Siêu nhà máy Tesla tại Berlin có thể bị trì hoãn việc xây dựng do... dơi

19:56, 09/01/2020
|

Những con dơi đang ngủ đông trong các khu rừng tại nơi chuẩn bị xây dựng nhà máy Tesla ở Berlin và chúng không thể bị quấy rầy cho tới hết tháng 3.

Khu rừng nơi những con dơi đang ngủ đông và Tesla muốn chặt hết cây để xây nhà máy.

Nhà máy khổng lồ của Tesla đã hoàn thành một phần và đi vào hoạt động, các mẫu xe Model 3 cũng bắt đầu được giao cho khách hàng. Trọng tâm tiếp theo của Elon Musk là xây dựng một "siêu nhà máy" khác, ở Berlin, Đức. Nhưng tiến trình xây dựng nhà máy này đang gặp rắc rối và có thể bị trì hoãn.

Nguyên nhân là vì những con dơi, sống trong khu rừng nơi sẽ trở thành nhà máy xe điện, có thể gặp nguy hiểm. Tesla cần phải xin phép để chuyển những con dơi thuộc một loài có nguy cơ tuyệt chủng này đi, trước khi siêu nhà máy có thể bắt đầu đóng cọc làm nền.

Các quan chức của hiệp hội bảo tồn thiên nhiên địa phương tiết lộ rằng những con dơi sống ở vị trí của "siêu nhà máy" Tesla ở Berlin hiện đang trong trạng thái ngủ đông. Kỳ ngủ đông sẽ kết thúc vào tháng 2 hoặc tháng 3, sau đó là mùa giao phối của chúng. Trong suốt quá trình này, chúng không thể bị quấy rầy. Nếu muốn di chuyển và đặt những con dơi tới vị trí mới, cần có các loại giấy phép đặc biệt.

Khu rừng nơi những con dơi đang ngủ đông và Tesla muốn chặt hết cây để xây nhà máy.

Kế hoạch của Tesla để xây dựng một "siêu nhà máy" ở Berlin đã được công bố vào ngày 12/11 năm ngoái. Đây là "siêu nhà máy" thứ tư của Tesla, cũng là nhà máy lắp ráp xe điện thứ ba của công ty.

Ngành công nghiệp ô tô của Đức đang phát triển và "siêu nhà máy" của Tesla tại Berlin sẽ không chỉ được sử dụng để sản xuất xe điện. Musk cho biết nhà máy này sẽ được sử dụng để sản xuất pin, hệ thống điện và cả xe hoàn chỉnh. Kế hoạch sản xuất bắt đầu vào năm 2021.

Dự án nhà máy của Tesla này có quy mô diện tích lên đến 300 ha. Nó nằm bên cạnh khu công nghiệp Ost Freienbrink của Berlin, Tesla đang cố gắng mua các khu vực liên quan với giá 40 triệu euro. Tuy nhiên, việc xây dựng nhà máy cần phải cắt bỏ một số lượng lớn cây trong khu vực.

Mặc dù Tesla đã hứa sẽ trồng lại lượng cây lớn gấp ba lần số cây sẽ chặt, nhưng hệ sinh thái trong rừng phức tạp hơn những gì Elon Musk dự đoán. Một trong những điều phức tạp đó là khu rừng là nơi sinh sống của nhiều loài động vật và một trong số chúng là một loài dơi đang có nguy cơ tuyệt chủng.

Do đó, nếu "siêu nhà máy" ở Berlin muốn đi vào sản xuất theo đúng thời gian dự kiến ​​ban đầu, Tesla sẽ cần bắt đầu xây dựng trong vài tháng tới và toàn bộ số dơi cần được chuyển đi càng sớm càng tốt.

Chính phủ hiện cũng đang lấy ý kiến ​​từ các công dân phản đối dự án để xem xét đưa ra quyết định cuối cùng.

Ở một số nơi, nếu bạn có dơi trong nhà và thời gian đang gần tới mùa đông, bạn phải để chúng ở đó suốt mùa đông vì có nguy cơ chúng sẽ không thể tìm được một nơi trú ẩn mới. Một số người phản đối cho rằng dự án của Tesla rất quan trọng đối với tương lai của ngành giao thông vận tải khi những chiếc xe điện sẽ giảm lượng khí thải phát ra, điều này cuối cùng sẽ giúp ích rất nhiều cho môi trường. Tuy nhiên, đó không phải là lý do để phá hủy một nơi mà các loài động vật đã làm tổ trong hàng ngàn năm, trừ khi có một sự thay thế khả thi về nơi ở cho chúng.

(Theo Tổ Quốc)

http://toquoc.vn/sieu-nha-may-tesla-tai-berlin-co-the-bi-tri-hoan-viec-xay-dung-do-doi-8202091165942814.htm

 

 

Tags

#Tesla

, #Đức

, #dơi

, #siêu nhà máy


Ý kiến bạn đọc