Những bộ tộc kỳ quái nhất hành tinh

14:09, 11/01/2020
|

Những bộ tộc này ẩn náu ở những góc sâu nhất, tối nhất của trái đất - hay ở vùng đồng bằng rộng lớn, hẻo lánh của Châu Phi. Trang phục, phong tục tập quán, truyền thống của họ vẫn còn rất lỗi thời.

Bộ tộc Huli Wigmen, Papua New Guinea: Chiếc mũ kì lạ của bộ tộc này được làm từ tóc của chính họ. Bộ tộc có 40.000 người sống cô lập, những người đàn ông thường nhặt bờm tóc giả để đội hoặc đem đi bán cho người khác. Họ sơn vàng mặt, cầm một chiếc rìu, đeo tạp dề lá cây và đội bím tóc lủng lẳng để đe dọa bộ tộckhác.Theo truyền thống, họ thường nhảy bắt chước những con chim thiên đường trên đảo.

Bộ tộc Huli Wigmen, Papua New Guinea: Chiếc mũ kì lạ của bộ tộc này được làm từ tóc của chính họ. Bộ tộc có 40.000 người sống cô lập, những người đàn ông thường nhặt bờm tóc giả để đội hoặc đem đi bán cho người khác. Họ sơn vàng mặt, cầm một chiếc rìu, đeo tạp dề lá cây và đội bím tóc lủng lẳng để đe dọa bộ tộckhác.Theo truyền thống, họ thường nhảy bắt chước những con chim thiên đường trên đảo.

Ven man bi an nhung bo toc ky quai nhat hanh tinh-Hinh-2

Bộ tộc Dogon, Tây Phi: Như thường lệ, những người đàn ông trong bộ tộc này dùng dây thừng leo lên vách đá Bandiagara hiểm trở để nhặt phân chim bồ câu và phân dơi. Sau đó, họ bán chúng cho cơ sở làm phân bón và xưởng chế tạo đồ tạo tác Tellem.Hơn 400.000 người Dogon sinh sống trong khoảng 700 ngôi làng nhỏ nằm bấp bênh trên con đường dọc vách núi 200km.

Ven man bi an nhung bo toc ky quai nhat hanh tinh-Hinh-3

Bộ tộc Chimbu, Papa New Guinea: Bộ tộc này hóa trang thành bộ xương rồi nhảy nhằm đe dọa bộ tộckhác khi xảy ra tranh chấp lãnh thổ.Họ sống ở khu vực rất xa mà ít ai biết về cuộc sống thực của họ, người ta chỉ biết họ sống ở vùng khí hậu ôn hòa trong các thung lũng núi gồ ghề cao từ 1.600 đến 2.400m, theo tục lệ, họ ở trong những ngôi nhà tách biệt nam và nữ, tuy nhiên ngày nay họ đã ở cùng nhau như gia đình.

Ven man bi an nhung bo toc ky quai nhat hanh tinh-Hinh-4

Bộ tộc Nenet, Siberia: Bộ tộc khoảng 10.000 người du mục khá khỏe mạnh - họ di chuyển 300.000 con tuần lộc trên quãng đường di cư 1.100km quanh khu vực rộng gấp rưỡi diện tích nước Pháp, ở nhiệt độ xuống tới âm 50 độ C.Họ di chuyển trên những chiếc xe trượt tuyết.Mặc dù phát hiện ra trữ lượng dầu khí vào những năm 1970, nhưng họ vẫn hạn chế tiếp xúc với thế giới bên ngoài.

Ven man bi an nhung bo toc ky quai nhat hanh tinh-Hinh-5

Đàn ông Asaro: Những người đàn ông này phủ bùn khắp người vì họ nghĩ hình dạng của họ giống như những linh hồn và có thể làm cho các bộ tộc khác trong khu vực kinh sợ.Một số nhóm dân tộc này đã sinh sống rải rác trên cao nguyên trong hơn một thiên niên kỷ, họ bị cô lập vì địa hình khắc nghiệt và mãi 75 năm trước mới được phát hiện.

Ven man bi an nhung bo toc ky quai nhat hanh tinh-Hinh-6

Bộ tộc bán du mục Himba sống rải rác ở phía tây bắc Namibia và miền nam Angola.Họ sống trong lều hình nón được làm bằng bùn và phân.Họ đốt lửa cháy 24 giờ mỗi ngày để tỏ lòng tôn kính với vị thần Mukuru của mình.Theo tục lệ của bộ tộc, gia súc nhiều hay ít sẽ cho thấy người đó giàu hay nghèo, người Himba thích ăn dê trong bữa ăn của mình.

Ven man bi an nhung bo toc ky quai nhat hanh tinh-Hinh-7

Bộ tộc Kazakh đi săn bằng đại bàng: Họ dùng đại bàng để săn cáo, marmot và sói. Họ mặc đồ lông thú bắt được, những cậu bé từ 13 tuổi có thể mang một con đại bàng.Bộ tộc bán du mục này đã di cư quanh dãy núi Altai từ thế kỷ 19.Hiện tại họ có khoảng 100.000 người, nhưng chỉ còn lại khoảng 250 thợ săn bằng đại bàng.

Ven man bi an nhung bo toc ky quai nhat hanh tinh-Hinh-8

Bayaka, Cộng hòa Trung Phi: Bộ tộc Bayaka sống dựa vào “linh hồn của rừng”, họ rất am hiểu về thảo dược, họ sử dụng ngôn ngữ và truyền thống săn bắn riêng.Họ là một trong nhiều bộ lạc ở vùng xa xôi này của Châu Phi, có dân số nửa triệu người.Bô lão của bộ tộc này cho hay họ không thể truyền lại các kỹ năng truyền thống cho con cháu vì họ già yếu không thể đi vào rừng sâu.

Theo doanhnghiepvn.vn

https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/nhung-bo-toc-ky-quai-nhat-hanh-tinh/20200110090115389


Ý kiến bạn đọc