Ngược dòng thắng Tottenham, Chelsea giữ vững ngôi đầu

09:34, 27/11/2016
|

Chelsea đã giành chiến thắng 2-1 trước Tottenham trong trận cầu tâm điểm vòng 13 Premeir League rạng sáng 27-11, qua đó tiếp tục giữ ngôi đầu với 31 điểm.

Chelsea giành chiến thắng quan trọng để trở lại ngôi đầu
Chelsea giành chiến thắng quan trọng để trở lại ngôi đầu

Ở trận tiếp Tottenham, HLV Conte tiếp tục sử dụng sơ đồ chiến thuật sở trường 3-4-3 với 3 mũi “giáp công” là Hazard, Costa và Pedro. Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra khi đội khách lại có bàn thắng dẫn trước ở phút 11. Từ pha tấn công biên, A. Delli chuyền bóng cho Eriksen để cầu thủ này tung cú sút bên rìa vòng cấm, hạ gục thủ môn Courtois. Thừa thế xông lên, Tottenham tạo thêm một vài cơ hội nguy hiểm nữa, buộc Courtois phải trổ tài cứu thua.

Trước khi hiệp 1 khép lại, Pedro với cú cứa lòng quen thuộc đã kịp mang về bàn cân bằng tỉ số 1-1. Sau đó 6 phút, Moses ghi bàn thắng thứ hai cho Chelsea nhờ đường kiến tạo của Costa bằng cú sút căng như trái phá.

Thời gian còn lại, trận đấu diễn ra quyết liệt nhưng không có thêm bàn thắng được ghi dù Chelsea tung Willian và Oscar vào sân thay Hazard và Pedro. Tottenham dù chơi trên sân khách nhưng có thời gian kiểm soát bóng tốt hơn. Họ cũng có 11 lần sút cầu môn so với 6 của Chelsea.

Với chiến thắng quan trọng này, Chelsea tiếp tục giữ ngôi đầu với 31 điểm, nhiều hơn Liverpool và Man City 1 điểm. Trong khi đó, Tottenham rơi xuống vị trí thứ 5 với 24 điểm.

Chelsea dưới thời Conte đang dần quen với triết lý của chiến lược gia người Ý sau thời gian đầu chệch choạc. Trước đó, HLV Conte cho biết có thể nghĩ đến chức vô địch Premier League dù biết rằng sẽ đối mặt với rất nhiều khó khăn từ những đối thủ cạnh tranh.

(Theo Người Lao Động)


Ý kiến bạn đọc