Trung vệ Đình Luật nói gì sau khi nhận thẻ đỏ trận gặp Campuchia?

09:29, 27/11/2016
|

“Sợ thua Campuchia thì không có, nhưng cảm giác nhìn các đồng đội thi đấu chấp người là rất khó chịu vì tôi biết sai lầm của mình sẽ khiến mọi người cực hơn’, trung vệ tuyển Việt Nam Đình Luật chia sẻ.

Đình Luật rời sân ngay ở phút thứ 6 của trận đấu
Đình Luật rời sân ngay ở phút thứ 6 của trận đấu

Phút thứ 6 trận đấu giữa Việt Nam và Campuchia, sau pha tranh chấp của Đình Luật và tiền đạo Chan Vathanaka, trọng tài Kimura Hiroyuki rút chiếc thẻ đỏ trực tiếp truất quyền thi đấu của anh.

Điều này khiến Việt Nam chỉ còn 10 người trên sân. Dù sau đó các học trò HLV Hữu Thắng đã xuất sắc giành chiến thắng 2-1, chiếc thẻ đỏ quái ác này sẽ khiến đội gặp khó khi Đình Luật sẽ vắng mặt ở trận lượt đi bán kết AFF Cup 2016 trên sân Indonesia.

Sau trận đấu, HLV Hữu Thắng gọi đây là tai nạn và cho rằng trọng tài người Nhật đã bắt theo luật của FIFA vì tình huống có thể dẫn đến một bàn thắng. Ông không trách Luật.

Về phần mình, Đình Luật cho biết: “Đó là tình huống tôi đã hơi giật mình vì không nghĩ Chan Vathanaka áp gần như vậy. Tôi sẽ phải chịu trách nhiệm về thẻ đỏ này, nhất là khi đẩy đội bóng vào thế khó khăn.

Đó là gần 90 phút rất khó chịu của tôi. Nếu hỏi sợ thua không thì tôi sẽ nói không, vì tôi tin vào năng lực của đội bóng. Nhưng ngồi ngoài thấy anh em đá chạy mất sức nhiều quá thấy tội lắm.

Sắp tới, tôi sẽ không thể thi đấu trong chuyến làm khách của Việt Nam trên sân Indonesia. Đó sẽ là thử thách lớn khi Indonesia là đội bóng chơi rất hay trên sân nhà. Họ có lối chơi và bản sắc rõ nét”.

Không như một số người nghĩ, Đình Luật không bị treo giò 2 trận như thông thường vì điều lệ của AFF Cup chỉ treo giò một trận với thẻ đỏ trực tiếp, giống như việc nhận 2 thẻ vàng ở 2 trận liên tiếp.

Trên sân Wunna Theikdi, HLV Hữu Thắng sau chiếc thẻ đỏ của Đình Luật đã rút Công Phượng ra và thay bằng Tiến Dũng. Chỉ sau vài phút bỡ ngỡ, Tiến Dũng đã hòa nhập rất nhanh và chơi khá ăn ý với Quế Ngọc Hải, người đồng đội cũ ở U.23 Việt Nam.

Một thuận lợi khác của Tiến Dũng là anh từng chơi bóng cùng hậu vệ trái Văn Thanh trong màu áo HAGL. Đó sẽ là lợi thế lớn để trung vệ của Viettel sẵn sàng lấp chỗ trống mà Đình Luật để lại.

(Theo Thanh Niên)


Ý kiến bạn đọc