Tuyển Việt Nam hòa CLB Nhật Bản: Công Phượng đã làm gì?

21:26, 12/11/2016
|

Được đá chính ngay từ đầu và các đồng đội liên tục tạo cơ hội nhưng Công Phượng tỏ ra vô duyên trong ngày ĐTQG Việt Nam hòa  CLB Nhật Bản.

Chiều 12/11, ĐTQG Việt Nam đã bước vào buổi tổng duyệt cuối cùng gặp CLB Avispa Fukuoka trước khi sang Myanmar làm nhiệm vụ tại AFF Cup 2016. Với tính chất là một trận đấu giao hữu nên HLV Hữu Thắng đã tung rất nhiều cầu thủ trẻ vào sân với ý đồ lắp ghép đội hình.
 
Trong đội hình của mình, HLV Hữu Thắng đã tung Công Phượng, Văn Quyết trên hàng công. Bộ tứ tiền vệ gồm có Hoàng Thịnh, Xuân Trường, Thành Lương, Văn Toàn. Hàng hậu vệ gồm có Văn Thanh, Ngọc Hải, Đình Luật và Văn Hoàn.
 
Cong Phuong vo duyen, DTQG Viet Nam hoa CLB Nhat Ban
 Đội hình ra quân của ĐTQG Việt Nam với CLB Avispa Fukuoka.
 
Mặc dù được đánh giá là đội bóng yếu hơn đối thủ đến từ Nhật, tuy nhiên các cầu thủ ĐT Việt Nam lại là người nhập cuộc tốt hơn. Phút thứ 5, Xuân Trường chọc khe cho Văn Quyết từ cánh trái xâm nhập vòng cấm. Do không phải góc sút thuận chân, cầu thủ này thực hiện đường căng ngang vào trong nhưng không có cầu thủ nào của Việt Nam kịp băng vào dứt điểm cận thành.
 
Sau tình huống uy hiếp khung thành của các cầu thủ ĐT Việt Nam, các cầu thủ đối phương bắt đầu nhập cuộc mạnh mẽ hơn. Phút thứ 6, Kunimoto dứt điểm từ ngoài khu vực cấm địa chếch bên cánh phải, nhưng bóng đi cao hơn khung thành ĐT Việt Nam.
 
Cong Phuong vo duyen, DTQG Viet Nam hoa CLB Nhat Ban-Hinh-2
 Các tiền đạo ĐT Việt Nam bỏ qua rất nhiều cơ hội trong hiệp một. Ảnh: Zing.
 
Ở những phút tiếp theo trận đấu diễn ra hết sức hấp dẫn với những tình huống đội công của hai đội mà Việt Nam là những người nắm được nhiều cơ hội nguy hiểm hơn. Lần lượt Công Phượng, Văn Toàn có tình huống đối mặt với thủ môn của Avispa Fukuoka nhưng may mắn vẫn chưa mỉm cười.
 
Đặc biệt, phút 25, cơ hội rõ nhất của ĐT Việt Nam từ đầu trận đấu đã bị Công Phượng phung phí. Bứt tốc từ đường chọc khe của Văn Quyết, Công Phượng đẩy bóng với ý đồ lừa qua thủ môn của Avispa Fukuoka nhưng bất thành.
 
Cong Phuong vo duyen, DTQG Viet Nam hoa CLB Nhat Ban-Hinh-3
 Công Phượng là người được trao nhiều cơ hội nhất. Ảnh: Zing.
 
Phút 33, Văn Toàn nỗ lực tung ra cú sút góc hẹp trước sự áp sát của cầu thủ Avispa Fukuoka nhưng không thành công. Người hâm mộ có mặt trên khán đài sân Cần Thơ trải qua những phút hào hứng khi chứng kiến những pha tấn công nguy hiểm của ĐT Việt Nam.
 
Cơ hội vẫn tiếp tục đến với những cầu thủ của đoàn quân HLV Hữu Thắng tuy nhiên các cầu thủ Việt Nam vẫn tỏ ra vô duyên với mảnh lưới của đối phương.
 
Những phút cuối hiệp 1, Văn Quyết đi bóng thẳng vào trung lộ Avispa Fukuoka rồi chọc khe cho Văn Toàn di chuyển từ cánh phải vào vòng cấm. Anh đệm bóng về góc hẹp khung thành nhưng lại tìm ra mép ngoài khung thành.
 
Cong Phuong vo duyen, DTQG Viet Nam hoa CLB Nhat Ban-Hinh-4
 Kết thúc hiệp một, các chỉ số đều nghiêng về ĐT Việt Nam nhưng trừ tỷ số.
 
45 phút đầu tiên của hiệp thi đấu thứ nhất, trận giao hữu quốc tế giữa ĐTQG Việt Nam với CLB Avispa Fukuoka kết thúc với tỷ số hòa 0-0. Hiệp một, các cầu thủ Việt Nam là những người có nhiều cơ hội hơn nhưng không một lần làm tung lưới của đối thủ.
 
Bước vào hiệp thi đấu thứ hai, HLV Hữu Thắng đã thay gần hết hàng tiền vệ của ĐT Việt Nam với những sự góp mặt của Phi Sơn, Minh Tuấn và Quang Huy vào sân thay cho Thành Lương, Văn Toàn, Hoàng Thịnh.
 
Từ phút 60 đến phút 68, Công Phượng là cầu thủ được các đồng đội trao nhiều cơ hội. Cụ thể, phút 68, Công Phượng cướp bóng trong chân của Yu Tamura trong vòng cấm. Nhưng tình huống cứa lòng về góc xa của anh lại bị hậu vệ của Avispa Fukoka can thiệp.
 
Cong Phuong vo duyen, DTQG Viet Nam hoa CLB Nhat Ban-Hinh-5
 Hòa đối thủ với tỷ số 0-0 với thế trận trên cơ, ĐT Việt Nam kết thúc kỳ chuẩn bị với thành tích bất bại. Ảnh: Bongdaplus.
 
Trận đấu trôi dần về những phút cuối trận, ĐT Việt Nam vẫn là người nắm thế trận và liên tục gây sức ép lên phần sân của Avispa Fukuoka nhưng các chân sút của HLV Hữu Thắng luôn tỏ ra vô duyên với tình huống dứt điểm.
 
Phút 87, Văn Thắng bị thủ môn của câu lạc bộ Avispa Fukuoka phạm lỗi trong khu vực cấm địa. Trọng tài chính thổi 11 m, nhưng trọng tài biên căng cờ báo hiệu tiền đạo của ĐT Việt Nam rơi vào thế việt vị ở tình huống trước đó.
 
Trận đấu giao hữu giữa ĐTQG Việt Nam và Avispa Fukuoka kết thúc với tỷ số 0-0. Đây là trận đấu các cầu thủ Việt Nam có nhiều cơ hội hơn hẳn với đội bạn nhưng những chân sút áo đỏ không thể hiện thực hóa thành bàn thắng.
 
Sau trận đấu này, ĐT Việt Nam đã bất bại trong tất cả những trận đấu giao hữu. Toàn đội sẽ lên đường sang Myanmar vào ngày 15/11 để chinh phục chiếc cúp vàng AFF Cup 2016 danh giá.

(theo Kiến Thức)


Ý kiến bạn đọc