Mourinho và màn khởi động như mơ của M.U

09:34, 29/08/2016
|

Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đã có chuỗi 3 trận mở màn toàn thắng tại Premier League 2016/2017, báo hiệu sự trở lại mạnh mẽ của M.U sau quãng thời gian bết bát dưới thời David Moyes và Van Gaal.

HLV Mourinho đang có khởi đầu như mơ tại Old Trafford
HLV Mourinho đang có khởi đầu như mơ tại Old Trafford

Ba điểm lấy được trên sân KCOM của Hull City giúp M.U nối dài chuỗi trận toàn thắng tại Premier League mùa này lên con số 3, đồng thời song hành với Chelsea trên đỉnh BXH (cùng có 9 điểm nhưng phải xếp dưới vì kém hiệu số bàn thắng bại).

Có rất nhiều điều để nói đến sau chiến thắng này của đội chủ sân Old Trafford. Đó là chiến thắng mang dáng dấp của một M.U “đẳng cấp” dưới thời Sir Alex Ferguson với bàn thắng được ghi ở những phút bù giờ của trận đấu. Đó là trận đấu lấy lại niềm tin từ người hâm mộ sau những thất vọng cùng cực dưới thời David Moyes hay Louis van Gaal. Đó là sự cạnh tranh vô cùng khốc liệt ở tuyến đầu Quỷ đỏ. Đó là lối chơi chắc chắn của tân binh trị giá 30 triệu bảng Henrikh Mkhitaryan hay “màn lột xác” của thủ quân Wayne Rooney sau những ngày dài bị chỉ trích vì sự chậm chạp. Đó là sự thực dụng của HLV Mourinho khi ông không quên việc thay cầu thủ ở những giây cuối cùng của trận đấu chỉ để...câu giờ.

Tuy nhiên, trên tất cả, điều mà người hâm mộ đều nghĩ đến là M.U đang thực sự trở lại với vị thế “ông lớn” và chứng tỏ rằng họ có khả năng đạt ngôi vị cao nhất tại Premier League 2016/2017. Chính HLV Mourinho cũng tự tin gửi “chiến thư” tới các đối thủ sau trận thắng: “Chúng tôi chỉ có một mục tiêu duy nhất là giành được ngôi vô địch. Nếu M.U kết thúc mùa giải với vị trí ở tốp 4, đó là bởi vì vẫn có nhiều đội bóng xuất sắc hơn. Nhưng nếu về đích với thứ hạng dưới thì khi ấy chúng tôi mới là CLB thi đấu yếu kém. Chúng tôi phải chiến đấu để giành lấy những thắng lợi trong mọi lần ra sân. Hiện tinh thần thi đấu đang là điểm mạnh của M.U và các cầu thủ sẽ cố gắng hết sức mình để hoàn thành mục tiêu”, HLV nhà cầm quân người Bồ Đào Nha khẳng định.

Với riêng cá nhân tài năng trẻ Rashford, bàn thắng duy nhất vào lưới Hull City vẫn chưa giúp anh đảm bảo một suất đá chính trong đội hình HLV Mourinho, như lời chiến lược gia 53 tuổi nói sau trận đấu. Nhưng chắc chắn HLV Mourinho không thể phớt lờ cậu học trò này. Rashford không chỉ là “vị cứu tinh” của M.U trong trận đấu này, mà còn trở thành cầu thủ dưới 20 tuổi đầu tiên ghi bàn tại Premier League cho một đội bóng dưới trướng nhà cầm quân người Bồ Đào Nha. Thời gian tới, Rashford có thể vẫn xuất hiện trên băng ghế dự bị, nhưng pha ghi bàn này rõ ràng là sự khích lệ lớn đối với tiền đạo 18 tuổi trong cuộc cạnh tranh nơi tuyến đầu tại M.U- vốn đã vô cùng khốc liệt vì có quá nhiều cái tên nổi tiếng.

(Theo TPO)


Ý kiến bạn đọc