Thiếu Nadal và Federer, Djokovic "hụt hẫng"

21:24, 26/11/2016
|

Giai đoạn cuối năm 2016, làng banh nỉ không còn được chứng kiến phong độ hủy diệt của Djokovic. Thay vào đó là một hình ảnh sa sút, thiếu sức sống trong những giải đấu lớn từ tay vợt Serbia.

Becker chỉ đường cho Djokovic
Becker chỉ đường cho Djokovic

Đã có nhiều nguyên nhân được chỉ ra và mới đây, HLV của Djokovic – Boris Becker lại đưa ra một cái nhìn khác.

“Novak là một chiến binh từ trái tim. Nếu phải chọn một tay vợt nào đó trong cuộc đời mình, tôi sẽ chọn Djokovic. Đó chính là niềm tin tuyệt đối tôi dành cho cậu ấy. Tuy nhiên hiện tại cậu ấy đã không còn có những kỳ phùng địch thủ nữa, thời của cậu ấy cùng với Nadal và Federer.”

Những thất bại liên tiếp vào cuối mùa trong đó có trận thua trước Murray ở chung kết ATP World Tour Finals đã khiến Djokovic đánh mất ngôi số 1 thế giới vào chính tay đối thủ. Mặc dù vậy, Becker không đánh giá quá cao tay vợt Anh quốc.

“Andy luôn đứng ở vị trí thứ tư, cậu ấy đã thể hiện được những điều trước đây chưa có. Nhưng Djokovic không phải là chính mình.”

Khép lại một năm với nhiều cảm xúc lẫn lộn, huyền thoại tennis tin rằng Djokovic sẽ sớm trở lại mạnh mẽ trong mùa giải mới: “Đây sẽ là điểm bước ngoặt cho Djokovic trong năm 2017, những thất bại sẽ trở thành động lực, nguồn năng lực để Novak hồi sinh trong năm tới.”

“Thất bại trên khía cạnh nào đó vẫn có những điều tích cực để nhìn thấy. Trong năm vừa rồi, Djokovic đã dồn hết tâm sức vào việc giành chức vô địch Roland Garros để hoàn tất 4 danh hiệu Grand Slam liên tiếp. Thế nên sau đó động lực đã có phần đi xuống.”

“Murray đã có một mùa giải ấn tượng không chỉ 6 tháng cuối năm, tôi nghĩ điều đó sẽ giúp Djokovic tìm kiếm động lực trong năm tới.”

Theo khampha.vn


Ý kiến bạn đọc