Thua Nhật Bản, Thái Lan tan mộng World Cup 2018

11:53, 07/09/2016
|

Nếu như ở trận thua trước Ả-rập Saudi, người Thái có thể đổ lỗi cho yếu tố sân khách, rồi những quyết định có phần thiếu công tâm của trọng tài. Thế nhưng ở trận thua 0-2 trước Nhật Bản cách đây ít phút, người Thái đã biết mình ở đâu. Giấc mộng World Cup vẫn còn quá xa vời.

Thái Lan không thể gây bất ngờ trước Nhật Bản
Thái Lan không thể gây bất ngờ trước Nhật Bản

Trong trận mở màn bảng B vòng loại thứ 3 World Cup 2018 khu vực châu Á, Thái Lan thua chủ nhà Ả-rập Saudi với tỷ số 0-1. Sau trận đấu, nhiều người hâm mộ Thái Lan cảm thấy tiếng nuối, nhất là khi trọng tài chính đã có nhiều quyết định thiếu công tâm. Cụ thể, trong hiệp 1, ông Fu Mingđã từ chối 2 lần từ chối cho Thái Lan hưởng phát đền. Rồi đến hiệp 2, ông lại có tình huống thổi phạt đền gây tranh cãi khi Sarach Yooyen va chạm với tiền đạo Ả-rập Saudi trong vòng cấm...

Vậy nên, chẳng ngạc nhiên khi truyền thông cũng như CĐV Thái Lan đặt kỳ vọng rất lớn vào thầy trò Kiatisak khi họ gặp Nhật Bản ở loạt trận thứ 2. Cần biết rằng, Thái Lan có lợi thế sân nhà, trong khi Nhật Bản lại vừa thua muối mặt UAE 1-2 trên sân nhà ở trận đấu trước đó... Tuy nhiên, đã không có bất ngờ nào xảy ra khi đội bóng đẳng cấp hơn giành chiến thắng thuyết phục.

Suốt 90 phút, Thái Lan chủ động chơi phòng ngự phản công, nhưng không có nhiều cơ hội thực sự nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Nishikawa. Bên kia chiến tuyến, Nhật Bản cầm bóng đầy chủ động, tổ chức rất nhiều đường lên bóng sóng gió và dễ dàng có 2 bàn thắng do công của Genki Haraguchi (18’) và Takuma Asano (75’). Cuối trận, Thái Lan còn thiệt đơn thiệt kép khi Prakit Deeporm nhận thẻ vàng thứ 2, đồng nghĩa với 1 thẻ đỏ.

Như vậy, qua 2 trận tại bảng B vòng loại thứ 3 World Cup 2018 khu vực châu Á, Thái Lan toàn thua và nhận 2 thẻ đỏ. Rõ ràng, đẳng cấp của họ so với Nhật Bản hay trước đó là Ả-rập Saudi vẫn có một khoảng cách. Giấc mơ World Cup 2018 với thầy trò Kiatisak vẫn còn rất xa. Tất nhiên, cho tới thời điểm này thì mọi thứ chưa hoàn toàn khép lại.

(Theo Dân Việt)


Ý kiến bạn đọc