Người Anh thi nhau "kể xấu" bóng đá Việt Nam

11:39, 19/10/2016
|

Bài viết "Bóng đá ở Hà Nội, nơi Premier League lấn át giải VĐQG Việt Nam" của phóng viên Thomas Barrett trên tờ The Guardian đang gây xôn xao dư luận.

Trong đó, Thomas Barrett miêu tả V-League rất thiếu hấp dẫn và bị đánh giá là một trong 3 giải VĐQG tệ nhất thế giới. Phóng viên này cũng cho rằng nếu vẫn còn bê bối, V-League sẽ khó mà thu hút khán giả, những người đang mất niềm tin.

Ngay bên dưới bài viết của Thomas Barrett, nhiều độc giả Anh cũng đã chia sẻ những trải nghiệm với bóng đá Việt Nam. Không ít trong số đó có góc nhìn giống với tác giả.

Nhiều sân bóng V-League khá thưa khán giả.
Nhiều sân bóng V-League khá thưa khán giả

Tài khoản Will1068 viết: "Tôi từng đến Việt Nam năm 2013. Khi đó, tôi nghĩ CĐV ở đây chắc chỉ quan tâm đến Arsenal, đội vừa đến Hà Nội và Man United, CLB vô địch mùa giải trước đó. Vậy nhưng khi tôi bước vào một quán bar, thật bất ngờ khi người phục vụ ở đó rất thông thạo về Premier League, mặc dù anh ta không hứng thú lắm với đội Newcastle của tôi.

Tôi hỏi về bóng đá Việt Nam nhưng anh ta nói chẳng quan tâm lắm. Suốt cả chuyến đi, những chiếc áo khoác mà tôi thấy mọi người dùng toàn của Chelsea, Arsenal, Barca rồi Real. Tôi muốn đi xem một trận bóng tại đây, nhưng thấy những người bản địa không "máu" lắm nên cuối cùng tôi cũng bỏ luôn ý định".

Bình luận được tờ Telegraph "đánh dấu" của tài khoản Jimmy1717: "Tôi từng sống ở TP. HCM chừng 18 tháng. Những người bạn của tôi rất đam mê bóng đá, đặc biệt là khi có Premier League, họ thường tụ tập với nhau.

Chỉ có điều, họ chẳng hề màng đến bóng đá nội. Một phần do thời điểm đó, thành phố lớn nhất Việt Nam chẳng có đội bóng dự giải VĐQG".

Độc giả có nickname Geoffhoppy chia sẻ: "Tôi đã ở Việt Nam tới nay là 8 năm. Nhưng là một người yêu bóng đá, tôi thấy có chút xấu hổ khi thừa nhận mình chẳng hề đến sân lần nào suốt 8 năm đó. Tôi cũng gợi ý một vài người bạn Việt Nam về chuyện đi xem bóng đá, nhưng họ gạt đi.

Theo quan điểm của tôi, không hẳn những bê bối mà chính chất lượng giải đấu khiến V-League bị thua thiệt trên sóng truyền hình so với các giải đấu nước ngoài".

CĐV Việt Nam vẫn luôn rất yêu bóng đá
CĐV Việt Nam vẫn luôn rất yêu bóng đá

Tuy nhiên, cũng có một số độc giả cho rằng bóng đá Việt Nam chẳng hề kém hấp dẫn như những gì Thomas Barrett muốn miêu tả.

"Trận đấu đầu tiên tôi xem ở Việt Nam là giữa Đà Nẵng và Hà Nội T&T, nó hấp dẫn một cách đáng ngạc nhiên. Mức giá vé cho một trận đấu thì quá tuyệt vời. Lúc đó tôi chỉ cần bỏ ra 1 bảng để vào sân và thậm chí còn có những vị trí ghế ngồi rẻ hơn", tài khoản Flyingburrito viết.

Độc giả DeenaBennett chia sẻ một khoảnh khắc đầy ấn tượng: "20 năm trước, vào một ngày mùa hè nắng đẹp ở Hà Nội, tôi ngồi thưởng thức trà. Bên kia đường, một cậu bé đang cố gắng đá một chiếc lon vào "khung thành" trên đường phố. Tình yêu bóng đá của họ thật đáng quý".

(Theo Tri thức trẻ)


Ý kiến bạn đọc