Rooney nói gì khi bị HLV Southgate "trảm"?

10:32, 11/10/2016
|

HLV Gareth Southgate vừa thông báo sẽ đẩy Rooney lên ghế dự bị ở trận đấu với Slovenia sắp tới. Tuy nhiên, đội trưởng của Tam Sư cũng khẳng định anh sẽ tiếp tục cố gắng để lấy lại vị trí chính thức trong tương lai thay vì từ giã đội tuyển quốc gia (ĐTQG) từ bây giờ.

Rooney bị la ó dữ dội ở trận gặp Malta
Rooney bị la ó dữ dội ở trận gặp Malta

Mới đây, HLV Gareth Southgate đã xác nhận sẽ “trảm” Rooney trong chuyến làm khách tới Slovenia sắp tới. Quyết định này của chiến lược gia 46 tuổi có lẽ bị ảnh hưởng nhiều bởi tiếng la ó của các khán giả mỗi khi R10 cầm bóng trong trận đấu gần đây giữa đội tuyển Anh và Malta.

Tuy đang nằm ngoài rìa kế hoạch của cả Man United lẫn đội tuyển Anh, Rooney vẫn tin tưởng về khả năng cống hiến ở đẳng cấp cao nhất của mình. Ngôi sao 30 tuổi cũng đưa ra ví dụ về “cây trường sinh” Ryan Giggs, huyền thoại từng thi đấu tới 40 tuổi mới giải nghệ của Man đỏ.

“Đây là điều mà tôi phải vượt qua. Tôi là một ngôi sao đủ lớn để đối mặt với những gì đang xảy ra. Tôi tin rằng tôi có thể trở lại. Tôi mới 30 tuổi chứ không phải 35, 36. Tôi sẽ tiếp tục tập luyện và như tôi đã nói trước đây, tôi sẽ không từ giã đội tuyển và bắt đầu đi du lịch Dubai vài ngày mỗi khi đợt tập trung ĐTQG đến”.

“Sau mùa hè thất vọng, thật dễ dàng để tôi từ bỏ và nói rằng “Vậy thôi, tôi chịu đựng đủ rồi’. Nhưng đó không phải là tôi. Tôi cảm thấy rằng mình vẫn còn có thể cống hiến được và tôi đã nói chuyện rõ ràng với Southgate rằng tôi sẽ không từ bỏ ít nhất là cho tới khi kỳ World Cup ở Nga kết thúc. Đó là điều tôi muốn. Tôi sẽ không quay lưng khi đội tuyển cần tôi. Tôi sẽ tiếp tục cải thiện mình và sẵn sàng khi cơ hội trở lại đội tuyển đến”.

“Ở độ tuổi 30, Ryan Giggs cũng không còn chơi tốt như khi anh ấy 18 nhưng anh ấy vẫn chơi đến năm 40 tuổi. Có rất nhiều ví dụ về việc các cầu thủ ở độ tuổi của tôi tự đánh giá lại mình và tiếp tục tiến lên phía trước. Tôi tin rằng mình cũng có thể cải thiện. Tôi hiểu rằng mình không thể chơi như một cầu thủ 20 tuổi thêm nữa. Giờ đây tôi đang nghĩ rằng những điểm mạnh của mình sẽ giúp được gì cho đội bóng. Tôi không phủ nhận rằng đây là một thời điểm khó khăn nhưng tôi phải cho thấy một thái độ đúng đắn, cố gắng lạc quan và ủng hộ các đồng đội hết sức có thể”.

(Theo Bongda24h)


Ý kiến bạn đọc