Tuyển Thái Lan thách thức các đối thủ tại AFF Cup 2016!

06:24, 16/11/2016
|

Đội tuyển Thái Lan đã tạo nên bất ngờ lớn khi cầm hòa Australia 2-2 ở lượt trận thứ 5 bảng B vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á tối 15/11. Kết quả này như lời thách thức được Thái Lan gửi tới các đối thủ tại giải AFF Cup 2016.

Teerasil Dangda lập cú đúp giúp Thái Lan có điểm đầu tiên tại vòng loại World Cup 2018.
Teerasil Dangda lập cú đúp giúp Thái Lan có điểm đầu tiên tại vòng loại World Cup 2018

Teerasil Dangda đã sắm vai người hùng của Thái Lan khi lập cú đúp, trong khi cả hai bàn thắng của Australia đều được thực hiện bởi Mile Jedinak (đều được thực hiện từ chấm 11m).

Đây cũng là lần đầu tiên sau 28 năm, đội tuyển Thái Lan mới giành được kết quả hòa trước Australia, sau chuỗi 4 trận chỉ biết thua và thua. Trước trận đấu này, Thái Lan đã đối đầu Australia tổng cộng 8 trận và đã để thua đến 7 trận.

Với kết quả này, Thái Lan đã có được điểm số đầu tiên tại bảng B vòng loại World Cup 2018, nhưng đó cũng là thành tích đáng ghi nhận khi mà họ nằm ở bảng đấu toàn những đội bóng mạnh.

Sau trận đấu này, thầy trò huấn luyện viên Kiatisak sẽ hành quân sang Phillipines để bắt đầu hành trình bảo vệ ngôi vương AFF Cup.

Tại AFF Cup 2016, đương kim vô địch Thái Lan nằm ở bảng A và sẽ lần lượt đối đầu với với Indonesia, Sinagpore và chủ nhà Philippines.

Trong khi đó, Australia đã có được 9 điểm, xếp ở vị trí thứ ba sau Saudi Arabia và Nhật Bản - hai đội bóng đang cùng có được 10 điểm.

Còn tại bảng A, đội tuyển Hàn Quốc đã có chiến thắng ngược dòng 2-1 trước Uzbekistan, trong khi Trung Quốc chỉ giành kết quả hòa 0-0 trước Qatar ngay trên sân nhà.

(Theo Vietnamplus)


Ý kiến bạn đọc