững chắc trên con đường chinh phục danh hiệu vô địch Ngoại hạng Anh sau hơn chục năm chờ đợi. Ở Ngoại hạng Anh mùa này, đoàn quân của HLV Wenger đang thi đấu rất ổn định và vừa giành chiến thắng đậm tới 5-1 trước West Ham để vượt qua Liverpool lên vị trí nhì bảng, kém Chelsea 3 điểm.

Trong bối cảnh đó, họ phải đón nhận tin dữ khi Cazorla dính chấn thương nặng và phải nghỉ thi đấu hơn 3 tháng. Tiền vệ người Tây Ban Nha đóng vai trò quan trọng ở tuyến giữa để cân bằng giữa tấn công và phòng ngự cho Arsenal. Chính vì vậy mất Cazorla là tổn thất rất lớn với “pháo thủ”.

Tình thế này buộc Arsenal phải tính tới việc tăng cường thêm cầu thủ và cái tên Cesc Fabregas một lần nữa lại được nhắc tới. Tiền vệ này đang bị bỏ rơi tại sân Stamford Bridge khi HLV Conte xoay chuyển chiến thuật sang 3-4-3. Từ đầu mùa giải tới nay, cầu thủ người Tây Ban Nha mới chỉ 6 lần được thi đấu chính thức dù đã 2 lần lập công cho “The Blues”.

Báo chí Anh dẫn nguồn tin nội bộ Arsenal cho rằng, việc giải cứu Fabregas sẽ là một công đôi việc. Arsenal có được cầu thủ đủ chất lượng và có thể dễ dàng hòa nhập vào lối chơi của đội cùng mức giá hợp lý. Còn Fabregas cũng thoát được cảnh dự bị chưa biết khi nào mới kết thúc tại Chelsea.

Tuy nhiên, trở ngại lớn nhất cho thương vụ này lại tới từ CLB Chelsea và chính người hâm mộ Arsenal. Dù không dùng tới Fabregas nhưng “The Blues” hẳn sẽ phải tính tới chuyện thiệt hơn khi đẩy tiền vệ này cho đối thủ kình địch cùng thành phố và đang trực tiếp cạnh tranh ngôi vô địch Ngoại hạng Anh với họ

Cesc Fabregas chẳng phải ai xa lạ , chính là cựu cầu thủ của Arsenal và là một trong những học trò được “giáo sư” yêu quý nhất. Anh cũng chiếm trọn tình cảm của các fan hâm mộ khi lần đầu ra mắt vào năm 2005.

Thế nhưng khi đội bóng đang trên đà sa sút, Fabregas tìm mọi cách ra đi để đầu quân cho Barcelona vào tháng 8/2011, bất chấp sự kêu gọi của cầu thủ và người hâm mộ. Thế nên ngày Fabregas chia tay Arsenal cũng là thời điểm người hâm mộ kêu gọi tẩy chay tiền vệ người Tây Ban Nha.

Khi Fabregas trở lại Ngoại hạng Anh trong màu áo của kình địch Chelsea, nỗi hận Fabregas trong lòng người hâm mộ Arsenal tăng gấp bội. Thế nên giờ đây khi BLĐ Arsenal lộ ý định tuyển mộ cầu thủ này chắc chắn sẽ vấp phải sự phản đối.

Minh Quang (Theo Sport)


Ý kiến bạn đọc