Giải mã 'bất ngờ' về những 'con số chết chóc' của các nước

08:55, 08/02/2020
|

Nhiều nước trên thế giới có quan niệm khác nhau về 'con số chết chóc', đem đến vận rủi, điều không may mắn.

 

Đối với nhiều nước trên thế giới, người dân có nỗi sợ số 13. Họ cho rằng đây là con số chết chóc, con số mang điềm xấu nên người ta kiêng sử dụng con số này. Theo đó, Vương quốc Anh, Canada hay Australia không có một ngôi nhà có địa chỉ số 13. Hay trên máy bay của tất cả các hãng hàng không Đức đều không có hàng ghế thứ 13. Trên các đường phố Mỹ cũng không bao giờ nhìn thấy những xe buýt mang con số 13...

Giai ma bat ngo ve nhung con so chet choc cua cac nuoc-Hinh-2

Đối với người Hàn Quốc, số 4 được cho là con số chết chóc giống như con số 13 của phương Tây. Bởi nỗi sợ số 4 chết chóc nên nhiều tòa nhà thậm chí còn không có tầng 4.

Giai ma bat ngo ve nhung con so chet choc cua cac nuoc-Hinh-3

Người Trung Quốc cũng kiêng kỵ con số 4 vì cách phát âm chữ số 4 gần giống như phát âm chữ "tử" (chết).

Giai ma bat ngo ve nhung con so chet choc cua cac nuoc-Hinh-4

Theo một bài báo đăng tải trên The Guardian (Anh), 39 là một con số đáng sợ ở Afghanistan. Mặc dù không có người nào có thể giải thích lý do vì sao họ lại sợ con số 39 nhưng họ nhất định không để con số đen đủi này xuất hiện trong biển số xe, số điện thoại và địa chỉ nhà riêng...

Giai ma bat ngo ve nhung con so chet choc cua cac nuoc-Hinh-5

Đối với người phương Tây, họ rất sợ con số 666 vì họ cho đó là dấu ấn kinh khủng của quỷ Sa-tăng. Theo đó, con số này được đề cập trong quyển cuối cùng của bộ kinh Tân Ước hay còn gọi là sách Khải huyền. Nó được coi là dấu ấn hiện thân của quỷ Sa-tăng. Số 666 còn được cho là hiện thân của con rắn thuộc quỷ Sa-tăng – loài vật đã dụ dỗ Adam và Eva ăn trái cấm. Vì vậy, con số này được cho là biểu tượng của sự cám dỗ, khiến con người lầm đường lạc lối và phạm phải những sai lầm không thể sửa chữa.

Giai ma bat ngo ve nhung con so chet choc cua cac nuoc-Hinh-6

Số 17 được coi là con số đen đủi, không may mắn ở Italy bởi lẽ con số này tượng trưng cho cái chết vì nó được viết thành XVII theo số La Mã. Con số này còn xuất hiện trong Kinh thánh nói về trận đại hồng thủy diễn ra vào ngày 17/2. Trong hệ thống lý giải giấc mơ bằng số, số 17 đồng nghĩa với sự rủi ro. Do vậy, người dân Italy tránhsử dụng con số đen đủi này càng nhiều càng tốt.

Giai ma bat ngo ve nhung con so chet choc cua cac nuoc-Hinh-7

Lời nguyền bản giao hưởng số 9 đeo bám nhiều nhà soạn nhạc nổi tiếng thế giới. Trong đó, nhiều nhạc sĩ qua đời chỉ một thời gian ngắn sau khi hoàn thành xong bản giao hưởng thứ 9. Trường hợp nổi tiếng nhất là nhà soạn nhạc Beethoven qua đời sau khi hoàn thành bản giao hưởng thứ 9. Thêm vào đó, nhà soạn nhạc người Áo có tên Gustav Mahler qua đời khi mới bắt tay vào bản nhạc thứ 10.

Giai ma bat ngo ve nhung con so chet choc cua cac nuoc-Hinh-8

Số điện thoại 0888 888 888 của công ty viễn thông Mobitel ở Bulgaria được đánh giá là con số chết chóc. Bởi lẽ, 3 chủ nhân từng sở hữu số điện thoại này đều qua đời một cách bí ẩn chỉ trong 10 năm. Chính vì vậy, công ty viễn thông Mobitel đã ngừng cấp số điện thoại này vì không muốn có thêm người nào chết.

Theo doanhnghiepvn.vn

https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/giai-ma-bat-ngo-ve-nhung-con-so-chet-choc-cua-cac-nuoc/20200207094946161


Ý kiến bạn đọc


Đọc nhiều