Trọng Hoàng tỏa sáng, tuyển Việt Nam đả bại Malaysia

19:13, 23/11/2016
|

(VnMedia) - Trước đối thủ có lối chơi rất khó chịu như Malaysia, tuyển Việt Nam vẫn biết cách đánh bại đội bóng này với pha lập công duy nhất của Trọng Hoàng, qua đó toàn thắng ở 2 lượt trận vòng bảng AFF Cup 2016.

Ở trận đấu với Malaysia, HLV Hữu Thắng buộc phải có một số sự thay đổi so với trận thắng 2-1 trước chủ nhà Myanmar. Do cả Văn Toàn và Đình Đồng đều bị đau nhẹ nên Trọng Hoàng và Văn Hoàn được sử dụng ở trận đấu này bên hành lang cánh phải.

Trọng Hoàng (số 8) ghi bàn thắng duy nhất cho tuyển Việt Nam. Ảnh: Tuổi trẻ
Trọng Hoàng (số 8) ghi bàn thắng duy nhất cho tuyển Việt Nam. Ảnh: Tuổi trẻ

Cặp trung vệ là Ngọc Hải, Đình Luật và Văn Thanh bên cánh trái. Bộ đôi Hoàng Thịnh, Xuân Trường vẫn chiếm được sự tin tưởng của HLV Hữu Thắng ở trung tâm hàng tiền vệ. Phía trên Văn Quyết chơi hơi lùi trong sơ đồ 4-4-1-1 để hỗ trợ cho Công Vinh.

Trận đấu với Malaysia có ý nghĩa rất quan trọng với tuyển Việt Nam. Nếu đánh bại được đối thủ này, đội bóng của chúng ta sẽ gần như chắc chắn giành quyền vào vòng trong và nhiều khả năng sẽ tránh được đối thủ mạnh Thái Lan.

Trước đối thủ dạn dày kinh nghiệm, có nền tảng thể lực tốt như Malaysia, tuyển Việt Nam nhập cuộc thận trọng với đội hình được kéo xuống khá thấp. Về phía đội bạn, Malaysia cũng không mạo hiểm, chủ động tranh chấp bóng quyết liệt ở tuyến giữa và tìm cách chia cắt hàng công của tuyển Việt Nam.

Chính vì vậy trong khoảng 20 phút đầu tiên, trận đấu diễn ra với tốc độ chậm với khá nhiều pha vào bóng quyết liệt của cả 2 đội. Hướng tấn công chính của tuyển Việt Nam tập trung vào cánh trái với khả năng cơ động của Văn Thanh và Thanh Trung.

Ngay cả Văn Quyết và Công Vinh cũng rất chịu khó lui về tranh chấp bóng, tạo sức ép liên tục lên tuyến giữa của Malaysia. Kiểm soát thế trận tốt hơn nhưng tuyển Việt Nam vẫn chưa tạo được tình huống nào đáng kể, dù đã áp dụng khá nhiều bài từ tấn công trung lộ, đánh biên hoặc sử dụng những đường chuyền vượt tuyến của Xuân Trường, Ngọc Hải.

Nguyên do là vì Malaysia thường xuyên duy trì số đông cầu thủ bên phần sân nhà, sẵn sàng phạm lỗi khi cần thiết và điều đó khiến tuyển Việt Nam chưa có được lần thâm nhập khung thành đối phương.

5 phút trước khi kết thúc hiệp một, tuyển Việt Nam có cơ hội cực kỳ thuận lợi để mở tỉ số của trận đấu. Xuân Trường tiếp tục để lại dấu ấn bằng đường chọc khe rất tinh tế, xé toang hàng thủ Malaysia để Trọng Hoàng băng xuống đối mặt thủ thành Fahmi. Đáng tiếc là hậu vệ Malaysia kịp lao về phá bóng trong chân của Hoàng.

Bước sang hiệp 2, tuyển Việt Nam bất ngờ tăng tốc, đẩy cao đội hình tấn công. Lối chơi này đã khiến hàng thủ Malaysia lộ ra khoảng trống cần thiết. Phút 48, Xuân Trường mở bóng thuận lợi sang cánh phải để Trọng Hoàng băng xuống trước khi căng ngang rất đẹp cho Thanh Trung nhưng cầu thủ này lại đệm bóng ra ngoài khung gỗ trước sự kèm cặp của 2 hậu vệ Malaysia.

Chỉ ít phút sau, Malaysia đáp trả bằng cú bắt vô lê rất đẹp của Hazwan sau tình huống đá phạt góc. Rất may bóng đi trúng vị trí của Nguyên Mạnh.

Đến lúc này, HLV Hữu Thắng quyết định tung lần lượt Thành Lương, Công Phượng vào thay Thanh Trung và Văn Quyết. Chiến lược gia này đặt niềm tin vào bộ đôi sở hữu kỹ thuật khéo léo để tạo nên đột biến trong lối chơi của tuyển Việt Nam.

Tuyển Việt Nam vẫn đang cầm bóng nhiều hơn cùng một thế trận vượt trội. Trong khi đó, Malaysia dù chơi lép vế hơn nhưng vẫn khiến hàng thủ Việt Nam không ít lần chao đảo với những đợt phản công sắc sảo.

Phút 67, Nguyên Mạnh một lần nữa cứu thua cho đội nhà. Hazwan tiếp tục cho thấy sự lợi hại của mình với cú vô lê rất kỹ thuật nhưng Nguyên Mạnh đã kịp cản phá.

Càng về cuối trận, tuyển Việt Nam tạo ra số cơ hội ngày càng nhiều hơn. Phút 73, Trọng Hoàng lại phung phí cơ hội khi đối mặt với thủ thành Malaysia và dứt điểm ra ngoài khung thành.

Dồn ép liên tục cuối cùng bàn thắng cũng đến với tuyển Việt Nam. Từ một pha bóng lộn xộn trước khung thành Malaysia, Trọng Hoàng dứt điểm vào góc xa, mở tỉ số của trận đấu.

Khoảng 10 phút cuối trận đấu diễn ra rất sôi động và nếu Công Phượng dứt điểm tốt hơn, tuyển Việt Nam đã có thể sớm kết thúc trận đấu và giành thắng lợi với tỉ số đậm hơn. Dẫu vậy, chiến thắng 1-0 cũng là quá đủ để giúp tuyển Việt Nam đả bại Malaysia để có trong tay 6 điểm sau hai lượt trận.

Đội hình ra sân

Việt Nam: Nguyên Mạnh, Văn Hoàn, Đình Luật, Ngọc Hải, Văn Thanh, Trọng Hoàng, Xuân Trường, Hoàng Thịnh, Thanh Trung, Văn Quyết, Công Vinh.

Malaysia: Fahmi, Matthew Davies, Shahrul, Muhammad Shahrom, Baddrol, Ahmad Hazwan, Ahmad Fakri, Mohd Rizal, Mohd Syazwan, Mohd Amri, Ronny

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc