Liverpool kiếm tiền số 1, M.U "đốt" 1 tỷ bảng!

06:26, 12/11/2016
|

Từ tháng Giêng năm 2010 tới nay, Liverpool làm ăn có lãi nhiều nhất làng túc cầu, trong khi đó, số tiền Manchester United tiêu hoang lên đến gần 1 tỷ bảng.

Liverpool đứng số 1 làng túc cầu về khả năng kinh doanh
Liverpool đứng số 1 làng túc cầu về khả năng kinh doanh trong 6 năm qua!

Trung tâm CIES Football Observatory vừa đưa ra kết quả nghiên cứu về thị trường mua bán cầu thủ trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu từ năm 2010 đến nay và qua 14 kỳ chuyển nhượng thì Liverpool đang tỏ ra là đội bóng khôn ngoan nhất.

Cụ thể, The Kop đã thu về số tiền lên đến 384 triệu bảng từ việc bán cầu thủ của mình cho các CLB khác. Bản hợp đồng giúp đội chủ sân Anfield kiếm bộn tiền chắc chắn không thể không nhắc đến Luis Suarez khi anh gia nhập Barcelona năm 2014 với giá trị lên đến 75 triệu bảng. Ngoài ra, còn có 2 thương vụ khác: Raheem Sterling sang Man City (49 triệu bảng, 2015) và Fernando Torres tới Chelsea (50 triệu bảng, 2011).

Xếp sau Liverpool chính là Valencia - một trong những CLB chảy máu tài năng nhiều nhất châu Âu. Theo đó, CLB ở La Liga này đã kiếm được 360 triệu bảng khi đẩy hàng loạt ngôi sao rời khỏi đội bóng. Những thương vụ lớn của Valencia như David Silva (24,4 triệu bảng, Man City) và David Villa (34 triệu bảng, Barcelona), Juan Mata (22,7 triệu bảng, Chelsea) hay Alva (11,9 triệu bảng), Mathieu (17) đều tới Barcelona.

Trong khi đó, Juventus xếp thứ 3 nhờ vừa kiếm lời được từ thương vụ “bom tấn” Paul Pogba gia nhập Manchester United với giá 89 triệu bảng. Benfica và Porto luôn duy trì được truyền thống “bán máu” tài năng của mình nên không có gì ngạc nhiên khi 2 CLB này xếp lần lượt ở các vị trí thứ 4 và 5.

Nếu tính riêng ở Premier League thì Tottenham chỉ xếp sau Liverpool về số tiền thu được từ việc bán cầu thủ. Họ đút túi 313 triệu bảng từ năm 2010 đến nay chủ yếu từ 2 thương vụ đình đám Gareth Bale và Luka Modric chuyển sang khoác áo Real Madrid.

Một ngạc nhiên lớn đó là Chelsea khi đội chủ sân Stamford Bridge đứng thứ 3 trong nhóm CLB thu nhiều tiền nhất từ việc bán cầu thủ (300 triệu bảng). Ngược lại, Liverpool kiếm bộn tiền từ hoạt đồng này nhưng họ đã phải trả giá không ít bởi các trụ cột cứ lần lượt ra đi, làm đội bóng mất đi sự ổn định. Mọi thứ có vẻ đã chuyển biến tích cực hơn khi HLV Jurgen Klopp lên nắm quyền. Minh chứng rõ nét nhất là Lữ đoàn đỏ đang đứng đầu BXH Premier League.

Không thể không nhắc đến Manchester United - Gã khổng lồ của bóng đá Anh nhưng đội chủ sân Old Trafford lại nắm giữ kỷ lục tiêu tiền không có đối thủ. “Quỷ đỏ” đã tiêu tốn rất nhiều tiền để gây dựng lại đội bóng sau kỷ nguyên Sir Alex Ferguson nhưng chưa thành công. Tổng số tiền mà họ chi ra để mua sắm cầu thủ từ năm 2010 đến nay ngót ngét 1 tỷ bảng (913,5 triệu bảng). Dù vậy, chưa có dấu hiệu gì cho thấy họ sẽ dừng lại khi thị trường chuyển nhượng mùa Đông chuẩn bị mở cửa.

(Theo Thể thao Việt Nam)


Ý kiến bạn đọc