Xác định 10 đội giành vé vào vòng knock out Champions League

11:18, 23/11/2016
|

(VnMedia) - Sau lượt trận vòng bảng Champions League rạng sáng nay (23/11) đã có thêm 5 đội nữa chính thức ghi danh vào vòng knock out Champions League là Real Madrid (bảng F), Leicester City (bảng G), Juventus (bảng H) AS Monaco và Leverkusen (bảng E).

Dortmund và đối thủ tạo nên trận đấu có nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử Champions League
Dortmund (áo vàng) và đối thủ tạo nên trận đấu có nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử Champions League

Trước khi loạt trận áp chót vòng bảng Champions League diễn ra, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã xác định được 5 cái tên đầu tiên ghi danh vào vòng 2 là Arsenal, Paris St German, Bayern Munich, Atletico Madrid và Dortmund với số điểm hết sức chênh lệch với các đội bóng còn lại của bảng đấu.

Tuy nhiên, vẫn còn khá nhiều tên tuổi thường xuyên của giải đấu này vẫn chưa có vé chính thức là Real Madrid, Barcelona, Juventus, Man City. Sự chú ý cũng hướng về nhà vô địch của Ngoại hạng Anh Leicester trong lần đầu tham dự đấu trường danh giá nhất cấp CLB của lục địa già.

Dù có phần chậm chân hơn so với một số đội bóng khác nhưng cũng không có bất ngờ nào xảy ra rạng sáng nay. Tại bảng E, cặp đấu giữa Monaco và Tottenham tạo ra sức hút lớn với người hâm mộ. Do hơn “Spurs” 4 điểm nên đội chủ nhà chỉ cần giành một kết quả hòa là đủ giành vé đi tiếp. Thế nhưng Monaco còn làm được nhiều hơn thế với chiến thắng 2-1 nhờ công của Djibril Sidibe và Thomas Lemar.

Monaco còn có thể thắng đậm hơn nếu Falcao không bỏ lỡ cơ hội trên chấm phạt đền ngay ở đầu hiệp 1. Dẫu vậy, chiến thắng này là quá đủ để họ đi tiếp với vị trí nhất bảng E. Vì ở trận đấu còn lại của bảng, Leverkusen đã bị CSKA Moscow cầm hòa 1-1 và chỉ có được 7 điểm.

Dù không thắng trước CSKA Moscow nhưng đội bóng Đức vẫn theo chân Monaco vào vòng 2 do đã bỏ cách Tottenham 3 điểm và hơn về thành tích đối đầu.

Tại bảng F, đúng như dự đoán, Real Madrid đã giành vé đi tiếp dù phải làm khách của Sporting CP. Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha trải qua trận đấu không hề dễ dàng và chỉ có được bàn thắng ấn định tỉ số 2-1 nhờ công của Benzema ở phút 87.

Chiến thắng này giúp “kền kền trắng” có được 11 điểm trong tay, kém 2 điểm so với Dortmund – đội đã đè bẹp Legia Warszawa với tỉ số 8-4. Điều đó có nghĩa là Real Madrid hoàn toàn có thể mơ tới ngôi đầu bảng F nếu hạ được đội bóng Đức ở lượt đấu cuối diễn ra tại Bernabeu. Ở trận lượt đi, hai đội đã hòa nhau với tỉ số 2-2.

Leicester đoạt vé vào vòng 2 Champions League trong lần đầu tham dự giải
Leicester đoạt vé vào vòng 2 Champions League trong lần đầu tham dự giải

Với bảng G, cục diện bảng đấu này vẫn chưa ngã ngũ. Chỉ có duy nhất Leicester City tận dụng sự yếu kém của đối thủ Club Brugge để giành lấy trọn vẹn 3 điểm, qua đó chính thức đoạt vé đi tiếp. Trong khi đó, Kobenhavn và FC Porto đã níu chân nhau với tỉ số hòa không bàn thắng và sẽ cần tới lượt trận cuối để xác định tấm vé còn lại của bảng đấu này.

Trong khi đó tại bảng H bất ngờ đã xảy ra khiến cục diện bị đảo lộn. Trước khi lượt trận này diễn ra, Sevilla là đội có nhiều lợi thế giành vé sớm khi có trong tay 10 điểm, hơn Juventus và Lyon lần lượt 2 và 6 điểm.

Tiếp đón Juventus tại Sanchez Pizjuan, đội bóng Tây Ban Nha chỉ cần một trận hòa là ung dung đoạt vé sớm 1 vòng đấu. Mọi chuyện diễn ra rất thuận lợi cho Sevilla khi họ sớm có bàn thắng mở tỉ số nhờ công của Nicolas Pareja ngay phút thứ 9.

Tuy nhiên, chiếc thẻ đỏ của Franco Vazquez giữa hiệp 1 ít nhiều đã tạo điều kiện cho Juventus vùng lên lật ngược thế cờ. Phút 45, đội khách gỡ hòa 1-1 nhờ công của Claudio Marchisio.

Chỉ trong vòng 6 phút cuối trận, “lão bà” cho thấy tinh thần quật cường của mình bằng việc ghi liên tiếp 2 bàn thắng. Leonardo Bonucci và Mario Mandzukic đã sắm vai người hùng, ấn định chiến thắng 3-1 cho đội bóng tới từ giải Serie A.

Như vậy, Sevilla đã buộc phải nhường lại chiếc vé đi tiếp cho Juventus và thậm chí còn đối mặt với nguy cơ bị loại khi đụng độ chủ nhà Lyon ở lượt đấu cuối. Đội bóng Pháp vẫn còn nguyên cơ hội đi tiếp sau trận thắng 1-0 trước Dinamo Zagreb.

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc