Tây Ban Nha thắng dễ sân nhà, Ý tạo mưa bàn thắng đất khách

09:26, 13/11/2016
|

Trước các đối thủ quá yếu ớt, Tây Ban Nha và Ý dễ dàng có được những chiến thắng tưng bừng rạng sáng 13-11 để tiếp tục cuộc đua đến ngôi đầu ở bảng G khu vực châu Âu.

Tuyển Tây Ban Nha thắng dễ trước đối thủ
Tuyển Tây Ban Nha (áo đỏ) thắng dễ trước đối thủ

Trên sân nhà Los Carmenes ở Granada, HLV Lopetegui tung ra đội hình rất mạnh hòng tìm kiếm chiến thắng áp đảo trước đối thủ không được đánh giá cao Macedonia. Không ngoài dự báo khi đội bóng thuộc Nam Tư cũ sớm phải lùi sâu về phần sân nhà, tổ chức phòng ngự chặt đồng thời chờ cơ hội để tổ chức phản công.

Đấu pháp này xem ra khá hiệu quả khi ngay từ phút thứ 4, Macedonia suýt có được bàn mở tỉ số sau tình huống đá phạt góc. May mắn cho Tây Ban Nha là thủ thành David de Gea đã xuất sắc cản phá pha đánh đầu cận thành nguy hiểm của Darko Velkovski. Sau đó không lâu, đến lượt Goran Pandev, ngôi sao đang thi đấu tại Serie A trong màu áo Napoli, có pha đánh đầu đưa bóng đi chệch cột.

Đội chủ nhà cũng cố gắng tạo ra những cơ hội cho riêng mình nhưng Alvaro Morata chỉ trong vòng vài phút đã bỏ lỡ đến hai tình huống đối mặt với thủ thành Aleksovski. Thiếu hiệu quả trong khâu kết thúc, Tây Ban Nha bất ngờ có bàn mở tỉ số từ sai sót của các hậu vệ Macedonia. Phút 34, từ pha tạt bóng cánh phải của Dani Carvajal, hậu vệ Darko Velkoski lóng ngóng đánh đầu thẳng vào lưới nhà trước sự ngỡ ngàng của cả hàng thủ đội khách.

Sau giờ nghỉ, lối chơi của Tây Ban Nha vẫn rất mờ nhạt, thiếu tinh tế trong tổ chức tấn công buộc HLV Lopetegui phải cho Morata ra nghỉ, thay bằng chân sút 35 tuổi Aritz Aduriz. Mọi thứ trở nên dễ dàng hơn khi Tây Ban Nha có được bàn thắng thứ nhì ở phút 63 bằng pha đánh đầu của Victor Vitolo.

Chỉ trong vòng 6 phút cuối trận, đội chủ nhà ghi liên tiếp hai bàn thắng do công của Nacho Monreal và Aritz Aduriz. Thắng trận 4-0, Tây Ban Nha tiếp tục củng cố ngôi đầu bảng với 10 điểm sau 4 vòng đấu cùng hiệu số bàn thắng bại cách biệt 15-1. Với riêng HLV Julen Lopetegui, từ vai trò một “kẻ thế vai” sau Euro 2016, đang hồi sinh thành công đội tuyển xứ sở bò tót. Còn quá sớm để nói đến bất cứ điều gì nhưng dưới tay cựu thủ môn lừng danh này, đội bóng cựu vô địch thế giới và châu Âu đã thực sự trở lại với lối chơi thực dụng, hiệu quả, khai thác được tố chất của dàn cầu thủ ngôi sao đang chinh chiến tại La Liga cùng các giải đấu hàng đầu châu Âu.

Ở trận đấu cùng giờ tại Liechtenstein, tuyển Ý cũng đánh bại chủ nhà bằng tỉ số 4-0 với “cú đúp” của Andrea Belotti cùng hai pha lập công khác của Ciro Immobile và Antonio Candreva. Cả 4 bàn thắng đều được ghi ngay trong hiệp 1, giúp đoàn quân của HLV Giampiero Ventura bám sát Tây Ban Nha trên bảng xếp hạng, bằng điểm và chỉ kém hiệu số bàn thắng-bại.

Hai “ông lớn” ở bảng G sẽ phải đặc biệt dè chừng Israel khi đội bóng này giành chiến thắng 3-0 trên sân của Albania để vươn lên vị trí thứ 3 chỉ với 1 điểm ít hơn.

(Theo Người Lao Động)


Ý kiến bạn đọc