FIFA sẽ tăng số đội dự VCK World Cup lên 48

12:12, 04/10/2016
|

Chủ tịch FIFA Gianni Infantino đã đề xuất tăng số đội tham dự vòng chung kết (VCK) World Cup lên 48, con số lớn hơn nhiều so với lời hứa tranh cử của ông.

Chủ tịch FIFA
Chủ tịch FIFA Infantino (giữa) muốn tăng số đội tham dự World Cup

Kể từ lên thay thế Sepp Blatter vào tháng 2, chủ tịch Infantino đã có nhiều thay đổi trong việc điều hành cơ quan bóng đá lớn nhất hành tinh, như việc chấm dứt hợp tác với France Football tổ chức Quả bòng vàng FIFA và mới đây nhất là đề xuất số đội tham dự VCK World Cup lên 48 so với 32 như trước nay.

Tuy nhiên, theo đề xuất mới nhất của ông Infantino, VCK World Cup sắp tới có 48 đội tham dự nhưng sẽ chọn ra 16 đội hạt giống miễn đấu vòng sơ loại. Vòng sơ loại có 32 đội, diễn ra ngay tại nước chủ nhà với hình thức đấu loại trực tiếp chọn ra 16 đội vào vòng đấu bảng.

“Nó có nghĩa là chúng ta vẫn tiếp tục với một World Cup bình thường đối với 32 đội nhưng sẽ có đến 48 đội tham dự” - ông giải thích.

Infantino cho biết một quyết định sẽ được thực hiện bởi Hội đồng FIFA trong tháng 1-2017. Trước đó, trong thời gian tranh cử ông Infantino hứa VCK World Cup sẽ có 40 đội tham dự.

“Đây là những ý tưởng để tìm ra giải pháp tốt nhất, chúng tôi sẽ tranh luận về vấn đề này trong tháng 10 trước khi đưa ra quyết định vào đầu năm 2017” - ông 46 tuổi. “Mọi người sẽ cùng thảo luận những ý tưởng mà chúng tôi đưa ra để xem cái nào là tốt nhất”.

“Ý tưởng mới của FIFA nhằm phát triển bóng đá trên toàn thế giới. World Cup sắp tới là sự kiện lớn nhất hành tinh mà các nước thành viên có cơ hội lớn để tham gia. Nó nhiều hơn một cuộc thi, đó là một ngày hội của toàn cầu” – chủ tịch FIFA nói thêm.

(Theo Người Lao Động)


Ý kiến bạn đọc