U19 Việt Nam mất oan chiến thắng vì trọng tài thiên vị?

11:17, 18/10/2016
|

Qua quan sát lại tình huống quay chậm khi Trọng Đại va chạm với cầu thủ U19 UAE ở phút 58 thì rõ ràng việc thổi penalty là quá nặng. Ngay cả trọng tài V.League Hoàng Ngọc Hà cũng đồng tình với quan điểm ấy.

Trọng tài Hanna Hattab (cầm bóng) đã có một quyết định thổi penalty gây tranh cãi. Ảnh: IT.
Trọng tài Hanna Hattab (cầm bóng) đã có một quyết định thổi penalty gây tranh cãi. Ảnh: IT

Thêm một trận đấu mà những chàng trai trẻ của bóng đá Việt chứng minh rằng họ đến Bahrain không phải để du lịch. Trái với những nghi ngờ trước giải, U19 Việt Nam chơi rất tốt trước U19 CHDCND Triều Tiên và đến trận đấu với U19 UAE, đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn tiếp tục thể hiện được mình nhưng may mắn không đến với họ.

Phút 57, đội trưởng Trọng Đại có tình huống tắc bóng tốt trước pha đi bóng của đối phương. Thế nhưng liền sau đó, ông trọng tài Hanna Hattab lại bất ngờ chỉ tay vào chấm phạt đền và không ngần ngại rút luôn thẻ vàng thứ 2 đối với cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo Viettel. Đương nhiên Abdulla không bỏ lỡ cơ hội bằng vàng để san bằng tỷ số cho U19 Việt Nam.

Quan sát kĩ lại tình huống này thì đây là một pha vào trúng bóng của Trọng Đại chứ không hẳn là phạm lỗi. Tuy vậy, cần phải thừa nhận rằng những pha vào bóng có phần phiêu lưu như vậy cũng là cơ hội để cho đôi phương dùng tiểu xảo. Có lẽ trọng tài Hanna Hattab đã không có góc quan sát tốt, vậy nên đã chỉ tay vào chấm 11m và rút thẻ vàng thứ 2 đối với Trọng Đại.

"Tôi xem trực tiếp trận đấu và có thể khẳng định đó là quyết định sai lầm của trọng tài. Tình huống đó Trọng Đại không hề phạm lỗi, trung vệ của U19 Việt Nam hoàn toàn vào đúng bóng và không có tác động nào vào chân của tiền đạo U19 UAE. Việc trọng tài này rút thẻ vàng thứ 2 truất quyền thi đấu Trọng Đài và cho U19 UAE hưởng quả 11m là hoàn toàn không chính xác", trọng tài V.League Hoàng Ngọc Hà phân tích tình huống Trọng Đại va chạm với cầu thủ U19 UAE ở phút 57 và dẫn đến tình huống bị thổi phạt đền.

Ngoài tình huống thổi penalty gây tranh cãi, trọng tài Hanna Hattab cơ bản đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Các tình huống cắt còi hay rút thẻ của trọng tài người Syria là chính xác và không có gì phải bàn cãi. Tuy vậy, chỉ một khoảnh khác thiếu chính xác của ông đã khiến U19 Việt Nam vuột mất chiến thắng thứ 2 tại VCK U19 châu Á 2016.

(Theo Dân Việt)


Ý kiến bạn đọc