Khi Man Utd lạc lõng giữa đám đông!

19:06, 28/11/2016
|

(VnMedia) - Trong khi cả 4 ứng cử viên cho chức vô địch Ngoại hạng Anh là Chelsea, Liverpool, Man City và Arsenal đều có được chiến thắng ấn tượng ở vòng 13, Man Utd lại lạc lõng với trận hòa như thua trước West Ham. Còn HLV Mourinho một lần nữa bị truất quyền chỉ đạo!

Ngoại hạng Anh mùa giải 2016-2017 tiếp tục cho thấy sự quyết liệt và hấp dẫn qua từng vòng đấu. Sau khi kết thúc vòng 13, trật tự trong nhóm 4 đội dẫn đầu vẫn không đổi khi tất cả đều giành số điểm tối đa, khiến khoảng cách giữa các đội chỉ là 1 trận thắng hoặc ít hơn.

Chelsea tiếp tục giữ mạch 7 trận toàn thắng
Chelsea tiếp tục giữ mạch 7 trận toàn thắng

Điều đó dẫn tới khả năng ngôi đầu Ngoại hạng Anh (hiện đang do Chelsea nắm giữ với 31 điểm) có thể thay đổi bất cứ lúc nào. Có nghĩa là tất cả đều phải gồng mình để giữ vị trí dù mùa giải mới chỉ đi được 1/3 quãng đường.

CLB Chelsea là đội gặp khó khăn hơn cả ở vòng đấu này khi phải đụng độ Tottenham trong trận derby London. Bên cạnh tính chất quyết liệt của một trận derby, “Spurs” còn đem tới cho “The Blues” những thử thách lớn khi họ đang duy trì mạch trận bất bại kể từ mùa giải.

Thực tế cho thấy Tottenham có thể trở thành chướng ngại vật cho bất cứ đội bóng nào tại Ngoại hạng Anh. Khi trận đấu mới trôi được 10 phút, Christian Eriksen đã mở tỉ số cho Tottenham ngay tại Stamford Bridge.

Bàn thua chỉ khiến cho Chelsea chơi quyết tâm hơn. Cuối hiệp 1, Pedro ghi bàn quân bình tỉ số 1-1 trước khi Moses ấn định chiến thắng chung cuộc ở phút 52. Đây là chiến thắng thứ 7 liên tiếp của Chelsea kể từ sau trận thua muối mặt trước Arsenal – một thành tích cực kỳ đáng nể với một HLV mới gia nhập Ngoại hạng Anh như ông Conte.

Trước đó, ở trận đấu giữa Liverpool và Sunderland, thày trò ông Klopp cũng phải trải qua một trận cầu khó khăn trước đội độn sổ Sunderland. Khán giả tại sân Anfield phải chờ tới phút 75 của trận đấu mới được chứng kiến bàn thắng vào lưới “mèo đen” của Origi.

Bước sang phút bù giờ, Liverpool mới có thể giải quyết được trận đấu nhờ cú sút penalty thành công của Milner.

Ở trận đấu giữa Burnley và Man City. Thày trò ông Guardiola cũng phải trải qua một trận đấu không hề dễ dàng. Họ bị Dean Marney của đội chủ nhà Burnley sút tung lưới ngay đầu hiệp 1. Tuy nhiên, trong một ngày thi đấu chói sáng, Aguero đã kịp lập cú đúp, giúp “The Citizens” lội ngược dòng thành công.

Với Arsenal, thày trò ông Wenger cũng phải rất chật vật mới đánh bại được Bournemouth. Sau khi biếu không cho đội chủ nhà bàn mở tỉ số, Bournemouth đã chơi rất chắc chắn và có được bàn gỡ hòa từ chấm 11m. May mắn cho Arsenal khi Sanchez kịp lập cú đúp cùng với pha làm bàn của Walcott để giành lấy trọn vẹn điểm số.

Ibrahimovic ghi bàn nhưng MU không thể đánh bại West Ham
Ibrahimovic ghi bàn nhưng MU không thể đánh bại West Ham

Trong bối cảnh nhóm dẫn đầu đều toàn thắng, người hâm mộ “quỷ đỏ” hẳn chờ đợi đoàn quân của HLV Mourinho cũng vượt qua West Ham khi có điểm tựa tinh thần rất lớn tại sân nhà Old Trafford. Thế nhưng thực tế lại quá phũ phàng với họ.

Ngay phút thứ 2 của trận đấu, thủ thành De Gea đã phải vào lưới nhặt bóng sau tình huống dàn xếp đá phạt tốt của West Ham. Nỗ lực của đội chủ nhà chỉ đem lại cho họ bàn gỡ hòa 1-1 của Ibrahimovic sau đường chuyền dọn cỗ của Pogba.

Những phút còn lại của trận đấu, Man Utd ép sân và tạo ra hàng loạt cơ hội ăn bàn nhưng các chân sút của họ đều quá vô duyên hoặc không thể vượt qua được thủ thành West Ham.

Chuyện tệ hại vẫn chưa dừng lại ở đó. HLV Mourinho đã bị truất quyền chỉ đạo sau khi có phản ứng không đẹp với quyết định phạt thẻ Pogba của trọng tài Moss. Sau trận đấu, cựu HLV số 1 nước Anh Poll còn kêu gọi Liên đoàn bóng đá Anh (FA) treo quyền chỉ đạo “người đặc biệt” 6 trận để răn đe vị HLV này.

Trận hòa tệ hại trước West Ham không chỉ khiến Man Utd lạc lõng tại vòng đấu thành công của những đội bóng lớn, mà còn buộc “quỷ đỏ” phải đón nhận kỷ lục tệ hại nhất trong vòng 26 năm qua. Theo thống kê, kể từ mùa giải 1990-1991 tới nay, chưa bao giờ Man Utd lại có số điểm ít đến vậy (20 điểm) sau 13 vòng đấu.

Giới chuyên gia đều đưa ra cảnh báo, nếu Man Utd không sớm cải thiện phong độ thi đấu thì giấc mộng chinh phục ngôi đầu Ngoại hạng Anh mùa này thực sự là chuyện viển vông, xa vời với họ.

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc