Ai đang là "Vua sáng tạo" ở Premier League?

13:06, 06/10/2016
|

Không phải những cái tên đình đám như Mesut Ozil, Kevin de Bruyne hay Dimitri Payet, tiền vệ Jason Puncheon của Crystal Palace mới là người đang dẫn đầu danh sách kiến tạo cơ hội cho đồng đội dứt điểm tại Premier League năm nay.

Ozil không còn giữ được vị trí số 1 tại Premier League
Ozil không còn giữ được vị trí số 1 tại Premier League mùa này

Nhắc tới sáng tạo, chắc hẳn tất cả người hâm mộ (NHM) Premier League đều nghĩ ngay tới Mesut Ozil. Ở mùa giải năm ngoái, cầu thủ người Đức đạt thành tích kiến tạo vô cùng ấn tượng trong nửa đầu mùa giải. Nếu không sa sút kể từ giai đoạn Giáng sinh và đầu năm mới, có lẽ cầu thủ 27 tuổi đã phá tan kỷ lục kiến tạo 20 lần của huyền thoại Thierry Henry.

Tuy nhiên, ở mùa giải năm nay, Ozil vẫn chưa cho thấy dấu hiệu lấy lại phong độ. Một phần nguyên nhân là bởi anh đã phải cày ải cùng đội tuyển Đức suốt mùa hè và phải nghỉ thi đấu một vài trận đầu tiên ở Arsenal. Khi trở lại, thể lực của Ozil cũng chưa đạt mức tốt nhất nên việc anh đang thi đấu vật vờ như một bóng ma trên hàng công Arsenal cũng là điều dễ hiểu. Thống kê cho thấy, mùa này Ozil mới chỉ tạo ra được 13 cơ hội cho các đồng đội dứt điểm. Trong số này chỉ có một tình huống được tận dụng thành công.

Thành tích này của Ozil khiến anh không thể lọt vào nhóm những cầu thủ sáng tạo nhất của Premier League vào thời điểm này. Những cái tên đình đám khác như De Bruyne hay Dimitri Payet cũng không phải là người dẫn đầu danh sách kiến tạo cơ hội vào thời điểm này. Theo đó, những cái tên sáng tạo nhất Premier League hiện tại đều là những bất ngờ lớn.

Người dẫn đầu danh sách là Jason Puncheon, “nhạc trưởng” của Crystal Palace. Cầu thủ 30 tuổi đã tạo ra tổng cộng 24 cơ hội cho các đồng đội dứt điểm sau bảy vòng đấu đã qua. Nhờ có sự xuất sắc của ngôi sao người Anh, đội bóng thành London đã vươn lên xếp thứ 8 tại Premier League, ghi được số lượng bàn thắng gần như chỉ kém những ông lớn hàng đầu (11 bàn).

Cầu thủ xếp thứ hai trong danh sách này là tiền vệ Willian của Chelsea với 23 lần đặt đồng đội vào tư thế dứt điểm. Ngôi sao người Brazil có lối chơi dựa khá nhiều vào thể lực và sự sáng tạo này là một bước tiến lớn của anh. Dusan Tadic của Southampton hiện đang xếp ở vị trí thứ ba với 22 lần tạo cơ hội. Tuy vậy, với sự kém cỏi của tiền đạo Shane Long ở phía trên, cầu thủ người Serbia không thể đóng góp được quá nhiều kiến tạo và The Saints cũng chỉ có số bàn thắng tương đối khiêm tốn ở mùa giải này. Những ngôi sao đình đám như De Bruyne, Payet, Barkley và Firmino bất ngờ là những cầu thủ lần lượt xếp sau với cùng 20 tình huống kiến tạo cơ hội.

(Theo Bongda24h)


Ý kiến bạn đọc