Đội tuyển Việt Nam có lợi thế vào Bán kết?

15:22, 26/11/2016
|

Trận đấu với Campuchia vẫn còn ý nghĩa với thầy trò HLV Hữu Thắng, vì họ cần chắc chắn có được ngôi đầu bảng để nắm lợi thế ở bán kết.

Việt Nam sớm giành vé vào bán kết nhờ hai trận thắng trước Myanmar (2-1) và Malaysia (1-0). Ảnh: Đức Đồng.

HLV Hữu Thắng, đội trưởng Công Vinh, trung vệ Ngọc Hải... đều thừa nhận rằng Thái Lan có trình độ vượt trội ở Đông Nam Á. Đội bóng của HLV Kiatisuk cũng đã cho thấy điều này khi trở thành đại diện duy nhất của khu vực lọt vào vòng loại cuối cùng World Cup 2018 - khu vực châu Á. Hôm qua, dù dùng đội hình toàn cầu thủ dự bị, họ vẫn đánh bại chủ nhà Philippines để khép lại giai đoạn đấu bảng với thành tích toàn thắng, xếp thứ nhất ở bảng A của AFF Cup 2016.

Tránh gặp Thái Lan sớm sẽ có lợi cho hành trình chinh phục chức vô địch của tuyển Việt Nam. Để làm được điều này, thầy trò HLV Hữu Thắng phải giữ được vị trí số một bảng B. Bên cạnh đó, vị trí này còn giúp tuyển Việt Nam có lợi thế được đá bán kết lượt về trên sân nhà.

Tại bảng B, Việt Nam đang có sáu điểm, đương kim á quân Malaysia và chủ nhà Myanmar đều có ba điểm. Thầy trò HLV Hữu Thắng sẽ giành vị trí dẫn đầu, nếu có ít nhất một điểm trong cuộc đối đầu với Campuchia, hoặc trận đấu giữa Malaysia và Myanmar bất phân thắng bại.

Trong trường hợp Việt Nam thất bại trước Campuchia, trận đấu giữa Myanmar và Malaysia có kẻ thắng, người thua, hiệu số bàn thắng bại sẽ được xét tới. Thầy trò HLV Hữu Thắng đang có hiệu số +2 (ghi ba bàn thắng, để thua một bàn). Hiệu số của Myanmar là +1 (ghi bốn bàn, thua ba bàn). Malaysia có hiệu số 0 (ghi ba bàn, thủng lưới 3 lần). Nếu hiệu số bàn thắng bại tiếp tục bằng nhau, số bàn thắng ghi được sẽ là yếu tố quyết định.

HLV Hữu Thắng sẽ có điều chỉnh nhân sự so với hai trận đấu trước, một số trụ cột như Công Vinh, Ngọc Hải, Hoàng Thịnh... có thể được cho nghỉ. Tuy nhiên, tuyển Việt Nam sẽ không đá với 10 cầu thủ dự bị như Thái Lan đã làm trong trận đấu với Philippines, bởi HLV Hữu Thắng muốn “chắc chắn có được ngôi đầu bảng”.

Việt Nam nhiều khả năng tái ngộ Indonesia tại bán kết AFF Suzuki Cup 2016.

Nếu nhất bảng B, tuyển Việt Nam sẽ gặp Indonesia tại bán kết. Đội đá trận lượt đi trên sân khách ngày 3/11 và trận lượt về tại Mỹ Đình ngày 7/12. Trước thềm AFF Cup 2016, tuyển Việt Nam đá giao hữu với Indonesia hai trận, hoà 2-2 trên sân đối phương, thắng 3-2 trên sân nhà.

Điểm đặc biệt của cuộc đối đầu này nằm ở chỗ HLV Riedl của Indonesia chính là thầy của HLV Hữu Thắng cũng như đội trưởng Công Vinh thời chiến lược gia người Áo còn dẫn dắt tuyển Việt Nam.

Sau trận đấu với Campuchia, tuyển Việt Nam sẽ bay về TP HCM rèn quân. Theo kế hoạch ban đầu, đội về Hà Nội, nhưng do e ngại thời tiết lạnh ở thủ đô sẽ ảnh hưởng tới sức khoẻ cầu thủ, HLV Hữu thắng thay đổi phút cuối. Ngày 30/11, tuyển Việt Nam sẽ bay đi chuẩn bị cho bán kết lượt đi.

(Theo VNE)


Ý kiến bạn đọc