Chủ nhập, Ngày 26/03/2017 20:04

Nghệ An khai trương cổng dịch vụ công trực do VNPT triển khai

12:14, Thứ Năm, 12/01/2017 (GMT+7)

Sau một thời gian thử nghiệm, Nghệ An đã chính thức khai trương Cổng dịch vụ công trực tuyến tại địa chỉ http://dichvucong.nghean.gov.vn vào chiều ngày 10/1 vừa qua.

Sáng 10/01/2017, Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn và các đồng chí lãnh đạo Tỉnh Nghệ An, chủ tịch Hội đồng Thành viên VNPT - đơn vị cung cấp giải pháp đã chính thức khai trương Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh tại địa chỉ http://dichvucong.nghean.gov.vn. Sự kiện đánh dấu bước tiến của tỉnh trong việc xây dựng chính quyền điện tử theo định hướng của Đảng và Chính phủ.

Với việc khai trương cổng dịch vụ công trực tuyến, các cá nhân, tổ chức trên địa bàn tỉnh có nhu cầu giải quyết các thủ tục hành chính hiện có thể thực hiện nhanh chóng, mọi lúc (24/24 giờ trong ngày), mọi nơi (chỉ cần có kết nối internet). Các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ được thực hiện trên môi trường mạng internet.

Tính tới thời điểm hiện tại toàn tỉnh Nghệ An đã có 15/17 sở, 21/21 huyện, thành, thị và 480/480 xã đã hoàn thành việc khảo sát, cài đặt cấu hình và đào tạo, chuyển giao hệ thống phần mềm một cửa điện tử liên thông (VNPT-iGate) phục vụ công tác quản lý cơ chế một cửa và Cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh (vnPortal).

Đây là sản phẩm theo công nghệ điện toán đám mây của Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT) chuyển giao cho tỉnh Nghệ An theo hình thức thuê ngoài dịch vụ CNTT theo Quyết định 80/2014/QĐ -TTg của Thủ tướng Chính phủ quy định thí điểm về thuê dịch vụ CNTT trong các cơ quan Nhà nước.

Tính đến ngày 5/01/2017, có 4.619 dịch vụ công mức độ 1, 3.783 dịch vụ công mức độ 2, 827 dịch vụ công mức độ 3 và 9 dịch vụ công mức độ 4 trên tổng số 4.619 thủ tục hành chính đã được cung cấp trên Cổng dịch vụ công của tỉnh.
 
Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường đánh giá việc triển khai dịch vụ công trực tuyến là nhằm hướng tới xây dựng chính quyền điện tử, giải pháp đột phá về cải cách hành chính góp phần quan trọng vào quá trình điều hành của lãnh đạo tỉnh, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (CPI) của tỉnh. Việc đưa Cổng dịch vụ công trực tuyến đi vào hoạt động là bước đi đầu tiên, con đường phía trước còn nhiều khó khăn phức tạp, cần sự nỗ lực của nhiều bên, trong đó có sự hỗ trợ của các giải pháp CNTT.

Đồng hành cùng Nghệ An trong suốt thời gian qua, VNPT cam kết sẽ dành mọi nguồn lực để hỗ trợ tỉnh trong việc thực hiện mục tiêu trên. Giống như ở tất cả các tỉnh thành khác trên cả nước, sau khi cung cấp dịch vụ, đưa hệ thống một cửa điện tử liên thông và cổng dịch vụ công trực tuyến đi vào hoạt động ổn định, VNPT sẽ luôn đồng hành cùng khách hàng để điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung các tính năng mới theo đặc thù riêng của từng đơn vị.

Song song với việc thực hiện tái cơ cấu tổ chức, VNPT cũng có sự chuyển hướng mạnh mẽ sang mảng CNTT. Sau hai năm, cùng với những kết quả khả quan trong việc tái cấu trúc, mảng dịch vụ CNTT của VNPT cũng đạt được những kết quả tích cực, tạo dựng được thương hiệu trên thị trường. Bộ giải pháp Chính phủ điện tử là một trong số đó. Hiện nay, Phần mềm Quản lý văn bản và điều hành (VNPT-iOffice) đang được triển khai tại hơn 2000 đơn vị ở 61 tỉnh/TP; Phần mềm Một cửa điện tử (VNPT-iGate) triển khai ở gần 500 đơn vị trên 23 tỉnh/TP; Cổng thông tin điện tử (vnPortal) cũng đang được gần 2.000 đơn vị tại 18 tỉnh/thành phố sử dụng, trong đó bao gồm Cổng thông tin điện tử Chính phủ và trang thông tin của Bộ Thông tin và truyền thông;

VNPT-iGate hiện đang được nhiều Bộ ngành (Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Xây Dựng...) và UBND các tỉnh, thành phố, các sở ngành trên địa bàn tỉnh (Y tế, Tài nguyên môi trường, Nông nghiệp và phát triển nông thôn, GDĐT…) triển khai sử dụng. Đặc biệt hai địa phương là Lâm Đồng và Tiền Giang hiện đã triển khai VNPT-iGate đến cấp xã phường. Tới đây, giải pháp này sẽ được nâng cấp lên phiên bản di động, giúp hỗ trợ người dân, doanh nghiệp và cán bộ giải quyết hồ sơ có thêm nhiều tiện ích khác như hội thoại trực tuyến giữa người dân và cán bộ, người dân được nhắn tin báo kết quả, cán bộ được nhắc nhở có hồ sơ đến qua ứng dụng di động, áp ứng mô hình chính phủ di động.

Hoàng Vũ (Tổng hợp)
 

Facebook twitter google In

Các tin khác