Thái Lan bắt kịp tuyển Việt Nam trên bảng xếp hạng FIFA

15:02, 25/11/2016
|

(VnMedia) - Tuyển Việt Nam đã có những bước tiến mạnh mẽ trên bảng xếp hạng của Liên đoàn bóng đá Thế giới (FIFA) trong tháng 11/2016. Tuy nhiên, đối thủ lớn nhất tại AFF Cup 2016 - tuyển Thái Lan cũng thăng tiến vượt bậc để đuổi kịp thày trò HLV Hữu Thắng.

Tuyển Việt Nam và Thái Lan chia sẻ ngôi nhì Đông Nam Á. Ảnh: Thể thao & Văn Hóa
Tuyển Việt Nam và Thái Lan chia sẻ ngôi nhì Đông Nam Á. Ảnh: Thể thao & Văn Hóa

FIFA vừa công bố danh sách xếp hạng các đội bóng trên thế giới trong tháng 11/2016. Ở khu vực Đông Nam Á, Philippines vẫn đang dẫn đầu ở vị trí thứ 117 sau khi thăng tiến 7 bậc trên bảng xếp hạng.

Đứng tiếp theo ở khu vực này là tuyển Việt Nam cũng tăng 7 bậc từ vị trí 136 lên vị trí 129. Thành tích này có được là nhờ đội tuyển của chúng ta đã thi đấu tốt trong thời gian qua, trong đó phải kể tới 2 chiến thắng trên cơ trước các đối thủ Myanmar và Malaysia tại vòng bảng AFF Cup 2016.

Nếu tiếp tục thi đấu tốt và chinh phục được chiếc cúp AFF Cup 2016, tuyển Việt Nam hứa hẹn sẽ còn tiếp tục có những bước tiến thần tốc hơn nữa trên bảng xếp hạng FIFA.

Tuy nhiên, trước mắt vị trí thứ 129 của tuyển Việt Nam đã bị tuyển Thái Lan bắt kịp. Đội bóng này thậm chí còn tăng tới 17 bậc để leo lên hạng 129 của FIFA.

Ở nhóm dẫn đầu bảng xếp hạng cũng có thay đổi đáng kể. Tuyển Argentina vẫn chiếm vị trí số 1, trong khi đó một đội bóng Nam Mỹ khác là Brazil đã vượt qua Đức để lên vị trí thứ nhì.

Thành công ở những giải đấu khu vực và vòng loại đã giúp tuyển Chile leo lên vị trí thứ tư, vượt qua Bỉ và Colombia.

Minh Quang (Theo FIFA)


Ý kiến bạn đọc