Năm mới, rúc rích chuyện loài chuột

14:36, 27/01/2020
|

Tuy nhỏ bé, nhưng họ hàng nhà chuột có những điều kỳ thú  mà nhiều người chưa biết. Xuân Canh Tý đến, mời độc giả đọc thêm những mẩu chuyện nhỏ về loài đứng đầu 12 con giáp này.

Chuột nhảy xa nhất thế giới

Chú chuột lang tên là Truffles là thú cưng của hai cô bé Chloe Macari và chị gái Nicole đã được sách Kỷ lục Guiness ghi nhận là chú chuột nhảy xa nhất thế giới. Chú chuột lang này đã chinh phục được quãng đường 48cm bằng một cú nhảy siêu đẳng.

nam moi ruc rich chuyen loai chuot
Chú chuột lang nhảy xa

Chú chuột thông minh

Thời báo Dailymail (Anh) đưa tin, một hiện tượng đặc biệt được phát hiện trong quá trình thí nghiệm với một chú chuột có Hobbi-J. Sự thông minh, trí nhớ hoàn hảo đáng kinh ngạc đã giúp cho Hobbie-J có thể thoát khỏi lối đi mê cung chỉ trong nháy mắt. Sự linh hoạt từ thị giác cho đến trí nhớ của nó được đánh giá nhanh gấp 3 lần chú chuột bình thường. Hobbie-J được phát hiện trong quá trình thí nghiệm về phương pháp cải thiện trí tuệ cho trẻ thiểu năng.

nam moi ruc rich chuyen loai chuot
Chú chuột to như lợn.

Chuột to như lợn

Loài chuột khổng lồ này sống ở Nam Mỹ. Chúng thuộc loài chuột lang nước, sống được cả trên cạn và dưới nước. Chú chuột siêu bự này khiến nhiều người thích thú, nuôi làm cảnh. Khi ở độ tuổi trưởng thành, chuột có thể nặng tới 60kg. Trên thế giới đã từng xuất hiện chú chuột nặng tới 105,4kg. Tuy nhiên, loài chuột khổng lồ này cũng bị săn để làm thực phẩm, lấy da...

nam moi ruc rich chuyen loai chuot
Chú chuột tí hon.

Chuột tí hon

Loài chuột nhỏ nhất thế giới là chuột chù Etruscan. Kích thước của chúng khoảng 4cm và trọng lượng dưới 2g. Dù bé, nhưng loài chuột này ăn rất nhiều. Mỗi ngày, chúng tiêu thụ số lượng thức ăn gấp 2 lần cơ thể. Chuột chù Etruscan có tuổi thọ khoảng 15 tháng.

Loài chuột có lớp da kỳ lạ

Loài chuột Tatu hay còn gọi là chuột lớp áo có bộ da dày rất kỳ lạ. Chúng thường xuất hiện ở Trung và Nam Mỹ. Khi gặp nguy hiểm, chuột Tatu cuộn tròn thân mình nằm im, các loài thú có răng sắc nhọn cũng không thể cắn được lớp da cứng và dày của chúng.

nam moi ruc rich chuyen loai chuot
Chuột khóc

Chuột đực quyến rũ bằng nước mắt

Các nhà nghiên cứu Nhật Bản đã phát hiện ra một điều khá thú vị: Khi một con chuột đực rơi nước mắt, nó muốn chứng tỏ sự nam tính của mình. Chuột đực tiết ra pheromone trong chất lỏng làm ướt đôi mắt chúng. Chất pheromone khiến chuột cái nhận ra khi chúng âu yếm khuôn mặt của nhau. Chính điều này giúp chuột cái chọn lựa bạn đời lý tưởng cho mình.

Chuột giống gấu

Loài chuột chũi tại châu Âu có bàn chân tương tự bàn tay 5 ngón của con người. Ngoài ra, chúng còn có thêm một ngón chân cái trên bàn chân trước. Chúng thường sống trong hang ngầm dưới đất, thức ăn chủ yếu là giun đất và côn trùng. Với hình dạng béo tròn và bàn tay đưa lên, trông chúng rất giống loài gấu.

nam moi ruc rich chuyen loai chuot
Chuột mũi lợn

Chuột mũi lợn

Một nhóm nhà khoa học đến từ Indonsia, Australia và Mỹ đã phát hiện ra loài động vật có vú lạ lùng tại đảo Sulawesi, miền trung Indonesia. Các nhà khoa học đặt tên cho loài vật này là Hyorhinomys stuempkei hay còn gọi là chuột mũi lợn. Đặc điểm của chúng là chân sau dài, tai lớn, mặt nhọn và mũi phẳng.

nam moi ruc rich chuyen loai chuot
Chuột mũi sao

Chuột mũi sao với tốc độ ăn“chóng mặt”

Đây là loài thú có chiếc mũi hình sao kỳ dị, loa ra như một bông hoa. Chuột chũi mũi sao sử dụng 22 xúc tu quanh mũi để tìm kiếm, nhận diện và nuốt chửng thức ăn trong thời gian 227 phần nghìn giây, tức chưa tới ¼ giây. Con người thường phải mất 650 phần nghìn giây để bóp phanh sau khi nhìn thấy đèn đỏ. Ngoài ra, chiếc mũi còn cảm nhận được mồi trong bóng tối.

Theo phapluatxahoi.vn

https://phapluatxahoi.vn/nam-moi-ruc-rich-chuyen-loai-chuot-177412.html

Tags

#chuột

, #năm mới


Ý kiến bạn đọc


Đọc nhiều