CĐV Úc nổi giận khi đội nhà thua ngược trước U16 Việt Nam

13:13, 20/09/2016
|

Cổ động viên (CĐV) của Australia đã rất tức giận và yêu cầu HLV Vidmar phải từ chức, sau khi U16 Australia thất bại trước U16 Việt Nam và chính thức bị loại khỏi vòng chung kết U16 châu Á 2016.

Được đặt rất nhiều kỳ vọng nhưng những lứa cầu thủ trẻ của Australia vẫn thường xuyên gây thất vọng ở đấu trường châu lục trong thời gian quan, trong đó có lứa U16 của HLV Antony Vidmar. Tại VCK U16 châu Á tại Ấn Độ năm nay, U16 Úc đã để thu U16 Kyrgyzstan ở trận mở màn. Ở loạt trận thứ hai, cho dù đã dẫn trước U16 Việt Nam tới 2-0 trong hiệp một, nhưng các cầu thủ trẻ xứ Chuột túi lại bất ngờ bị lội ngược dòng trong hiệp hai. Không có được điểm nào qua hai trận đầu tiên, U16 Australia chỉ còn tham dự trận đấu cuối cùng vòng bảng với ý nghĩa thủ tục.

U16 Úc đã bị U16 Việt Nam lấn lướt trong hiệp hai
U16 Úc đã bị U16 Việt Nam lấn lướt trong hiệp hai

Điều này khiến người hâm mộ bóng đá Australia hết sức tức giận. Trên một diễn đàn uy tín của Úc có tên FourFourTwo, rất nhiều CĐV đã công khai chỉ trích đội nhà. Một thành viên có nickname là lebo_roo đã thốt lên sau khi chứng kiến Duy Khiêm ghi bàn thắng ấn định tỷ số 3-2 cho U16 Việt Nam: “Mất sạch 3 điểm rồi. Tôi thà chết đi còn hơn!”. Một thành viên lão làng với hơn 21 nghìn bài viết cũng không giữ được bình tĩnh: “Họ thi đấu như những kẻ đần độn vậy.” Và bình luận này đã ngay lập tức gây ra làn sóng tranh cãi khắp diễn đàn.

Điềm đạm hơn một chút, thành viên Heineken, người sở hữu gần 50 nghìn bài viết, bày tỏ sự nghi ngờ với HLV của U16 Australia: “Vidmar có lẽ nằm trong một đường dây cá độ bóng đá quốc tế, tôi khẳng định đấy. Hoặc là do các lứa trẻ của chúng ta đều đang chẳng đi đến đâu cả.” Ngoài ra, hầu hết các CĐV đều yêu cầu HLV Vidmar nhanh chóng từ chức.

Về phần nhà cầm quân 46 tuổi, ông cho rằng chấn thương của các tiền vệ trung tâm như Adrian Viggiani và Fabian Monge là nguyên nhân chính khiến cho U16 Australia đánh mất thế trận trong hiệp hai. Đó là chưa kể các học trò của ông đã quá chủ quan với tỷ số trận đấu. Sự giận dữ của người hâm mộ Australia càng giúp cho chiến thắng của thầy trò HLV Đinh Thế Nam thêm nhiều ý nghĩa.

(Theo Bóng đá 24h)


Ý kiến bạn đọc