Hoàng Xuân Vinh được thưởng gần 5 tỉ đồng

10:07, 24/08/2016
|

Tối 23/8 Liên đoàn bắn súng Việt Nam đã trao thưởng số tiền 4 tỉ 870 triệu đồng từ các nhà tài trợ cho xạ thủ Hoàng Xuân Vinh, sau khi anh đoạt thành tích 1 huy chương Vàng, 1 huy chương Bạc tại Olympic Rio 2016.

Hoàng Xuân Vinh trên bục nhận thưởng
Hoàng Xuân Vinh trên bục nhận thưởng

Tối 23/8, Liên đoàn bắn súng VN đã tổ chức lễ mừng công và trao thưởng cho đội tuyển bắn súng VN đã giành thành tích xuất sắc tại Olympic Rio 2016. Tại buổi lễ, Liên đoàn bắn súng VN đã trao thưởng số tiền 4 tỉ 870 triệu đồng từ các nhà tài trợ cho xạ thủ Hoàng Xuân Vinh.

Đến tham dự buổi lễ có Bộ trưởng Bộ VH, TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện; Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, trưởng đoàn TTVN Trần Đức Phấn, và nhiều lãnh đạo thể thao, đoàn thể thao Quân đội…

Với thành tích giành 1 HCV và 1 HCB, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã giúp đoàn TTVN đứng vị trí 48/206 quốc gia và vùng lãnh thổ dự Olympic 2016.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, đoàn TTVN giành HCV tại một kỳ thế vận hội và là thành tích cao nhất của TTVN trong quá trình tham dự Olympic. Với 202,5 điểm, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh không chỉ giành HCV mà còn xác lập kỷ lục mới ở nội dung 10m súng ngắn hơi.

Trong buổi lễ tối 23-8, Hoàng Xuân Vinh đã được trao trước số tiền thưởng 4 tỉ 870 triệu đồng. Như vậy đến thời điểm này, tổng số tiền thưởng mà xạ thủ Hoàng Xuân Vinh sẽ được nhận cho thành tích lịch sử là 5,6 tỉ đồng. Trong số đó, Công ty cổ phần đầu tư thể thao trao thưởng 1,8 tỉ đồng; Công ty TNHH Synopex (Hàn Quốc) trao thưởng 100.000 USD; Tập đoàn thể thao Động Lực trao thưởng 700 triệu đồng; Nhà phân phối đồng hồ chính hãng Gallewatch trao thưởng 170 triệu đồng.

Riêng nhà tài trợ Synopex còn thưởng riêng cho HLV Nguyễn Thị Nhung, chuyên gia Park Chung Gun mỗi người 20.000 USD vì đã góp công vào chiến thắng của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh.

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng, cho biết Tổng cục đang gấp rút làm việc với các doanh nghiệp để tiếp tục có những phần thưởng cho Hoàng Xuân Vinh. Bên cạnh đó, số tiền 300 triệu tiền thưởng theo quy định nhà nước (160 triệu HCV, 80 triệu HCB, 60 triệu tiền thưởng kỷ lục Olympic), cũng sẽ được giải ngân trong thời gian sớm nhất.

Cũng trong buổi lễ, VĐV Hoàng Xuân Vinh xúc động nói “Tôi xin cảm ơn các lãnh đạo ngành thể thao, Quân đội, người hâm mộ. Tôi cũng gửi niềm vui này tới những người đồng đội, người thầy, đã đồng hành trong suốt chặng đường dài. Tôi cũng xin gửi lời cảm ơn tới gia đình đã chia sẻ cùng mình. Qua đây, tôi cũng mong rằng. Tôi luôn mong muốn TTVN sẽ bước sang một trang sử mới”.

(Theo Nguoilaodong)


Ý kiến bạn đọc