Những nỗi lo sau chiến thắng nhọc nhằn của tuyển Việt Nam

14:09, 21/11/2016
|
Đội tuyển Việt Nam đã có chiến thắng ngày mở màn AFF Cup 2016 trước chủ nhà Myanmar, nhưng rõ ràng đội bóng của chúng ta vẫn còn rất nhiều khuyết điểm cần phải khắc phục.
 
Sự bất ổn nơi hàng thủ
 
Hàng thủ của đội tuyển (ĐT) Việt Nam đã có hiệp thi đấu đầu tiên khá nhàn nhã khi Myanmar chủ động lựa chọn lối chơi chậm bên phần sân nhà nhằm hạn chế sức mạnh của ĐT Việt Nam. Tuy nhiên, lối chơi này nhanh chóng bị phá sản sau tình huống ghi bàn mở tỷ số của Văn Quyết.
 
Ngay đầu hiệp 2, đội chủ nhà quyết định tấn công phủ những đợt phản công như thác đỗ khiến hàng thủ chúng ta lộ ra nhiều điểm yếu, nhất là cánh cửa mở ra trước khung thành thủ môn Nguyên Mạnh. Cặp trung vệ Trương Đình Luật – Quế Ngọc Hải liên tiếp đứng sai vị trí và không có sự bọc lót ăn ý.
 
Trước sức trẻ cộng quyết tâm của các tiền đạo bên phía đội chủ nhà, các trung vệ của ĐT Việt Nam liên tiếp bị đánh bại ở các pha tranh chấp tay đôi. Đình Luật kinh nghiệm nhưng việc phải thi đấu với cường độ cao khiến anh mất sức nhanh chóng. Chính việc không theo kèm sát sao Aung Thu đã khiến tuyển Việt Nam phải nhận bàn thua.
 
Quá phụ thuộc vào Lương Xuân Trường
 
Tiền vệ người Tuyên Quang xứng đáng là ông chủ tuyến giữa của ĐT Việt Nam. Nhãn quan chiến thuật cùng những pha chuyền dài chính xác đến từng cm của Xuân Trường đã mở ra những cơ hội rất tốt cho đồng đội. Hai bàn thắng của tuyển Việt Nam mang đậm dấu ấn của cầu thủ sinh năm 1996.
 
Kinh Nghiệm của Công Vinh đã lên tiếng ở AFF Cup 2016. Ảnh: Đình Viên
Kinh Nghiệm của Công Vinh đã lên tiếng ở AFF Cup 2016. Ảnh: Đình Viên
Một chọc khe thông minh mở toang hàng phòng ngự đội chủ nhà để Văn Quyết đối mặt thủ môn, mở tỷ số trận đấu. Bàn thắng thứ 2 của tuyển Việt Nam cũng xuất phát từ pha chuyền bóng dài cực chuẩn xác của Xuân Trường tới Trọng Hoàng, để cầu thủ này căng ngang cho Công Vinh ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1.
 
Vắng Tuấn Anh nhưng Xuân Trường vẫn thi đấu tốt là điều đáng mừng, nhưng việc quá phụ thuộc vào cầu thủ này sẽ là con dao hai lưỡi. Tuyển Việt Nam có thể hưởng lợi từ phong độ ấn tượng của Xuân Trường nhưng sẽ gặp vô vàn bất lợi khi đối thủ lên phương án khóa chặt ‘ngòi nổ’ cực kỳ lợi hại này.
 
Hàng công chưa có độ ‘lạnh’ cần thiết
 
Văn Quyết ghi bàn nhưng nếu công bằng thì đây không hẳn là một trận đấu hay của số 10, chính bản thân tiềng đạo Hà Nội đã bỏ rất nhiều cơ hội để giải quyết trận đấu. Trong một ngày Công Vinh thi đấu dạt cánh, cơ hội đã liên tục đến nhưng Văn Quyết chỉ một lần tận dụng thành công.
 
Trong tay của HLV Nguyễn Hữu Thắng còn có Công Phượng, Văn Thắng… nhưng rõ ràng để lựa chọn ai thay Văn Quyết là điều không đơn giản với HLV Nguyễn Hữu Thắng.
 
May mắn cho tuyển Việt Nam vẫn còn đó một Công Vinh đầy nhiệt huyết. Giữa muôn vàn khó khăn khi đội bóng bị đối phương ghi bàn gỡ hòa, vai trò của Công Vinh lại được nhắc đến. Không sở hữu nhiều cơ hội nhưng Vinh luôn biết dùng kinh nghiệm để tạo ra lợi thế. Pha làm bàn của tiền đạo này không chỉ mang về 3 điểm mà nó còn tạo ra động lực rất lớn và sự tự tin cho đồng đội trên con đường chinh phục ngôi vô địch giải đấu năm nay.
 
Theo Thanh Chương - Thể thao Việt Nam

Ý kiến bạn đọc