Toàn thắng 3 trận, Việt Nam đụng độ Indonesia tại bán kết AFF Cup

21:31, 26/11/2016
|

(VnMedia) - Chơi với 10 người ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu, thế nhưng tuyển Việt Nam vẫn đánh bại Campuchia với tỉ số 2-1 để giành ngôi đầu bảng, qua đó đụng độ Indonesia tại bán kết AFF Cup 2016.

Công Vinh ăn mừng bàn thắng mở tỉ số cho tuyển Việt Nam. Ảnh; Vietnamplus
Công Vinh ăn mừng bàn thắng mở tỉ số cho tuyển Việt Nam. Ảnh; Vietnamplus

Dù đã chắc suất vào bán kết nhưng thày trò HLV Hữu Thắng vẫn quyết tâm giành lấy chí ít 1 điểm để đoạt  ngôi đầu bảng B AFF Cup 2016, nhằm tránh đụng độ đối thủ kình địch Thái Lan. Trong trường hợp, cặp đấu giữa Malaysia và chủ nhà Myanmar bất phân thắng bại, tuyển Việt Nam nghiễm nhiên sẽ có ngôi đầu ngay cả khi để thua Campuchia.

Tuy nhiên, HLV Hữu Thắng hiểu rằng không thể giao phó số phận của mình cho kết quả của một trận cầu khác, thay vào đó tuyển Việt Nam cần tự lực gánh sinh trước Campuchia.

Sở hữu dàn cầu thủ trẻ và được đánh giá khá cao nhưng Campuchia đã để lại nỗi thất vọng cho người hâm mộ đội nhà khi toàn thua cả 2 trận đấu trước Malaysia và Myanmar. Do đó, trận đấu với Việt Nam chỉ còn ý nghĩa thủ tục.

Dẫu vậy, HLV Hữu Thắng vẫn tỏ ra thận trọng ở trận đấu này. Bằng chứng là ông vẫn sử dụng đội hình mạnh với khá nhiều cầu thủ trụ cột vẫn có mặt trong đội hình. Trận này Việt Nam tiếp tục chơi với sơ đồ 4-4-1-1 quen thuộc với mũi nhọn Công Vinh. Đáng chú ý Công Phương được sử dụng ngay từ đầu trận đóng vai trò hộ công.

Cặp tiền vệ trung tâm là Văn Thắng và Trọng Hoàng. 2 bên cánh là Thành Lương và Văn Toàn. Bộ tứ hậu vệ là Đình Luật, Ngọc Hải, Văn Thanh, Văn Hoàn.

Trước đối thủ đã hết động lực thi đấu như Campuchia, tuyển Việt Nam tự tin nhập cuộc nhanh. Tuy nhiên, ý đồ chiến thuật của HLV Hữu Thắng đã tan tành mây khói khi ngay ở phút thứ 7 Đình Luật để mất bóng trước vòng cấm và buộc phải phạm lỗi với Vathanaka để rồi phải nhận thẻ đỏ rời sân.

Thi đấu với 10 người từ quá sớm, HLV Hữu Thắng buộc phải rút Công Phượng và tung Tiến Dũng vào sân để tăng cường thêm sức mạnh cho hàng thủ. Tưởng chừng như chơi thiếu người sẽ khiến đội tuyển của chúng ta gặp khó khăn, thế nhưng mọi chuyện lại diễn biến theo kịch bản ít ngờ tới.

Được chơi hơn người, Campuchia tự tin dâng lên tấn công mạnh mẽ và đó là thời cơ để tuyển Việt Nam thực hiện những đòn phản công sở trường với khả năng cơ động của bộ 3 Thành Lương, Văn Toàn và Công Vinh. Khả năng cầm bóng đã được tuyển Việt Nam phát huy tối đa ở trận cầu này. Điều đó không chỉ giúp tuyển Việt Nam hạ nhiệt mà còn buộc đối thủ phải chơi theo thứ bóng đá của mình.

Nhờ đó, đội bóng của HLV Hữu Thắng vẫn tỏ ra vượt trội so với đối thủ. Kết quả là vào phút thứ 20, tuyển Việt Nam đã có bàn thắng mở tỉ số. Từ pha lên bóng bên cánh phải, trước sự đeo bám của 3 hậu vệ Campuchia, Công Vinh vẫn sút tung lưới đối phương sau pha chạy cắt mặt nhận bóng và dứt điểm đẳng cấp từ đường chuyền của Văn Toàn.

Sau bàn thắng, tuyển Việt Nam càng có cơ sở để chơi chậm và hạn chế sức tấn công của đối phương. Dẫu vậy chúng ta vẫn tạo ra không ít cơ hội uy hiếp khung thành Campuchia. Ở chiều người lại, đội bạn cũng có vài lần gây sóng gió cho đội tuyển Việt Nam nhưng Nguyên Mạnh đã thi đấu xuất sắc, bảo vệ mành lưới của đội nhà.

Bước sang hiệp 2, tuyển Việt Nam bất ngờ nhận được “món quà” từ đội bạn. Phút 50, Văn Thắng chuyền dài vượt tuyến cho Công Vinh, trước sức ép từ cầu thủ xứ Nghệ , hậu vệ Campuchia bất ngờ phá bóng thẳng về lưới nhà, giúp tuyển Việt Nam dẫn trước 2-0.

Không còn gì để mất, Campuchia dâng cao đội hình tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng danh dự. Phút 65, Chreng Polroth bất ngờ ghi bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 với cú “nã đại bác” từ khoảng cách khoảng 30m. Nguyên Mạnh dù đã bay người và chạm tay được vào bóng nhưng cũng không thể ngăn cản bàn thắng này.

Trong khoảng 20 phút cuối, trận đấu diễn ra sôi nổi với các pha hãm thành của cầu thủ 2 đội. Trong đó, tuyển Việt Nam có những cơ hội khá ngon ăn của Công Vinh và Văn Thanh nhưng đều không tận dụng được.

Dẫu vậy, 3 điểm có được trong trận đấu này cũng đủ để tuyển Việt Nam đạt được mục tiêu của mình. Giành ngôi đầu bảng B, tuyển Việt Nam sẽ đụng độ Indonesia tại bán kết. Tấm vé còn lại của bảng đấu này thuộc về Myanmar sau chiến thắng bất ngờ 1-0 trước Malaysia.

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc