Tuyển Việt Nam được thưởng tiền tỷ trước trận đấu với Indonesia

16:31, 29/11/2016
|

Trước khi bước vào trận bán kết lượt đi AFF Cup 2016 với Indonesia, đội tuyển (ĐT) Việt Nam và HLV Hữu Thắng đã đón tin vui khi được VFF thưởng nóng 1 tỷ đồng.

ĐT Việt Nam được thưởng lớn sau thành tích vượt qua vòng bảng AFF Cup 2016
ĐT Việt Nam được thưởng lớn sau thành tích vượt qua vòng bảng AFF Cup 2016

Đội tuyển Việt Nam của HLV Hữu Thắng đã xuất sắc vượt qua vòng bảng AFF Cup 2016 với chuỗi 3 trận toàn thắng. Ở trận mở màn, ĐT Việt Nam có chiến thắng 2-1 trước Myanmar, giành thắng lợi 1-0 trước Malaysia ở lượt trận thứ 2 và đánh bại Campuchia với tỷ số 2-1. Cùng với Thái Lan, đội tuyển Việt Nam là một trong hai đội giành trọn vẹn 9 điểm sau 3 lượt đấu. Thành tích này giúp đội tuyển Việt Nam giành vé vào bán kết AFF Cup 2016 với ngôi nhất bảng B. Trong khi đó, Thái Lan giành vị trí số 1 tại bảng A.

Thành tích của thầy trò HLV Hữu Thắng tại vòng bảng AFF Cup 2016 là đáng ghi nhận bởi đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử các kỳ AFF Cup, đội tuyển Việt Nam toàn thắng tất cả các trận đấu tại vòng bảng. Tại bán kết, đội tuyển Việt Nam sẽ đối mặt với Indonesia, đội xuất sắc lách qua khe cửa hẹp vào bán kết sau chiến thắng 1-0 trước Singapore.

Màn trình diễn ấn tượng của ĐT Việt Nam tại vòng bảng AFF Cup 2016 đã được VFF ghi nhận và lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Việt Nam quyết định thưởng nóng 1 tỷ đồng cho thành tích vừa qua. Đây được coi là liều “doping” lớn của ĐT Việt Nam trước chuyến làm khách Indonesia ở trận lượt đi vòng bán kết AFF Cup 2016 diễn ra vào ngày 3/12 tới.

Giới chuyên môn đánh giá với những gì đã thể hiện nếu đội tuyển Việt Nam vượt qua được bán kết, thậm chí giành chiến thắng trong trận chung kết, mức thưởng cho thầy trò HLV Hữu Thắng sẽ lớn hơn nữa.

Trao đổi với báo chí thời gian gần đây, HLV Hữu Thắng và đội trưởng Công Vinh đều khẳng định đội tuyển Việt Nam đang khao khát lần thứ 2 giành chức vô địch tại AFF Cup.

Trước đó, đội tuyển Việt Nam lần đầu tiên giành chức vô địch giải đấu vào năm 2008. Kể từ đó đến nay, đội tuyển chưa trở lại với trận đấu cuối cùng của giải vô địch Đông Nam Á. Trong 2 lần gần nhất tham dự AFF Cup 2010 và 2014, ĐT Việt Nam đều bị loại ở bán kết bởi cùng 1 đối thủ là Malaysia. Riêng năm 2012, đội tuyển Việt Nam không qua nổi vòng bảng.

(Theo Thể thao Việt Nam)


Ý kiến bạn đọc