Thua sốc Brazil 0-3, Argentina lâm nguy!

10:27, 11/11/2016
|

(VnMedia) - Dù có sự trở lại của Lionel Messi, Argentina vẫn không tránh khỏi trận thua bẽ bàng 0-3 trước đại kình địch Brazil trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Trước khi bước vào trận cầu có ý nghĩa vô cùng quan trọng này, Brazil đang có tâm lý rất thoải mái với chuỗi trận thắng liên tiếp dưới thời HLV Tite. Đội bóng xứ sở Samba hiện đang dẫn đầu vòng loại với 21 điểm sau 10 trận đã đấu.

Neymar và Coutinho thay nhau lập công cho Brazil
Neymar và Coutinho thay nhau lập công cho Brazil

Trong khi đó, Argentina với dàn hảo thủ chẳng hề kém cạnh kình địch nhưng đã thua tới 3 trận, hòa 4 và thắng 4, được vẻn vẹn 16 điểm và đành chấp nhận đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng. Đây là vị trí sẽ khiến thày trò ông Edgardo Bauza không thể có vé dự World Cup. Thêm một kết quả tệ hại nữa sẽ khiến “cơn ác mộng” của Argentina thêm nối dài.

Trận đấu này cũng được giới truyền thông chú ý đặc biệt khi 2 người đồng đội thân thiết tại Barcelona là Lionel Messi và Neymar sẽ so tài với nhau. Từ lâu Neymar dù thi đấu xuất sắc nhưng vẫn chưa thể vượt qua đàn anh tại Nou Camp và đây sẽ là cơ hội để ngôi sao sáng giá của bóng đá Brazil thể hiện mình.

Brazil ra quân với sơ đồ 4-3-3. Bộ 3 Coutinho, Neymar, Gabriel chơi cao nhất trên hàng công cùng Paulinho, Fernandinho, Renato án ngữ trung tuyến. Bên phía Argentina, đội khách sử dụng Messi, Higuain phía trên trong sơ đồ 4-4-2. Tuyến giữa phụ thuộc nhiều vào kinh nghiệm của Mascherana cùng các đồng đội Mas; Perez, Biglia. “Ngôi sao” của Man City – Aguero bị HLV Edgardo Bauza cho dự bị.

 

 

Đây là lần đầu tiên đội tuyển Brazil trở lại thi đấu trên sân Mineirao, nơi họ từng phải nhận thất bại không tưởng 1-7 trước tuyển Đức tại World Cup 2014. Phát biểu trước trận đấu, các tuyển thủ Brazil khẳng định họ đã “chôn chặt” quá khứ và chỉ tập trung cho trận đấu với Argentina.

Diễn biến trên sân cho thấy Brazil đã thực sự khác. Đội chủ nhà nhập cuộc rất tập trung, giữ cự ly đội hình tốt và tự tin triển khai tấn công hết sức nhịp nhàng mỗi khi có bóng. Hiểu rõ sự lợi hại của Messi, Brazil luôn “chăm sóc” cầu thủ này rất chu đáo và ngăn chặn từ xa các đường chuyền hướng tới Messi.

Ngăn chặn được mũi tấn công lợi hại của đối phương, Brazil thi đấu khá ung dung nhưng vẫn rất hiệu quả. Điều này có được một phần là do hàng tiền vệ của Argentina không làm tốt nhiệm vụ của mình và thực sự lép vế trước Paulinho, Fernandinho hay Renato.

Cơ hội nguy hiểm đầu tiên được trao cho Renato với cú sút ngoài vòng cấm rất căng ở phút 22 nhưng bóng đi sạt khung thành. Argentina cũng đáp trả với pha dàn xếp tấn công khá tốt nhưng cầu thủ Lucas Biglia không thắng được thủ thành Alisson dù tung ra cú vô lê rất căng.

Khi Messi bị phong tỏa, Argentina trở nên vô hại
Khi Messi bị phong tỏa, Argentina trở nên vô hại

Chỉ sau đó ít phút, khán giả trên sân thực sự vỡ òa trong vui sướng khi chứng kiến Coutinho ghi bàn thắng tuyệt đẹp mở tỉ số của trận đấu. Từ đợt tấn công bên cánh trái, Countinho khôn khéo thoát khỏi sự đeo bám của đối phương, đi bóng cắt mặt khung thành trước khi tung ra cú sút trái phá vào góc xa khung thành, buộc Romero phải vào lưới nhặt bóng.

Bàn thắng sớm giúp Brazil chơi càng tự tin hơn. Họ thậm chí còn có cơ hội nâng tỉ số lên 2-0 ở phút 37 khi Neymar sút bóng trúng cột dọc ra ngoài. Tuy nhiên, Selecao không phải tiếc quá lâu vì đúng phút cuối hiệp 1, Neymar đã thoát xuống tinh tế nhận đường chuyền của Coutinho, với cú cứa lòng quen thuộc vào góc xa, cầu thủ này nâng tỉ số lên 2-0 cho Brazil.

Không còn gì để mất, đầu hiệp 2 HLV Edgardo Bauza quyết định tăng cường sức tấn công cho đội nhà bằng việc rút Perez và tung Aguero vào sân. Thế nhưng khi hàng công chưa kịp phát huy sức mạnh, hàng thủ Argentina đã không trụ vững trước những đợt tấn công của đối thủ.

Phút 54, Argentina may mắn thoát thua sau khi Paulinho lừa bóng qua cả thủ thành Romero nhưng Mascherano đã kịp băng về phá bóng ngay trước vạch vôi.

Hàng thủ thi đấu kém cỏi của Argentina đã bị trừng phạt chỉ sau đó ít phút. Từ quả tạt bên cánh phải, Paulinho sút bóng đập chân một hậu vệ Argentina đổi hướng làm tung lưới Romero, nâng tỉ số lên 3-0 cho Brazil.

Những phút cuối trận, Argentina vẫn không có được cơ hội rõ nét khi Messi và cả Aguero đều được “chăm sóc” rất kỹ. Trong khi đó, Brazil còn bỏ lỡ một số cơ hội ăn bàn của Neymar, Coutinho. Dẫu vậy chiến thắng 3-0 trước Argentina là quá đủ để Brazil tiếp tục giữ vững vị trí số 1 của mình tại khu vực Nam Mỹ với 24 điểm có được.

Cũng ở lượt đấu rạng sáng nay (11/11), đội xếp thứ 2 là Uruguay đã đánh bại Ecuador với tỉ số 2-1 để đuổi sát Brazil với khoảng cách 1 điểm. Với Argentina, họ may mắn vẫn giữ được vị trí thứ 6 do Paraguay bất ngờ thúc thủ 1-4 trước Peru. Còn đội xếp trên là Chile hòa không bàn thắng với Colombia.

Đội hình hai đội

Brazil (4-3-3): Alisson; Alves, Marquinhos, Miranda, Marcelo; Paulinho, Fernandinho, Renato; Coutinho, Neymar, Gabriel.

Dự bị: Firmino, Costa, Lima, Fagner, Rodrigo Caio, Weverton, Gil, Willian, Silva, Luis, Giuliano, Alex.

Argentina (4-4-2): Romero; Zabaleta, Otamendi, Funes Mori, Mas; Perez, Biglia, Mascherano, Di Maria; Messi, Higuain.

Dự bị: Banega, Musacchio, Roncaglia, Mercado, Rulli, Guzman, Pizarro, Pratto, Correa, Aguero, Lavezzi, Buffarini.

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc