Lập hattrick chiến thắng, Arsenal leo lên nhì bảng!

07:23, 18/09/2016
|

(VnMedia) - Dù phải làm khách của Hull City nhưng với đẳng cấp vượt trội, các chân sút của Arsenal liên tục “dội bom” để làm nên chiến thắng đậm 4-1, qua đó leo lên vị trí nhì bảng.

Tới làm khách của Hull City, CĐV Arsenal hy vọng đội nhà sẽ tiếp tục có được kết quả tốt trước “bầy hổ”. Trong quá khứ, “The Gunners” từng 13 lần đụng độ với đối thủ này và chỉ để thua đúng 1 lần.

Niềm vui chiến thắng của Arsenal
Niềm vui chiến thắng của Arsenal

Arsenal đang thi đấu khởi sắc hơn sau 2 trận đầu ra quân thiếu thuyết phục trước Liverpool và Leicester. Họ đã có được 2 chiến thắng liên tiếp trước Watford và Southampton để có được 7 điểm, tạm đứng thứ 7 trên bảng xếp hạng cùng với Hull City.

Bước vào trận đấu này, HLV Wenger có một số sự điều chỉnh so với trận thắng Southampton 2-1. Đó là sự góp mặt của Alexis Sanchez thay Lucas Perez và Alex Iwobi thay Chamberlain.

Dù phải đá sân khách nhưng với đẳng cấp vượt trội, Arsenal tự tin chơi tấn công ngay từ đầu trận, còn Hull City nhập cuộc với tâm thế cửa dưới, lấy phòng ngự làm chủ đạo và chờ đợi cơ hội.

Trước hàng thủ đông người của Hull City, Arsenal tập trung bóng nhiều sang 2 cánh, đặc biệt là cánh phải với sự cơ động của Bellerin và Walcott.

Phải tới phút 17 đội khách mới có bàn thắng mở tỉ số sau những nỗ lực ép sân liên tục. Từ quả tạt bên cánh phải của Walcott, thủ thành Hull City đấm bóng giải nguy nhưng lại đưa bóng tới đúng vị trí của Iwobi. Cầu thủ này đã nhanh chân đệm bóng vào lưới ở cự ly gần, đưa Arsenal dẫn trước 1-0.

2 phút sau, sóng gió tiếp tục nổi lên bên khung thành của Jakupovic. Sanchez cho thấy độ quái của mình ở tình huống này khi anh đứng dưới hàng phòng ngự Hull City để đón lõng đường chuyền về của đối thủ. Đáng tiếc là cầu thủ người Chile đã xử lý chậm 1 nhịp để Robertson kịp lao về phá bóng ngay trong chân.

Iwobi mở tỉ số cho Arsenal
Iwobi mở tỉ số cho Arsenal

Sau bàn thắng của Iwobi, trận đấu diễn ra hấp dẫn hơn rất nhiều. Hull City buộc phải dâng cao, mạo hiểm nhiều hơn để tìm kiếm bàn thắng. Trong khi đó, đội khách đã cởi bỏ được áp lực đè nặng và cũng chính từ đây các pha đập nhả đẹp mắt và nhuần nhuyễn quen thuộc bắt đầu được Arsenal phô diễn.

Phút 27, Bellerin dâng cao tham gia tấn công có đường chuyền ngang như đặt để Iwobi băng vào dứt điểm nhưng bị thủ thành Jakupovic cản phá. Bóng tới chân của Ozil trong tư thế trống trải nhưng cầu thủ người Đức lại dứt điểm quá tệ, đưa bóng đi vọt xả!

Ít phút sau, Hull City có được cơ hội nguy hiểm đầu tiên của bộ 3 Clucas, Hernandez và Diomande. Tuy nhiên, cú sút cuối cùng của Clucas lại không thể vượt qua sự chắc chắn của thủ thành Cech.

Nôn nóng tìm bàn gỡ hòa, Hull City đã để lộ ra những sơ hở ở hàng phòng ngự. Một lần nữa Walcott tiếp tục tận dụng lỗ hổng bên cánh phải để thực hiện đường chuyền như đặt cho Coquelin dứt điểm cận thành, cầu thủ Livermore không còn cách nào khác buộc phải dùng tay chơi bóng và phải nhận thẻ đỏ rời sân, còn Hull City bị phạt penalty.

Đây là cơ hội không thể tốt hơn cho Arsenal tạo dựng cách biệt an toàn trong bối cảnh đối thủ chỉ còn 10 người trên sân. Thế nhưng Sanchez đã vứt bỏ cơ hội này bằng cú sút khá hiền và bị thủ thành đội chủ nhà cản phá thành công.

Không chấp nhận thắng với tỉ số tối thiểu, Arsenal dâng cao tấn công ngay khi hiệp 2 bắt đầu. Trong khi đó, Hull City với 10 người trên sân buộc phải lui sâu về phòng ngự và chờ đợi thời cơ.

Thế nhưng số đông cầu thủ tập trung trước khung thành của Jakupovic cũng không thể giúp “bầy hổ” ngăn cản Arsenal ghi bàn. Hiệp 2 diễn ra chưa đầy 10 phút, đội khách đã có bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0, Theo Walcott là người lập công.

Tuyển thủ người Anh có pha phối hợp ấn tượng với Iwobi trước khi cầu thủ này đánh gót điệu nghệ để Walcott băng xuống lốp bóng vào lưới trống.

Sanchez sút tung nóc lưới, nhấn chìm hy vọng của Hull City
Sanchez sút tung nóc lưới, nhấn chìm hy vọng của Hull City

Cảm nhận thấy chiến thắng trong tay, HLV Wenger bắt đầu rút Cazorla ra nghỉ và tung Xhaka vào sân. Tiếp theo đó Iwobi cũng rời sân để nhường chỗ cho Elneny.

Thế nhưng đúng vào lúc nhiều cầu thủ Arsenal bắt đầu có dấu hiệu chủ quan, ngay lập tức họ bị đối thủ trừng phạt. Cầu thủ mới vào sân Mbokani buộc thủ thành Cech phạm lỗi trong pha đối mặt ở phút 78 để đem về quả penalty cho đội nhà. Snodgrass thực hiện thành công, thắp lên tia hy vọng cho Hull City.

Tuy nhiên, đó là tất cả những gì Hull City có thể làm được ở trận đấu này vì phút 83, Sanchez cuối cùng đã có được bàn thắng cho riêng mình ở trận đấu này. Anh là người khởi xướng đợt tấn công với đường chọc khe chuẩn xác cho Walcott băng xuống. Cú sút của tiền đạo này không thắng được Jakupovic nhưng Sanchez kịp có mặt, bình tĩnh lừa qua một hậu vệ đối phương trước khi sút tung nóc lưới Hull City.

Bàn thắng này đã đánh gục tinh thần chiến đấu của đội chủ nhà. Chính vì vậy trong 10 phút cuối, Arsenal thi đấu như đi dạo nhưng vẫn có thêm 1 bàn thắng của tân binh Xhaka với cú sút xa tuyệt đẹp từ cự ly hơn 30m, khép lại trận thắng đậm 4-1 cho Arsenal.

Với chiến thắng đậm, Arsenal tạm leo lên vị trí nhì bảng nhờ hơn Everton (đá muộn), Chelsea, Liverpool chỉ số phụ và kém đội đầu bảng Man City 5 điểm.

Đội hình hai đội:

Hull City: Jakupovic, Davies, Robertson, Huddleston, Snodgrass, Elmohamady, Livermore, Meyler, Clucas, Hernandez, Diomande

Dự bị: Marshall, Maguire, Maloney, Mason, Henrikson, Mbokani, Keane

Arsenal: Cech, Bellerin, Mustafi, Koscielny, Monreal, Coquelin, Cazorla, Ozil, Iwobi, Sanchez, Walcott

Dự bị: Ospina, Gibbs, Holding, Xhaka, Elneny, Oxlade-Chamberlain, Lucas

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc