AFF Cup: Indonesia gây sốc, hạ gục tuyển Thái Lan!

06:41, 15/12/2016
|

(VnMedia) - Không được đánh giá cao bằng đối thủ nhưng đoàn quân của HLV Riedl đã gây bất ngờ khi xuất sắc vượt qua Thái Lan với tỉ số 2-1 nhờ công của Rizky Pora và Pranata, qua đó giành lợi thế không nhỏ trước trận lượt về chung kết AFF Cup 2016.

Niềm vui chiến thắng của các tuyển thủ Indonesia
Niềm vui chiến thắng của các tuyển thủ Indonesia

Chiến thắng ấn tượng của Indonesia đã làm nức lòng người hâm mộ đội bóng xứ Vạn đảo, nhất là trong bối cảnh đội bóng này vừa hết án phạt cấm thi đấu quốc tế của Liên đoàn bóng đá Thế giới (FIFA).

Trở lại với diễn biến trận đấu, đội bóng của HLV Kiatisuk bước vào trận đấu này với tinh thần hết sức thoải mái dù phải làm khách trên sân Pakansari ở Bogor. Lý do là vì Thái Lan chưa từng gặp phải bất cứ trở ngại nào trên con đường tiến tới trận chung kết AFF Cup. Ngay cả đối thủ Indonesia cũng từng “phơi áo” trước Thái Lan với tỉ số 2-4 tại vòng bảng.

Mọi chuyện càng trở nên dễ dàng hơn cho Thái Lan khi họ sớm có bàn thắng dẫn trước nhờ công của Teerasil Dangda sau pha bay người đánh đầu lái bóng ghi bàn đẹp mắt ở phút 33. Những tưởng Indonesia sẽ sớm phải đầu hàng trước lối chơi tấn công đẹp mắt và kỹ thuật của Thái Lan, thì bất ngờ đội chủ nhà “lên tiếng”.

Indonesia đã tận dụng rất tốt sự thận trọng của Thái Lan khi chủ động đá chậm và hạ nhiệt trận đấu trong hiệp 2. Phút 64, Rizky Pora bất ngờ tung ra cú sút xa, bóng chạm người một cầu thủ Thái Lan đi vào lưới trong sự ngỡ ngàng của thủ môn.

Phấn khích với bàn gỡ hòa, Indonesia càng chơi, càng hay. Kết quả là chỉ sau đó ít phút, đội chủ nhà đã có bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1. Đón quả phạt góc từ cánh phải của đồng đội, Pranata bật cao đánh đầu đưa bóng vào góc xa khung thành. Bàn thắng này khiến người hâm mộ Indonesia trên khán đài như phát cuồng.

Trong khoảng 20 phút cuối trận, Thái Lan bắt đầu phản công nhiều hơn nhưng không một lần tìm được mành lưới của Indonesia. Chiến thắng 2-1 trước nhà đương kim vô địch của giải đã tạo động lực rất lớn cùng lợi thế không nhỏ trước trận lượt về.cho Indonesia.

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc