Thứ 7, Ngày 25/03/2017 14:54

Top 10 thiết bị điện tử có tầm ảnh hưởng lớn nhất

08:38, Thứ Ba, 14/03/2017 (GMT+7)

(VnMedia) - Có thể không phải là những thiết bị có số lượng bán ra nhiều nhất, song chúng lại góp phần tạo nên một trào lưu phổ biến trên thế giới, hoặc có vai trò quan trọng thúc đẩy sự ra đời của một xu hướng, một kỷ nguyên phát triển mới .

iPod - máy nghe nhạc mini: Ra đời năm 2001, iPod được coi là sự tiến hóa cuối cùng của một chiếc máy nghe nhạc. iPod không quá phổ biến, song nó lại là nền tảng để Apple trở thành một đế chế hùng mạnh như hiện nay trong làng điện tử.
iPod - máy nghe nhạc mini: Ra đời năm 2001, iPod được coi là sự tiến hóa cuối cùng của một chiếc máy nghe nhạc. iPod không quá phổ biến, song nó lại là nền tảng để Apple trở thành một đế chế hùng mạnh như hiện nay trong làng điện tử.

HV (Theo Gadget)

iPhone: Giống như iPod, iPhone phiên bản đầu tiên không thành công như mong đợi song nó đã bắt đầu mở ra kỷ nguyên của một chiếc smartphone và đánh bại nhiều tên tuổi lớn khác, làm điêu đứng không chỉ những hãng sản xuất điện thoại mà cả những hãng sản xuất máy ảnh, máy chơi game, máy ghi âm, thiết bị định vị…
iPhone: Giống như iPod, iPhone phiên bản đầu tiên không thành công như mong đợi song nó đã bắt đầu mở ra kỷ nguyên của một chiếc smartphone và đánh bại nhiều tên tuổi lớn khác, làm điêu đứng không chỉ những hãng sản xuất điện thoại mà cả những hãng sản xuất máy ảnh, máy chơi game, máy ghi âm, thiết bị định vị…

 

Máy ảnh Brownie: Ra đời vào những năm 1990, Brownie được coi là chiếc máy ảnh khiến việc chụp ảnh trở nên đơn giản và phổ biến ở mọi nơi bởi giá thành khá rẻ (1 USD thời bấy giờ, tương đương với khoảng gần 30 USD hiện nay). Nó cấu tạo vô cùng đơn giản, chỉ là một chiếc hộp với một ống kính, kèm theo cuộn phim 117 kiểu của Kodak. 150.000 chiếc đã được bán ngay trong năm đầu tiên.
Máy ảnh Brownie: Ra đời vào những năm 1990, Brownie được coi là chiếc máy ảnh khiến việc chụp ảnh trở nên đơn giản và phổ biến ở mọi nơi bởi giá thành khá rẻ (1 USD thời bấy giờ, tương đương với khoảng gần 30 USD hiện nay). Nó cấu tạo vô cùng đơn giản, chỉ là một chiếc hộp với một ống kính, kèm theo cuộn phim 117 kiểu của Kodak. 150.000 chiếc đã được bán ngay trong năm đầu tiên.

 

Philips Radiorecorder - Chiếc radio kết hợp máy thu âm của Phillips: Năm 1966, chiếc máy này trở thành thiết bị đầu tiên kết nợp chức năng của một chiếc đài cầm tay và một chiếc máy thu âm. Nó nhanh chóng làm dấy lên làn sóng nghe nhạc di động và biến hình ảnh giới trẻ vác đài trên vai và nhảy nhót trở nên khá phổ biến sau đó.
Philips Radiorecorder - Chiếc radio kết hợp máy thu âm của Phillips: Năm 1966, chiếc máy này trở thành thiết bị đầu tiên kết nợp chức năng của một chiếc đài cầm tay và một chiếc máy thu âm. Nó nhanh chóng làm dấy lên làn sóng nghe nhạc di động và biến hình ảnh giới trẻ vác đài trên vai và nhảy nhót trở nên khá phổ biến sau đó.

 

Sony Walkman: Có thể coi đây là chiếc máy nghe nhạc cầm tay mang tính biểu tượng nhất từng được sản xuất.chiếc máy nghe nhạc này được ra đời vào năm 1979, xuất phát từ mong muốn được nghe nhạc trong suốt những chuyến bay xuyên Thái Bình Dương của một vị lãnh đạo của Sony. Sau 20 năm ra đời, đã có gần 400 triệu chiếc được bán trên toàn cầu.
Sony Walkman: Có thể coi đây là chiếc máy nghe nhạc cầm tay mang tính biểu tượng nhất từng được sản xuất.chiếc máy nghe nhạc này được ra đời vào năm 1979, xuất phát từ mong muốn được nghe nhạc trong suốt những chuyến bay xuyên Thái Bình Dương của một vị lãnh đạo của Sony. Sau 20 năm ra đời, đã có gần 400 triệu chiếc được bán trên toàn cầu.

 

Tamagotchi - máy nuôi thú cưng ảo: Ra đời năm 1996, Tamagotchi đã mở ra trào lưu nuôi thú cưng ảo. Nó phổ biến đến mức ở một số quốc gia, mặc định mỗi đứa trẻ phải có một cái. Con thú sẽ chết nếu như người chơi không thao tác trên máy để cho nó ăn, dọn dẹp chỗ ở hoặc không chơi với nó đủ lâu mỗi ngày. Hơn 44 phiên bản khác nhau đã được phát hành và chỉ 4 năm sau, đã có 76 triệu chiếc được tiêu thụ trên toàn thế giới.
Tamagotchi - máy nuôi thú cưng ảo: Ra đời năm 1996, Tamagotchi đã mở ra trào lưu nuôi thú cưng ảo. Nó phổ biến đến mức ở một số quốc gia, mặc định mỗi đứa trẻ phải có một cái. Con thú sẽ chết nếu như người chơi không thao tác trên máy để cho nó ăn, dọn dẹp chỗ ở hoặc không chơi với nó đủ lâu mỗi ngày. Hơn 44 phiên bản khác nhau đã được phát hành và chỉ 4 năm sau, đã có 76 triệu chiếc được tiêu thụ trên toàn thế giới.

 

Discman - Máy chạy đĩa CD của Sony: Chiếc đầu đĩa CD di động đầu tiên của Sony ra đời sau ý tưởng về máy nghe nhạc Walkman. Nó có kích cỡ bằng 4 chiếc hộp đĩa CD chồng lên nhau. Được ra mắt chỉ sau 2 năm có đĩa CD, chiếc máy nghe nhạc được coi là một trong những nhân tố chính khiến đĩa nhạc CD trở nên phổ biến.
Discman - Máy chạy đĩa CD của Sony: Chiếc đầu đĩa CD di động đầu tiên của Sony ra đời sau ý tưởng về máy nghe nhạc Walkman. Nó có kích cỡ bằng 4 chiếc hộp đĩa CD chồng lên nhau. Được ra mắt chỉ sau 2 năm có đĩa CD, chiếc máy nghe nhạc được coi là một trong những nhân tố chính khiến đĩa nhạc CD trở nên phổ biến.

 

GameBoy Nitendo - Chiếc máy chơi game cầm tay của Nitendo: Ra đời năm 1989, mặc dù không có nhiều tính năng như một số đối thủ khác song nhờ gọn nhẹ, điều khiển đơn giản GameBoy vẫn trở thành một trong những thiết bị chơi game được ưa chuộng nhất.
GameBoy Nitendo - Chiếc máy chơi game cầm tay của Nitendo: Ra đời năm 1989, mặc dù không có nhiều tính năng như một số đối thủ khác song nhờ gọn nhẹ, điều khiển đơn giản GameBoy vẫn trở thành một trong những thiết bị chơi game được ưa chuộng nhất.

 

Máy tính cầm tay: Những chiếc máy tính cầm tay đầu tiên xuất hiện vào thập kỷ 70 của thế kỷ trước tại Nhật Bản, với hàng loạt model của Sanyo, Sharp, Cannon. Mãi đến năm 1974, những chiếc máy tính này mới rẻ hơn và bắt đầu được sử dụng phổ biến.
Máy tính cầm tay: Những chiếc máy tính cầm tay đầu tiên xuất hiện vào thập kỷ 70 của thế kỷ trước tại Nhật Bản, với hàng loạt model của Sanyo, Sharp, Cannon. Mãi đến năm 1974, những chiếc máy tính này mới rẻ hơn và bắt đầu được sử dụng phổ biến.

 

Palm Pilot: Palm bắt đầu khởi nghiệp như một dự án xây dựng phần mềm nhận dạng chữ viết tay, và kết thúc là sản xuất ra một trong những thiết bị điện tử hỗ trợ cá nhân có tầm ảnh hướng nhất. Cuối cùng, nó trở thành một nhà sản xuất smartphone.
Palm Pilot: Palm bắt đầu khởi nghiệp như một dự án xây dựng phần mềm nhận dạng chữ viết tay, và kết thúc là sản xuất ra một trong những thiết bị điện tử hỗ trợ cá nhân có tầm ảnh hướng nhất. Cuối cùng, nó trở thành một nhà sản xuất smartphone.

 

Facebook twitter google In

Các tin khác